Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Page 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Page 33
var til svo langrar ferðar, nema því aðeins að skerða farmrúmið um of. Vélarnar voru einnig ófullkomnar og bilanir þeirra því tíðar. Ein- hver mestu vandkvæðin voru þó fólgin í ótrú þeirri, sem flestir höfðu á gufuskipum, en hún var lengi mjög rótgróin. Sem dæmi þess má nefna, að kunnur maður, dr. Dionysius Lardner, ritaði í blað eitt í Liverpool 12. desember 1835, að menn gætu alveg eins bollalagt um fastar gufuskipaferðir til tunglsins, eins og til Ameríku. En þrátt fyrir alla þessa örðugleika, tókst 27 ára gömlum verkfræðingi, Isambard Brunel, að stofna gufuskipafélag til Atlantshafsferða, og átti sú félagsstofnun eftir að hafa úrslitaþýð- ingu fyrir þróun þessa máls. Bar hann fram tillögur sínar á stjórnarfundi brezka félagsins „The Great Wes-tern Railway Company“ og leizt mönnum svo vel á hugmynd hans, að í októbermánuði 1935 var ákveðið að efna til sér- staks félags til að hrinda málinu í framkvæmd. Félag þetta, er nefndist „The Great Western Steamship Company“, lét þegar hefjast handa um byggingu gufuskips samkvæmt tillögum Brunels. Skipið hljóp af stokkunum í júlimán- uði 1837 og hlaut nafnið „Great Western“. Skip- ið var smíðað í Bristol, 1340 smálestir að stærð, 212 feta langt, 35 feta breitt og 23 feta djúpt. Það var úr tré, mjög sterkbyggt, eins vandað- asta herskip, og ekkert til sparað. Vélin var 750 hestöfl. Kolarúmið var fyrir 700 smálestii’, en þegar það var fullt, gat skipið ekki lestað nema 200 tonn af vörum. Var og ætlunin, að skipið flytti aðallega farþega. Voru 128 farþegarúm á fyrsta farrými en 20 á öðru farrými. Áhöfn skipsins var 60 menn. Borðsalurinn í „Great Western" var 75 feta langur og 21 fet á breidd. Þótti á þeim tíma mikið til hans koma. Þegar er skipið hafði hlaupið af stokkunum, var það dregið til London, þar sem vélin var sett í það og unnið að undirbúningi Ameríku- ferðar. I marzmánuði 1838 var skipið tilbúið. Lagði það þá af stað frá London til Bristol, en þaðan átti Ameríkuferðin að hefjast. Á leiðinni til Bristol vildi það óhapp til, að eldur varð laus í skipinu. Tókst þó að slökkva hann, áður en hann gerði verulegan skaða, en þetta atvik varð til þess, að langflestir hinna væntanlegu farþega fylltust ótta og skelfingu og hættu við að fara með þessum voðalega far- 5 V British Queen (1839). V I K I N G U R 315

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.