Morgunblaðið - 02.03.2007, Side 35

Morgunblaðið - 02.03.2007, Side 35
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 2. MARS 2007 35 MARGIR starfsmenn heilbrigð- isþjónustunnar tóku eftir því að ekki var minnst á heilbrigðismál svo neinu næmi í áramótagreinum forystumanna stjórn- málaflokkanna. Ekki hefur heldur farið mik- ið fyrir umræðum um málaflokkinn síðan, nema þá helst til að hvetja til frestunar á uppbyggingu hins nýja háskólasjúkrahúss og til meiri einkareksturs í heilbrigðisgeiranum, a.m.k. af hálfu fáeinna stjórnmálamanna. All- ir vilja að auki vera góðir við aldraða. Þær þúsundir kjós- enda sem vinna á Landspítala – háskóla- sjúkrahúsi við sum- part úreltar eða ófull- nægjandi húsnæðisaðstæður, manneklu, gangainn- lagnir og stöðugar fregnir af fjárskorti til að reka þá þjónustu sem þar þarf að veita, munu láta sig nokkru varða hvað stjórn- málamennirnir hafa að segja um þessi mál á vormisseri. Hver af stjórnmálaflokkunum ætlar að heita því styðja með öfl- ugum hætti við uppbyggingu Land- spítala – háskólasjúkrahúss næstu 10 árin og veita til þess, þó ekki væri nema ¼ af því sem fara á í umbætur á vegakerfi landsmanna? Fé til framkvæmda við að hanna þetta kjarnastykki í heilbrigð- isþjónustu landsmanna kemur hægt og er ekki tekið beint úr ríkiskass- anum, heldur er um að ræða 1⁄3 af því sem fékkst fyrir sölu Símans. Það mun tæplega duga fyrir fyrsta þætti verksins. Óljóst er hvaðan viðbótarfjármunir eiga að koma og áætlanir frá stjórnmálamönnunum vantar. Vita þeir hvar mest kreppir að og hversu brýnt er að fram- kvæmdir dragist ekki? Flestir þingmenn eru svo heilsu- góðir að þeir þurfa sem betur fer ekki oft að nota þjónustu spítalans. Langt er síðan þing- maður hefur setið í stjórnarnefnd spít- alans og þeir sjást sjaldan í heimsókn hér til að kynna sér þau vandamál sem starfs- fólkið glímir við. Kannski er það ein af ástæðum þess að oft má merkja af málflutn- ingi sumra þeirra að þekkingu skortir á heilbrigðismálum. Þetta kemur m.a. fram í síbylju um „hátækni- sjúkrahús“, þó öllum ætti að vera ljóst að „há-tækni“ er ekki not- uð nema í hluta af þeim læknisaðgerðum og hjúkrunarmeð- ferðum sem veittar eru á Landspítalanum. Tæknin á hins vegar að vera til staðar þeg- ar hennar er þörf. Stjórnmálamennirnir mundu eflaust sjálfir óska eftir bestu fáan- legri tækni ef þeir þyrftu á rannsóknum eða meðferð að halda á Landspítalanum. Stjórnmálamenn virðast líka stundum gleyma þeim árangri sem náðst hefur með sameiningu spít- alanna í Reykjavík, svo sem til að stytta biðlista, lækka kostnað og bæta meðferðarmöguleika. Þar er búið að ganga eins langt og unnt er á flestum sviðum meðan spítalinn er enn í tveimur megin starfsstöðum, við Hringbraut og í Fossvogi. Ýmislegt gæti hafa gengið betur undanfarin misseri í sameiningu og stjórnsýslu á spítalanum. Þau vandamál eru þó ekki óleysanleg. Margt sem þar hefur áhrif er reyndar komið frá stjórnvöldum með nýjum og stundum ófullnægj- andi laga- og reglugerðarákvæðum eða gegnum kjara- og milliríkja- samninga, en nauðsynlegir fjár- munir til framkvæmda hafa oft ekki fylgt. Þetta hefur víðtæk áhrif í starfi og stjórnsýslu, en auðveldar ekki endilega lausn ágreiningsmála. Aðrir gagnrýna að „skrifræði“ auk- ist, en horfa framhjá því að fram- farir á borð við rafrænar sjúkra- skrár, gæða- og öryggiskerfi og faglegt eftirlit verða ekki unnin í hjáverkum, hvorki í opinberri þjón- ustu né í einkageiranum. Hér á landi er eftirlit með einkarekinni heilbrigðisstarfsemi ekki eins og vera þyrfti, en umbætur á því yrðu seint skrifaðar á reikning einka- geirans sjálfs heldur héti það „að þenja út ríkisbáknið“. Vonandi munu stjórnmálamenn beina sjónum víðar en að umhverf- inu, evrunni, öldruðum, svifryki, samgöngum og stóriðju. Heilbrigð- ismál þjóðarinnar, öflugur stuðn- ingur við nýbyggingu háskóla- sjúkrahússins og vönduð heilbrigðislöggjöf sem víðtæk sátt er um, þurfa líka að vera í brenni- depli á kosningatíma og fram yfir það. Til þess er nauðsynlegt að stjórnmálamenn hafi góða þekkingu á heilbrigðismálunum og hlusti á rök og ábendingar starfsfólksins sem þar vinnur. Þeir eru hvattir til að fara ekki tómhentir á at- kvæðaveiðar og til að draga úr hug- myndafræðilegum hægri eða vinstri klisjum, sem í nútíma samfélagi með fjölþætt þjónustuform eiga að tilheyra fortíðinni. Landspítali – há- skólasjúkrahús er stærsta og gagn- legasta verkefnið í heilbrigðisþjón- ustunni næsta áratuginn og markviss uppbygging þar skilar öll- um landsmönnum margföldum arði. Eru heilbrigðismálin auka- atriði í aðdraganda kosninga? Reynir Tómas Geirsson kallar eftir stefnu stjórnvalda í heil- brigðismálum í aðdraganda Al- þingiskosninga »Heilbrigð-ismálin og öflugur stuðn- ingur stjórn- málamanna við nýbyggingu há- skólasjúkra- hússins þurfa að vera í brenni- depli á kosn- ingatíma Reynir Tómas Geirsson Höfundur er prófessor og sviðsstjóri á kvennasviði Landspítala –háskólasjúkrahúss. ÍSLAND er eina ríkið í Evr- ópu sem heimilar ekki dóm- stólum að dæma einstakling til samfélagsþjónustu. Hér á landi er það stofnun á vegum stjórn- valda, Fangelsismálastofnun, sem fer með þetta úrræði. En það hafa komið fram efa- semdir, m.a. frá dómstólaráði, um það hvort þetta fyr- irkomulag standist stjórnarskrá og mannréttindasáttmála Evr- ópu þar sem samfélagsþjónusta er viðurlög í eðli sínu sem eiga að vera á forræði dómstóla. Hér þarf að virða þrískipt- ingu ríkisvaldsins en núna er framkvæmdarvaldinu heimilt að taka upp refsiákvarðanir dóm- stóla og ákveða mönnum önnur viðurlög en dómstólar hafa gert. Málsmeðferð um ákvörðun við- urlaga er því endurtekin hjá framkvæmdarvaldinu og fer þar fram fyrir luktum dyrum og án þátttöku ákæruvalds. Ég er því nýbúinn að leggja fram á Alþingi nýtt þingmál sem gerir ráð fyrir að dómstólar fái heimild til að dæma ein- staklinga í samfélagsþjónustu. Hefðu dómstólar þetta úrræði gæti það nýst til að dæma ein- stakling í vægari úrræði en fangelsi og gæti það m.a. haft jákvæð áhrif á unga af- brotamenn. Að sama skapi gæti komið til þess að dómstólar dæmi mann til samfélagsþjón- ustu sem ella hefði fengið skil- orðsbundna refsingu. Þá má benda á að í fram- kvæmd er samfélagsþjónusta talsvert notuð í óskilorðs- bundnum dómum vegna ölv- unaraksturs. Það er umhugs- unarefni hvort það sé rétt þróun í ljósi þeirrar dómvenju að al- varlegur ölvunarakstur orsaki fangelsisdóm. Með því að beita samfélagsþjónustu við ölvunar- broti hefur Fangelsismálastofn- un bæði dregið úr varn- aðaráhrifum laga og þeim fordæmum sem dómstólar hafa ákveðið þegar kemur að ölv- unarakstri. Slíkt á að vera á for- ræði dómstóla en ekki stjórn- valds. Samfélagsþjónusta er gott úr- ræði sem gengið hefur vel að nota hér á landi. En samfélags- þjónusta felur í sér tímabundið ólaunað starf í þágu samfélags- ins, svo sem líknar- eða fé- lagsstarf. Í fyrra gegndu um 200 manns samfélagsþjónustu. Síðan samfélagsþjónusta hófst hér á landi 1995 hafa um 1.700 manns gegnt samfélagsþjón- ustu. Ágúst Ólafur Ágústsson Samfélagsþjónustu til dómstóla Höfundur er varaformaður Samfylkingarinnar. LOKUN Marels á Ísafirði er reið- arslag fyrir Vestfirðinga. Hún dreg- ur skýrt fram þá drætti sem ein- kenna byggðaþróun undanfarinna ára. Því miður er það veruleikinn að fjórðungurinn á í vök að verjast. Nokkuð lengi hefur verið leitast við að sjá allar breytingar með jákvæðum gler- augum, hversu slæmar sem þær hafa verið hverju sinni. Það er út af fyrir sig ágætt til þess að mönnum yf- irsjáist ekki möguleik- arnir til sóknar og framfara. En hitt verð- ur ekki umflúið að greina verður ástandið hverju sinni kalt og rökrétt því aðeins þannig er unnt að finna réttu ráðin til úrbóta. Síðastliðinn mánudag tók ég þetta mál upp á Alþingi og lýsti áhyggjum mínum og hugmyndum um fyrstu aðgerðir. Helstu kennitölur tala sínu máli. Íbúum á Vestfjörðum hefur fækkað um 21% síðustu 12 árin og störfum fækkað að sama skapi. Með- altekjur fyrir fullt starf hafa dregist aftur úr höfuðborgarsvæðinu á sama tíma og eru nú 18% lægri á Vest- fjörðum en á höfuðborgarsvæðinu. Hagvöxtur á árunum 1998–2004 var neikvæður um 6%, en jákvæður um 29% á landsvísu á sama tíma. Atvinna, störf og tekjur eru allt kennitölur sem sýna þróunina og þær eru allar á eina lund. Stjórnvöld geta haft áhrif á þróunina og hafa sýnt það, t.d. á Austurlandi, að það er hægt að ná árangri. Auðvitað er hægt að ná árangri líka á Vest- fjörðum eins og annars staðar. Vandinn er mikill víðar á landinu og í síðustu viku sendi stjórn Samtaka sveit- arfélaga á Norðurlandi vestra frá sér mjög ákveðna áskorun á stjórnvöld um sértæk- ar aðgerðir þar, eink- um á sviði atvinnu- og menntamála. Greining á vanda Vestfirðinga leiðir til svipaðra til- lagna og á Norður- landi. Forsvarsmenn Marels nefna það sem eina af ástæðum lok- unarinnar að Ísafjörð- ur sé afskekktur og aðra að ekki sé nægt framboð á tæknimenntuðu fólki. Almennt kvarta atvinnurek- endur sáran undan háum flutnings- kostnaði og benda á að hann sé um fjórðungi hærri frá Reykjavík til Ísafjarðar en sambærilega vega- lengd frá Reykjavík suður og austur um land. Fyrstu hugmyndir um úrræði snúa einmitt að þessum þáttum, samgöngum og lækkun flutnings- kostnaðar og menntamálum með aukinni áherslu á iðnmenntun og stofnun háskóla á Ísafirði. Öllum þessum tillögum er á færi stjórn- valda að hrinda í framkvæmd. Spurningin er fyrst og fremst um viljann. Er hann fyrir hendi eða ekki. Ríkisstjórnin hefur haft 12 ár og það má heita nokkuð ótvírætt að vilji stjórnarflokkanna er fyrir neð- an sársaukamörk fyrir Vestfirðinga. Þá er eðlilegt að kalla aðra til verka og innan þriggja mánaða verður tækifæri til þess í komandi alþing- iskosningum. Kannski tekur ríkisstjórnin sig á núna í aðdraganda kosninga, en það verður að fenginni reynslu valt að treysta á þann vilja fram yfir kosn- ingar. En engu að síður, ef rík- isstjórnin vaknar, stendur ekki á okkur í stjórnarandstöðunni að taka til hendinni næstu mánuði með henni. Það má engan tíma missa. Lokun Marels á Ísafirði – blikur á lofti í byggðaþróun Kristinn H. Gunnarsson fjallar um lokun Marels á Ísafirði » Lokun Marels á Ísafirði er reiðar- slag fyrir Vestfirðinga. Hún dregur skýrt fram þá drætti sem einkenna byggðaþróun undanfarinna ára. Kristinn H. Gunnarsson Höfundur er alþingismaður í Norðvesturkjördæmi. Heimsferðir bjóða frábært tilboð á ferð til Kúbu 18. mars þar sem dvalið er á vinsælasta hóteli okkar í Havana - Hotel Occidental Miramar. Kúba er ævintýri sem lætur engan ósnortinn. Ekki aðeins kynnist maður stórkostlegri náttúrufegurð eyjunnar heldur einnig þjóð sem er einstök í mörgu tilliti. Hotel Occidental er nýlegt og fallegt 4 stjörnu hótel í Miramar hverfinu í Havana, í aðeins um 10 mín. akstri frá miðbænum. Akstur á vegum hót- elsins til miðbæjar Havana. Á hótelinu eru rúmgóð herbergi með loftkæl- ingu, síma, sjónvarpi, minibar og hárþurrku á baði. Á hótelinu eru meðal annars: Veitingastaðir, barir, kaffihús, sundlaug, sundlaugarbar, internet- aðgengi, verslanir, líkamsrækt, gufu- bað, nuddpottur, borðtennis, tennis- vellir, blakvellir, hárgreiðslustofa og listagallerí. Bjóðum einnig aðra gististaði, bæði í Havana og á Varedoroströndinni. Skógarhlíð 18 • sími 595 1000 • www.heimsferdir.is Havanaveisla á Kúbu 18. mars frá kr. 69.990 Munið Mastercard ferðaávísunina Verð kr. 69.990 Flug, skattar og gisting í tvíbýli í viku á Hotel Occidental Miramar **** með morgunverði og íslenskri fararstjórn, 18. mars. Netverð á mann. Aðeins 14 herbergi á sértilboði Sértilboð á Hotel Occidental Miramar

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.