Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Page 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Page 67
Svo einfalt var það nú ekki i 8. tbl. Vikingsins 1985 birtist nokkuö einkennileg grein eftir formann Vélstjóra- félags islands, þar sem hann er aö svara grein Haralds Ing- ólfssonar um kjör vélstjóra á farskipum. Þar sem grein for- mannsins er uppfull af þvætt- ingi, kemst ég ekki hjá aö svara henni i nokkrum orðum. Strax i upphafi greinarinnar lætur formaðurinn i Ijós þá skoöun sína, aö honum beri ekki aö hafa skoöanir á efni, sem birtist i Vikingnum, þó fjallað sé um Vélstjórafélagiö. Þetta er rangt. Sem formaöur stærsta félagsins innan FFSI, ber honum aö hafa skoðanir á efni sem birtist í Vikingnum, hvort heldur fjallaö er um hagsmunamál vélstjóra eöa annað efni i blaðinu. Jafn- framt skal formaöurinn minnt- ur á aö Sjómannablaðið Vík- ingur á aö vera málgagn FFSÍ og þvi rétti staðurinn fyrir skoöanaskipti af þessu tagi. Þessu næst reynir formaö- urinn aö snúa út úr kjara- könnun Haralds Ingólfssonar meó því aö þenda á lág- markskröfur til menntunar 2. vélstjóra á farskipum. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd, aö vélstjóri, sem lokið hefur námi úr Vélskólanum og sveinsprófi i vélvirkjun, byrjar oftast ævistarfiö i neðstu tröppunni (þaö er sem 2. eöa 3. vélstjóri). Annaö væri óeölilegt og má i þvi sam- bandi benda formanninum á, ef hann skyldi ekki vita þaö, aö i dag tekur þaö upp undir tuttugu ár aö vinna sig upp i stööu yfirvélstjóra hjá Eim- skip, en þaö stendur þó til bóta meö auknum flótta vélstjóra af skipunum vegna lélegra kjara. Og enn heldur formaöurinn áfram aö þvæla málin, nú um sameiginlega kjarakönnun, sem framkvæma átti ein- hverntima endur fyrir löngu i tengslum við þágeröa kjara- samninga og hefur veriö frestaö si og æ, aö sögn for- mannsins vegna þess hversu umfangsmikið verkefniö sé. Þetta er vitleysa. Kjarakönn- un sem þessa má fram- kvæma á örstuttum tima, séu vilji og gögn fyrir hendi. Þaö þýöir ekki aö biöa eftir þvi aó útgerðinni þóknist að taka þátt i henni, þvi hagsmunir hennar eru i þvi fólgnir aö draga könnunina á langinn. Og gögnin eru allt i kringum okkur, séum viö á þurru landi einsog formaðurinn. Þá heldur formaðurinn þvi fram, aö Haraldur telji félags- menn Sjómannafélags Reykjavikur búa viö mjög góö kjör. Honum væri nær aö lesa greinina betur, þvi aö Harald- ur segir undirmenn á skipun- um langt frá þvi að vera sæla af sinu. Má i þvi sambandi visa formanninum á þaö aö kjarakönnun Haralds bendir ekki á góö kjör annarra, held- ur frámunalega léleg kjör vélstjóra. i framhaldi af þessu fullyröir formaöurinn, aö kjör vélstjóra á farskipum hafi ekki skarast miöaö viö kjör félagsmanna í Sjómannafé- laginu i sinni formennskutið. Þessa fullyröingu er for- manninum óhætt aö éta ofan í sig aftur, þvi hvert einasta skip, sem bæst hefur i flotann á undanförnum árum, hefur veriö meö svokallaö vaktfrítt vélarúm, sem þýöir versnandi kjör vélstjóra vegna úreltra kjarasamninga. Einnig má geta þess aö félagsmenn Sjómannafélagsins náöu nýlega talsverðri leiöréttingu á kjörum sinum á sama tima og Vélstjórafélagið geröi litiö tl hagsbóta sinna félags- manna. Undir lok greinar sinnar kemur formaöurinn aöeins inn á þaö viökvæma atriði, sem er þaö aö standa sam- eiginlega aö kjarasamningum meö öörum yfirmönnum á farskipum. í þeim málum get ég ekki veriö sammála stjórn og formanni. Ástæöa þess er aö meö aukinni tæknivæö- ingu um borð i skipunum og mannafækkunum hafa kjör vélstjóra versnað meir en annarra. Vandamál bryta og loft- skeytamanna eru ekki aðeins versnandi kjör þeirra, sem veriö hafa i samræmi viö versnandi kjör annarra lág- launahópa í landinu, heldur útrýmingarstefna útgeröanna gagnvart þessum stéttum. Fækkun stýrimanna hefur reyndar einnig veriö ofarlega á blaöi hjá útgerðunum, en þótt sú fækkun hafi komið stéttinni illa, sem heild, hefur þaö einnig komið mörgum blönkum stýrimanninum vel aö lenda á tveggja stýri- manna skipi og fá þannig fjóra yfirvinnutima á hærri taxta fyrir hvern þann sólar- hring sem skipið er á sjó. Gagnvart vélstjóranum hefur þessi þróun hinsvegar orðið völd aö kjaraskeröingu. Sú stefna útgerðanna aö hafa eins fáa menn um borð i skipunum og mögulegt er, sú sama stefna og hefur nánast útrýmt brytum og loftskeyta- mönnum af skipunum, hefur leitt af sér stóruakið vinnu- álag á vélstjóra, en vegna nú- verandi greiðslufyrirkomu- lags fá þeir lægri laun fyrir yfirvinnu á kallvöktum heldur en fyrir dagvinnu, og þegar tekiö er tillit til þess aö meiri- hluti yfirvinnunnar er á lægri taxta gefur þaö auga leiö hversu fáránlegt þetta er. í ööru lagi má nefna svonefnt kælitillegg. Fyrir aö halda gangandi einu til tveimur kælikerfum um borö i skipum, Kristján G. Kristjánsson vélstjóri. Svo einfalt var það, skrifaði Helgi Laxdal i 8. tbl. Víkingsins. Kristján G. Kristj- ánsson heldur nú fram að svo ein- falt hafi það alls ekki veriö. Helgi Laxdal svarar svo í stuttu máli. Það er mat rit- stjórnar að rétt sé að gefa forustu- mönnum félaga innan FFSÍ kost á að svara strax ef þeir verða fyrir gagnrýni í blað- inu, og einkum ef til þeirra er beint spurningum. Komi fram óskir frá höfundum um að svariö birtist blaöi seinna, verða þær metnar hverjusinni. Ritst. VÍKINGUR 67
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.