Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1971, Síða 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1971, Síða 20
Ernst Merck Fyrsta sœnska eimskipið, sem sigldi þvers yfir Atlantsliafið. eftir Tore Attelid Um miðja nítjándu öld, var stig-ið stórt skref í siglinga og samgöngumálum þjóðar vorrar, er ríkissáttasemjarinn í Stock- hólmi, Johan Hólm, gekkst fyrir stofnun eimskipafélags til þess að stunda millilanda-siglingar. En svo knappt var þó um fjár- magn innan lands, að ekki reynd- ist mögulegt að safna nægilegu fé til félagsstofnunarinnar. Hólm hafði góð sambönd er- lendis, og sneri sér þá til hins áhrifamikla og vel þekkta austur- ríska generalkonsúls í Hamborg, fríherra Ernst von Merck, og með aðstoð þessa áhrifamikla bankamanns í fararbroddi, var fjárhagshlið fyrirtækisins tryggð. í ársbyrjun 1857 var eimskip pantað hjá Nyköpings mekan- iska verkstad, en í því fyrir- tæki átti Hólm hagsmuna að gæta. Skipið átti að vera áber- andi stórt, og er þannig getið í blaðagrein: „Ekki líður á löngu, þar til Svíar geta sent út á heimshöfin sinn Hafvens Herre, en stærð hans er auðveldast að hugsa sér með samanburði, ef menn gæta þess að skipið verður 40-50 fetum lengra en línuskip vor eru nú.“ Gleðin var að sjálfsögðu mikil í Nyköping yfir því, að skipa- smiðjan þar hafði sigrað í beinni samkeppni við Motale skipa- smiðjuna, og hlötið þessa miklu pöntun. Nyköping-Blaðið sló fregninni upp sumpart með feitu letri: „Ekki er það síður ánægju- legt að pöntunin er góð sönnun fyrir áliti á skipasmiðjunni, og sömuleiðis er það traustvekjandi fyrir þann eða þá viðskiptafröm- uði, sem með framsýni koma svo 3Q8 stórkostlegu samgöngutæki í framkvæmd, sé miðað við þau sem vér höfum átt að venjast. „Ernst Merck“, en það nafn var skipinu gefið, hljóp af stokk- unum í Nyköping 5. september 1859. Stærð þess var eftirfar- andi: Lengd 253 fet, breidd 39 fet, og djúprista 15 fet full lestað. Mikill fjöldi fólks var saman- kominn til þess að sjá skipið renna til sjávar, „augnablik sem vakti undrun og eftirvæntingu, fagnaðaróp mikil, og fallbyssu- skot heyrðust frá ströndinni og skipum í höfninni". Byrðingur skipsins var allur úr járni, jafnvel stög og höfuð- bendur voru úr zinchúðuðu járni. Burðarmagnið var 425 svdre lester eða um 1500 tonn. „Til þess að flýta fyrir losun og lestun var komið fyrir á þilfarinu sér- stökum eimvagni — lokomobil, — gekk hann á brautarteinum frá einu lestaropi.til annars, sparaði það mikinn tíma, svo að ferðum skipsins mátti fjölga að mun.“ Þetta var stærsta eimskipið, sem hingað til hafði verið sjó- sett við sænska skipasmíðastöð, og einnig það stærsta í sænska verzlunarflotanum. Það var búið sem seglskip og á því voru 3 siglutré. Eimvélin var af Woolfs gerð og 150 hestöfl. Var skrúfan ærið stór. Má nefna t.d. að skrúfuás og sveifarás, án skrúfu, var að þyngd 110 skippund, eða rúmlega 18.000 kg. „Ernst Merck“ var í upphafi ætlað að sigla um Eystrasalt og Norðursjó, en svo réðist það, að fyrsta ferð skipsins lá til fjar- lægra landa. Þann 22. janúar 1859 lét „Ernst, Merck" úr höfn í Ny- „Ernst Merck“ við skipsbrúna í Stockhólmi, maí 1862. — Gerið samanburð á stærð skipsins og húsanna í baksýn. Þetta er samtima tréskurðarmynd eftir teikningu Carls Svante Hallbeck. VlKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.