Skinfaxi

Ukioqatigiit

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 67

Skinfaxi - 01.12.1995, Qupperneq 67
UMFÍ 67 HUGSJONASTARF OG F YRIRT ÆKJ AREKSTU R A ársfundi Vinnuveitendasambands íslands í maí sl. var stefna samtakanna í umhverfismálum lögö fram til sam- þykktar. Tilgangur VSÍ meö mótun stefnu í umhverfis- málum er aö gera stjórnvöldum og almenningi grein fyrir hagsmunum og megináherslum atvinnulífsins í þessum málaflokki. Stefnumótunin á einnig aö vera leiö- beinandi fyrir fyrirtœkin í landinu og um leiö hvatning til þeirra um aö þau marki sér ákveöna umhverfisstefnu, hvert á sínu sviöi. Varðandi úrgang frá fyrirtækjum, þá telur VSÍ æskilegt að dregið verði úr myndun úrgangs með því að auka endurnotkun og endurnýtingu hans óg draga úr óhóflegri notkun umbúða og hvetur fyrirtækin að setja sér mark- mið í þeim efnum. En eftir situr upp- safnaður vandi fyrri ára sem erfitt er að taka á, en það er rusl og úrgangur frá einstaklingum og ýmissi atvinnu- starfsemi, sem dreifður er um landið þvert og endilangt. Hvernig á að taka á þessu máli og hverjir eiga að bera kostnaöinn sem hlýst af hreinsun landsins? Á þessu ári leggur UMFÍ upp með umhverfisverkefni á landsvísu undir kjörorðunum „bætt umgengni um hafið, strendur, ár og vötn landsins", sem felst í fræðslustarfsemi og hreins- unarátaki á ströndum, ár- og vatns- bökkum landsins. í mikið er ráöist, enda af miklu að taka. Hugsjónastarf Þetta leiðir hugann að því hvers viröi slíkt hugsjónastarf er þjóöinni og at- vinnulífinu í landinu. Samkvæmt mengunarbótareglunni skal sá sem mengar eða spillir umhverfinu greiöa kostnaðinn við að bæta skaðann. Það telst til undantekninga, ef unnt er aö draga einhvern einstakling til ábyrgð- ar í þessum efnum, en aftur á móti má oft rekja mengunina til ákveðinna hagsmunahópa, t.a.m. netadræsur í fjörum til sjávarútvegs, heyplast til bænda, leifar veiðarfæra við ár og vötn til sportveiðimanna svo eitthvað sé talið. Jafn umfangsmikið hreinsun- arátak og ungmennafélögin í landinu leggja nú upp með er í raun mjög kostnaðarsamt og óljóst hvort nokk- urn tíma hefði náðst samkomulag um greiðslu þess reiknings, ef unga fólkið hefði ekki tekið af skarið með hug- sjónastarfi sínu. Þetta sýnir augljós- lega hvers grasrótarhreyfingin er megnug þegar um slíkt þjóðþrifamál er að ræða, sem höfðar til almennings í landinu og skiptir framtíðina miklu máli. En þess ber að gæta, að þótt hreinsunarátak sé í sjálfu sér góðra gjalda vert, þá leysir það eitt út af fyr- ir sig ekki allan vandann. Málinu þarf að fylgja eftir svo að ekki sæki í sama horf og áður. Gera þarf mengunar- völdunum grein fyrir lagalegri og sið- feröilegri skyldu þeirra við umhverfið og nauðsyn þess að koma slíkri stjórn á umhverfismál sín að umhverfið bíði ekki tjón af. Fyrirtækjarekstur Oft má heyra ámælisraddir í þjóðfé- laginu í garð atvinnulífsins þegar spurt er hvers vegna fyrirtækin i land- inu leggi ekki umhverfisátaki á borö við þetta frekara lið. Ég tel ekki að slíkt stafi af skorti á vilja, heldur hvernig erindið er borið upp við fyrir- tækin. Fyrirtækin eru rekin á allt öðr- um forsendum en grasrótarhreyfingin. Fyrirtækin ganga ekki á hugsjóninni einni, heldur ráða þar ferðinni blá- kaldir viðskiptahagsmunir, sem varða spurninguna um afkomu fyrirtækj- anna, líf þeirra eöa dauða. Fjárfestar leggja fé í fyrirtæki til að ná há- marksávöxtun fjár síns, en það er jú markmið flestra að ávaxta fé sitt sem best. Því er það skylda stjórnenda fyr- irtækja að tryggja fjárfestum sem bestu arösemi og ráðstafa fjármunum eingöngu fyrirtækinu til framdráttar. Það er í flestum tilvikum aðeins tvennt sem rekur fyrirtækin til að „eyða" fjármunum í umhverfismál, en það er annars vegar lagaleg skylda og hins vegar fjárhagslegur ávinningur. Um lagalega skyldu þarf ekki að fjöl- yrða, en fjárhagslegur ávinningur get- ur verið af ýmsum toga og almenn- ingi ekki alltaf auðsær. Leggi fyrirtæk- in meira af mörkum í umhverfismál- um en lög og reglur kveða á um, þá eru þau í flestum tilvikum að kaupa sér bætta ímynd, sem á að skapa þeim aukna viðskiptavild. Sú ímynd sem fyrirtækin eru einkum að sækjast eftir, er að komast undan miskunnarlausri gagnrýni almennings fyrir slaka stjórnun umhverfismála sinna, beina athygli almennings að því sem vel hefur verið gert á þessu sviði innan fyrirtækja, eða að fá nafn fyrirtækis tengt einhverju þjóðþrifaátaki. Allt gefur þetta fyrirtækjum jákvæða ímynd, sem endurspeglast í auknum viðskiptum og betri arösemi. Þegar leita þarf stuðnings atvinnulífsins við átak á borð við hreinsunarátak ung- mennafélaganna, þarf að leggja áætl- unina fyrir fyrirtæki sem viöskipta- hugmynd, sem tryggir að markmiðum átaksins verði náð um leið og hags- munir fyrirtækisins eru virtir. Þetta eru lögmál viðskiptalífsins. Lokaoró Þó að sú hugmyndafræði sé gjörólík, sem liggur annars vegar að baki hug- sjónastarfi og hins vegar að baki fyrir- tækjarekstri, er ekki þar með sagt að fulltrúar þessara sjónarmiða geti ekki átt samleið í ákveðnum málaflokkum. Menn verða aðeins að gera sér grein fyrir því, aö aðilarnir nálgast málin á mismunandi hátt, með mismunandi hugarfari og á mismunandi forsend- um. Temji menn sér að virða starfsað- ferðir hver annars og líta á málin frá öllum hliöum verður vart annað séö en að ná megi miklum árangri í um- hverfismálum með samstarfi þessara ólíku hópa, eins og reyndar fjöldi dæma sýnir, enda gæti hvorugur aðil- inn án hins verið, þegar um slíkt stór- átak er aö ræða. Óskar Maríusson VSÍ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Skinfaxi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skinfaxi
https://timarit.is/publication/334

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.