Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Qupperneq 28

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Qupperneq 28
FÉLAGSMÁL byggðarlagsins eða lands- hlutans. Hagsmunaárekstrar vilja oft veðra milli hinna ein- stöku hópa þjóðfélagsins, en eftir leikreglum lýðræðisins leita menn sátta. Þeir sem verða að sæta niðurstöðunni Ijóma ekki alltaf af ánægju og þannig er það i sjávarútvegin- um. Það er hlutverk hags- munasamtaka eins og ykkar að hjálpa til við að leita sátta Ásmundur Stefánsson forseti ASÍ sat þungt hugsi undir ræðum við setningu þingsins. Hinrik Greipsson ávarp- aöi þingiö og flutti því kveðjur og góðar óskir bankamanna. 28 VÍKINGUR þar sem tillit er tekið til hags- muna allra þeirra sem lifa með einum eða öörum hætti á fiskveiðunum en fyrst og fremst verða heildarhags- munir þjóðfélagsins að sitja i fyrirrúmi. Með þau sjónarmið að leiö- arljósi höfum við í samvinnu við hagsmunaaðila undirbúið mótun fiskveiðistefnu til næstu ára. Að undanförnu hafa nokkrir orðið til að gagnrýna núver- andi fiskveiöistefnu og hafa þeir sett fram margvislegar skoðanir. Ég ætla að leyfa mér að grípa hér niður í rök- semdafærslur — eða réttara sagt órökstuddar fullyrðingar' eins þeirra. Fyrsta fullyröing: „Hann (kvótinn) er skipulag meðalmennskunnar. Hann stefnir að jöfnuði með því að vængstýfa þá sem möguleika hefðu til að þjarga sér og stungið er tálbeitu að hinum sem ekki geta hvort sem er náö til flugs“ (tilvitnun lýkur). Við lifum í þjóðfélagi þar sem þvi hefur verið haldiö á lofti um áratuga skeið að sérhver einstaklingur og sérhvert byggðarlag i landinu eigi sér sinn rétt. Þótt sam- keppni sé nauðsynleg þá má það ekki eiga sér stað aö at- hafnafrelsið sé svo óheft að jafnræðishugssjónir þjóðfé- lagsins séu gjörsamlega van- virtar. Þótt margar skipshafn- ir séu i landinu þá erum við þrátt fyrir allt ein skipshöfn og okkurberað takatillit hverjum til annars. Aflamarkið er byggt á reynslu áranna 1981 til 1983. Ég veit ekki til þess að á þeim árum hafi rikt sér- stök meðalmennska. Mörg- um gekk þá vel og þeir fá not- ið þeirrar reynslu en öðrum gekk miður. Með þeim tillög- um um fiskveiðistjórnun, sem nú hafa verið lagðar fram, er þeim sem óánægðir eru með aflamark sitt gert kleift að sýna hvers þeireru megnugir, með þvi að velja svokallað sóknarmark og skapa sér þannig auknar veiðiheimildir. Önnur fullyröing: „Kvótinn innleiðir framandi verslunarhætti með sölu og kaupum á stjórnvaldsleyfum. Kvótaviðskipti auka útgerðar- kostnað þeirra sem fiska en ýta undir spákaupmennsku hinna“ (tilvitnun lýkur). Þetta atriði hefur valdið hvað mestri gagnrýni hjá sjó- mannastéttinni. Við búum hins vegar við það að flotinn er of stór miðaö við núverandi aöstæður og þurfum þvi að finna leiðir til að lækka út- geröarkostnaðinn. Það má gera með ýmsum hætti. Nið- urstaðan varð þó sú að frumkvæði i þá átt yrði að koma úr atvinnugreininni sjálfri en það væri hlutverk stjórnvalda að skapa skilyrði til þess að það mætti verða. Með þvi að færa afla á milli skipa má auka hagkvæmn- ina. Það eykur sókn i van- nýtta stofna svo sem rækju og stuðlar að sparnaði í út- gerðarkostnaði. Að sjálf- sögðu er hægt að banna slík- ar millifærslur en þá hverfur hagkvæmnin um leið. Skuld- ug þjóð sem getur ekki skap- að þegnum sinum nægilega góð lífskjör hefur ekki efni á að líta framhjá hagkvæmnis- sjónarmiðum. Þriðja fullyröingin: „Kvótinn stuðlar að því að halda að veiðum þeim sem best gerðu í því að hætta en hamlar framtaki bestu fiski- mannanna og torvelda heil- brigða endurnýjun í stéttinni. Aflaskipin eru skorin niður þrátt fyrir að heildaraflinn minnki ekki“ (tilvitnun lýkur). Það má vel vera að þeir séu einhverjir í sjómannastétt sem best gerðu i því að hætta. Það verður hins vegar að ætlast til af þeim sem koma með slikar fullyrðingar að þeir séu reiðubúnir að nefna dæmi um skip og sjó- menn sem beturværu komnir annars staðar. Aflaskipin hafa ekki verið skorin niður. Þau hafa haldið sinni hlut- deild i heildaraflanum og það hefur verið komið í veg fyrir skerðingu á þeim með þvi að stöðva stækkun flotans og beina skipum að öðrum veið- um t.d. rækjuveiðum. Eina leiðin til að tryggja eölilega endurnýjun í sjómannastétt- inni er að koma útgerðinni á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.