Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Page 32

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Page 32
Great Western (1838). fjölgaði gufuskipum mjög, bæði í Evrópu og Ameríku. Flest voru þetta þó seglskip fyrst og fremst, sem notuðu vélakraftinn aðeins til hjálp- ar. Voru þau yfirleitt notuð í stuttar ferðir, en síður á langleiðum framan af. Þó fór það smám saman í vöxt. Árið 1824 sigldi t. d. skip nokk- urt, er „Falcon“ hét, til Indlands. Það var með gufuvél, en mun þó hafa notað segl að verulegu leyti. Hið sama er að segja um hollenzka gufu- skipið „Curacao", sem á árunum 1827—1829 fór nokkrar ferðir á milli Rotterdam og holl- enzku Guineu. Það var búið seglum, en notaði gufuvélina til hjálpar og flýtisauka. Vorið 1833 fór brezka freigátan „Rhodamanthus“, eitt fyrsta herskipið, sem sett var í gufuvél, frá Plymouth til Madeira og Barbados. Freigáta þessi var 800 smálestir og hafði 300 hestafla gufuvél. Samkvæmt dagbók skipsins, sem enn er til, var vélin notuð rösklega helming þess tíma, sem ferðin stóð yfir. „Royal William“. Næsti áfangi í sögu siglinganna yfir Atlants- hafið náðist árið 1831, þá er gufuskipið „Royal William“, smíðað í Kanada, sigldi frá nýja heiminum yfir til gamla heimsins. Skip þetta lagði af stað frá Quebec í Kanada 4. ágúst og kom til Gravsend í Englandi 3. september. Eins og öll gufuskip fram á síðari hluta 19. aldar, var skip þetta einnig búið seglum og hefur vafa- laust notað þau, en þar sem gufuvélin var í gangi alla leiðina, er skip þetta talið eiga þann heiður, að vera fyrsta gufuskip, sem fór með vélakrafti aðallega yfir Atlantshaf. Skip þetta, sem smíðað var árið 1831, var 365 smálestir að stærð og hafði kostað 16 þús. sterlingspund. Gufuvél þess var 200 hestöfl. Þegar til Evrópu kom, var skipið selt Portúgals- mönnum, er gáfu því nafnið „Isabella Secunda“. Var það síðan aðallega notað til vöru- og fólks- flutninga við strendur Pyreneaskaga og á Mið- jarðarhafi. „Royal William“ var upphaflega smíðaður til Atlantshafsferða, en hefur einhverra hluta vegna ekki þótt hentugur til þeirra nota, fyrst hann var seldur þegar að reynsluför lokinni. Einn aðalhluthafinn í félagi því, sem byggt hafði skipið, var Samuel Cunard, sem síðar kom mjög við sögu Atlantshafssiglinganna. „Great Western“. Skipaeigendur þeir, sem unnu að því, að koma á föstum gufuskipaferðum milli Evrópu og Ameríku, áttu lengi við mikla örðugleika að stríða. Skipin voru yfirleitt lítil og gátu því ekki flutt með sér þann kolaforða, sem nauðsynlegur 314 VÍ KIN □ U R

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.