Morgunblaðið - 01.07.2007, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 1. JÚLÍ 2007 17
S
igurður Garðarsson,
trillukarl á Flateyri, á og
gerir út sex tonna trillu,
Garðar ÍS, sem hann er
nýbúinn að kaupa og
bátnum fylgir 20 þorsk-
ígildistonna kvóti. Hann rekur eig-
in harðfiskverkun í Önundarfirði.
Hefur undanfarin ár verið inni í
firði, en er nú að koma rekstrinum
fyrir í húsnæði niðri við höfn á Flat-
eyri. Hjá honum munu starfa þetta
sex til átta manns við harðfiskverk-
unina, eftir því hversu mikið er að
gera, og á bátnum er svo Sigurður
sjálfur og einn háseti.
„Ég er nýbúinn að kaupa þennan
bát og nefndi hann Garðar ÍS. Hann
hét áður Kristbjörg. Ég er að veiða
þetta 250 til 300 tonn á ári, ýsu og
steinbít, sem við verkum svo í harð-
fisk. Ég leigi svo þann viðbót-
arkvóta sem ég þarf. Ég veiði lítinn
þorsk, aðallega ýsu og steinbít, og
kvótaleigan á þeim tegundum er
miklu lægri en af þorskinum, eða
um 70 krónur á kílóið.“
– Nú stefnir í mikinn niðurskurð
veiðiheimilda. Hvernig mun hann
koma við þig?
„Ef sjávarútvegsráðherra fer í
einu og öllu að ráðgjöf Hafró, og
ákveður að skera þorskveiðiheim-
ildir um 30%, þá er þetta náttúrlega
dauðadæmt, það er ekki flókið. Við
slíka skerðingu verður lítið sem
ekkert framsal af veiðiheimildum
og þá getum við sem eigum lítinn
sem engan kvóta ekki róið. Svo ein-
falt er það. Rekstur eins og minn er
að sjálfsögðu mjög háður kvóta-
leigu. Líkurnar á því að lifa þetta af
minnkuðu mikið við það að hag-
fræðingarnir komust í þetta!“ segir
Sigurður og glottir við tönn.
SVO MIKIL
SKERÐING
DAUÐA-
DÓMUR
Trillukarl Sigurður Garðarsson telur að leiguverðið hækki.
ÞETTA
skoða þurfi rannsóknaraðferðir
Hafró og stórauka hafrannsóknir.
„Annað sem skiptir máli í þessum
efnum,“ segir Óðinn, „er hversu al-
mennt það er auðvelt að veiða fisk-
inn núna. Það eru ekki bara tækni-
framfarir sem gera það að verkum.
Það eru ekki slíkar tækniframfarir í
línuveiðum að þær skipti sköpum
þótt vissulega hafi einnig orðið
framfarir þar. Ég get því ekki haft
aðra skoðun en þá að niðurstaða
Hafró sé byggð á veikum grunni
svo ekki sé meira sagt.“ Hann segir
að þegar Farmanna- og fiskimanna-
sambandið (FFSÍ) sem hafi innan
sinna vébanda alla skipstjóra lands-
ins segi þetta líka þá finnist honum
sem menn ættu að leggja við hlust-
irnar og sama máli gegni reyndar
um ályktun Landssambands smá-
bátaeigenda sem segi að á veiði-
svæðum á grunnslóðinni sé einfald-
lega miklu meiri fiskur sem ekki
komi fram í mælingum Hafró.
„Ég tel að það komi alveg til
greina að lengja hrygningarstoppið
upp í tvo mánuði því menn þekkja
svæðin sem þorskurinn hrygnir á.
Svo tel ég að það yrði sársaukam-
innsta ákvörðunin fyrir útgerðina
að hreinlega banna allar netaveiðar
við Ísland. Í dag er það orðið til-
tölulega lítill hluti þeirra sem
stunda útgerð sem stunda netaveið-
ar og þannig hvorki flókið né óyf-
irstíganlegt að hjálpa þeim mönn-
um og halda sig við 25%
aflaregluna og keyra á henni þar til
menn eru komnir að niðurstöðu um
það hvort rallið er gott eða slæmt.“
Fágun, glæsileiki og framúrskarandi aksturseiginleikar er
það sem helst einkennir nýjan Mercedes-Benz C-Class. Og
upplifunin af akstrinum er töfrum líkust. Fullkomin kyrrð í
bland við hárfína snerpu.
Upplifðu töfra
ASKJA · Laugavegi 170 · 105 Reykjavík · Sími 590 2100 · www.askja.is · ASKJA er eini viðurkenndi sölu- og þjónustuaðili Mercedes-Benz á Íslandi.
þAKKARÁVARP
frá Leifi Eiríkssyni, 100 ára, í tengslum við 100
ára afmælið mitt 3. júni síðastliðinn, sendi ég
öllum þeim innilegt þakklæti sem glöddu mig á
ýmsan hátt með blómum, ljóðum, heillaskeytum,
símtölum og fyrir að gleðjast saman í
afmælisveilsu með einsöng, hljómlist, harmon-
nikku og söng. Þakklæti mitt sendi ég börnum
mínum, barnabörnum, langafabörnum, tengda-
fólki, frændfólki og vinum.
Svo einnig til stjórnenda, starfsfólks og íbúa á
Hrafnistu í Hafnarfirði.
Kærar kveðjur,
Leifur Eiríksson, 100 ára.