Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Qupperneq 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1949, Qupperneq 33
var til svo langrar ferðar, nema því aðeins að skerða farmrúmið um of. Vélarnar voru einnig ófullkomnar og bilanir þeirra því tíðar. Ein- hver mestu vandkvæðin voru þó fólgin í ótrú þeirri, sem flestir höfðu á gufuskipum, en hún var lengi mjög rótgróin. Sem dæmi þess má nefna, að kunnur maður, dr. Dionysius Lardner, ritaði í blað eitt í Liverpool 12. desember 1835, að menn gætu alveg eins bollalagt um fastar gufuskipaferðir til tunglsins, eins og til Ameríku. En þrátt fyrir alla þessa örðugleika, tókst 27 ára gömlum verkfræðingi, Isambard Brunel, að stofna gufuskipafélag til Atlantshafsferða, og átti sú félagsstofnun eftir að hafa úrslitaþýð- ingu fyrir þróun þessa máls. Bar hann fram tillögur sínar á stjórnarfundi brezka félagsins „The Great Wes-tern Railway Company“ og leizt mönnum svo vel á hugmynd hans, að í októbermánuði 1935 var ákveðið að efna til sér- staks félags til að hrinda málinu í framkvæmd. Félag þetta, er nefndist „The Great Western Steamship Company“, lét þegar hefjast handa um byggingu gufuskips samkvæmt tillögum Brunels. Skipið hljóp af stokkunum í júlimán- uði 1837 og hlaut nafnið „Great Western“. Skip- ið var smíðað í Bristol, 1340 smálestir að stærð, 212 feta langt, 35 feta breitt og 23 feta djúpt. Það var úr tré, mjög sterkbyggt, eins vandað- asta herskip, og ekkert til sparað. Vélin var 750 hestöfl. Kolarúmið var fyrir 700 smálestii’, en þegar það var fullt, gat skipið ekki lestað nema 200 tonn af vörum. Var og ætlunin, að skipið flytti aðallega farþega. Voru 128 farþegarúm á fyrsta farrými en 20 á öðru farrými. Áhöfn skipsins var 60 menn. Borðsalurinn í „Great Western" var 75 feta langur og 21 fet á breidd. Þótti á þeim tíma mikið til hans koma. Þegar er skipið hafði hlaupið af stokkunum, var það dregið til London, þar sem vélin var sett í það og unnið að undirbúningi Ameríku- ferðar. I marzmánuði 1838 var skipið tilbúið. Lagði það þá af stað frá London til Bristol, en þaðan átti Ameríkuferðin að hefjast. Á leiðinni til Bristol vildi það óhapp til, að eldur varð laus í skipinu. Tókst þó að slökkva hann, áður en hann gerði verulegan skaða, en þetta atvik varð til þess, að langflestir hinna væntanlegu farþega fylltust ótta og skelfingu og hættu við að fara með þessum voðalega far- 5 V British Queen (1839). V I K I N G U R 315
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.