Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Blaðsíða 32

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Blaðsíða 32
Great Western (1838). fjölgaði gufuskipum mjög, bæði í Evrópu og Ameríku. Flest voru þetta þó seglskip fyrst og fremst, sem notuðu vélakraftinn aðeins til hjálp- ar. Voru þau yfirleitt notuð í stuttar ferðir, en síður á langleiðum framan af. Þó fór það smám saman í vöxt. Árið 1824 sigldi t. d. skip nokk- urt, er „Falcon“ hét, til Indlands. Það var með gufuvél, en mun þó hafa notað segl að verulegu leyti. Hið sama er að segja um hollenzka gufu- skipið „Curacao", sem á árunum 1827—1829 fór nokkrar ferðir á milli Rotterdam og holl- enzku Guineu. Það var búið seglum, en notaði gufuvélina til hjálpar og flýtisauka. Vorið 1833 fór brezka freigátan „Rhodamanthus“, eitt fyrsta herskipið, sem sett var í gufuvél, frá Plymouth til Madeira og Barbados. Freigáta þessi var 800 smálestir og hafði 300 hestafla gufuvél. Samkvæmt dagbók skipsins, sem enn er til, var vélin notuð rösklega helming þess tíma, sem ferðin stóð yfir. „Royal William“. Næsti áfangi í sögu siglinganna yfir Atlants- hafið náðist árið 1831, þá er gufuskipið „Royal William“, smíðað í Kanada, sigldi frá nýja heiminum yfir til gamla heimsins. Skip þetta lagði af stað frá Quebec í Kanada 4. ágúst og kom til Gravsend í Englandi 3. september. Eins og öll gufuskip fram á síðari hluta 19. aldar, var skip þetta einnig búið seglum og hefur vafa- laust notað þau, en þar sem gufuvélin var í gangi alla leiðina, er skip þetta talið eiga þann heiður, að vera fyrsta gufuskip, sem fór með vélakrafti aðallega yfir Atlantshaf. Skip þetta, sem smíðað var árið 1831, var 365 smálestir að stærð og hafði kostað 16 þús. sterlingspund. Gufuvél þess var 200 hestöfl. Þegar til Evrópu kom, var skipið selt Portúgals- mönnum, er gáfu því nafnið „Isabella Secunda“. Var það síðan aðallega notað til vöru- og fólks- flutninga við strendur Pyreneaskaga og á Mið- jarðarhafi. „Royal William“ var upphaflega smíðaður til Atlantshafsferða, en hefur einhverra hluta vegna ekki þótt hentugur til þeirra nota, fyrst hann var seldur þegar að reynsluför lokinni. Einn aðalhluthafinn í félagi því, sem byggt hafði skipið, var Samuel Cunard, sem síðar kom mjög við sögu Atlantshafssiglinganna. „Great Western“. Skipaeigendur þeir, sem unnu að því, að koma á föstum gufuskipaferðum milli Evrópu og Ameríku, áttu lengi við mikla örðugleika að stríða. Skipin voru yfirleitt lítil og gátu því ekki flutt með sér þann kolaforða, sem nauðsynlegur 314 VÍ KIN □ U R
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.