Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 67
Svo einfalt var það nú ekki i 8. tbl. Vikingsins 1985 birtist nokkuö einkennileg grein eftir formann Vélstjóra- félags islands, þar sem hann er aö svara grein Haralds Ing- ólfssonar um kjör vélstjóra á farskipum. Þar sem grein for- mannsins er uppfull af þvætt- ingi, kemst ég ekki hjá aö svara henni i nokkrum orðum. Strax i upphafi greinarinnar lætur formaðurinn i Ijós þá skoöun sína, aö honum beri ekki aö hafa skoöanir á efni, sem birtist i Vikingnum, þó fjallað sé um Vélstjórafélagiö. Þetta er rangt. Sem formaöur stærsta félagsins innan FFSI, ber honum aö hafa skoðanir á efni sem birtist í Vikingnum, hvort heldur fjallaö er um hagsmunamál vélstjóra eöa annað efni i blaðinu. Jafn- framt skal formaöurinn minnt- ur á aö Sjómannablaðið Vík- ingur á aö vera málgagn FFSÍ og þvi rétti staðurinn fyrir skoöanaskipti af þessu tagi. Þessu næst reynir formaö- urinn aö snúa út úr kjara- könnun Haralds Ingólfssonar meó því aö þenda á lág- markskröfur til menntunar 2. vélstjóra á farskipum. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd, aö vélstjóri, sem lokið hefur námi úr Vélskólanum og sveinsprófi i vélvirkjun, byrjar oftast ævistarfiö i neðstu tröppunni (þaö er sem 2. eöa 3. vélstjóri). Annaö væri óeölilegt og má i þvi sam- bandi benda formanninum á, ef hann skyldi ekki vita þaö, aö i dag tekur þaö upp undir tuttugu ár aö vinna sig upp i stööu yfirvélstjóra hjá Eim- skip, en þaö stendur þó til bóta meö auknum flótta vélstjóra af skipunum vegna lélegra kjara. Og enn heldur formaöurinn áfram aö þvæla málin, nú um sameiginlega kjarakönnun, sem framkvæma átti ein- hverntima endur fyrir löngu i tengslum við þágeröa kjara- samninga og hefur veriö frestaö si og æ, aö sögn for- mannsins vegna þess hversu umfangsmikið verkefniö sé. Þetta er vitleysa. Kjarakönn- un sem þessa má fram- kvæma á örstuttum tima, séu vilji og gögn fyrir hendi. Þaö þýöir ekki aö biöa eftir þvi aó útgerðinni þóknist að taka þátt i henni, þvi hagsmunir hennar eru i þvi fólgnir aö draga könnunina á langinn. Og gögnin eru allt i kringum okkur, séum viö á þurru landi einsog formaðurinn. Þá heldur formaðurinn þvi fram, aö Haraldur telji félags- menn Sjómannafélags Reykjavikur búa viö mjög góö kjör. Honum væri nær aö lesa greinina betur, þvi aö Harald- ur segir undirmenn á skipun- um langt frá þvi að vera sæla af sinu. Má i þvi sambandi visa formanninum á þaö aö kjarakönnun Haralds bendir ekki á góö kjör annarra, held- ur frámunalega léleg kjör vélstjóra. i framhaldi af þessu fullyröir formaöurinn, aö kjör vélstjóra á farskipum hafi ekki skarast miöaö viö kjör félagsmanna í Sjómannafé- laginu i sinni formennskutið. Þessa fullyröingu er for- manninum óhætt aö éta ofan í sig aftur, þvi hvert einasta skip, sem bæst hefur i flotann á undanförnum árum, hefur veriö meö svokallaö vaktfrítt vélarúm, sem þýöir versnandi kjör vélstjóra vegna úreltra kjarasamninga. Einnig má geta þess aö félagsmenn Sjómannafélagsins náöu nýlega talsverðri leiöréttingu á kjörum sinum á sama tima og Vélstjórafélagið geröi litiö tl hagsbóta sinna félags- manna. Undir lok greinar sinnar kemur formaöurinn aöeins inn á þaö viökvæma atriði, sem er þaö aö standa sam- eiginlega aö kjarasamningum meö öörum yfirmönnum á farskipum. í þeim málum get ég ekki veriö sammála stjórn og formanni. Ástæöa þess er aö meö aukinni tæknivæö- ingu um borð i skipunum og mannafækkunum hafa kjör vélstjóra versnað meir en annarra. Vandamál bryta og loft- skeytamanna eru ekki aðeins versnandi kjör þeirra, sem veriö hafa i samræmi viö versnandi kjör annarra lág- launahópa í landinu, heldur útrýmingarstefna útgeröanna gagnvart þessum stéttum. Fækkun stýrimanna hefur reyndar einnig veriö ofarlega á blaöi hjá útgerðunum, en þótt sú fækkun hafi komið stéttinni illa, sem heild, hefur þaö einnig komið mörgum blönkum stýrimanninum vel aö lenda á tveggja stýri- manna skipi og fá þannig fjóra yfirvinnutima á hærri taxta fyrir hvern þann sólar- hring sem skipið er á sjó. Gagnvart vélstjóranum hefur þessi þróun hinsvegar orðið völd aö kjaraskeröingu. Sú stefna útgerðanna aö hafa eins fáa menn um borð i skipunum og mögulegt er, sú sama stefna og hefur nánast útrýmt brytum og loftskeyta- mönnum af skipunum, hefur leitt af sér stóruakið vinnu- álag á vélstjóra, en vegna nú- verandi greiðslufyrirkomu- lags fá þeir lægri laun fyrir yfirvinnu á kallvöktum heldur en fyrir dagvinnu, og þegar tekiö er tillit til þess aö meiri- hluti yfirvinnunnar er á lægri taxta gefur þaö auga leiö hversu fáránlegt þetta er. í ööru lagi má nefna svonefnt kælitillegg. Fyrir aö halda gangandi einu til tveimur kælikerfum um borö i skipum, Kristján G. Kristjánsson vélstjóri. Svo einfalt var það, skrifaði Helgi Laxdal i 8. tbl. Víkingsins. Kristján G. Kristj- ánsson heldur nú fram að svo ein- falt hafi það alls ekki veriö. Helgi Laxdal svarar svo í stuttu máli. Það er mat rit- stjórnar að rétt sé að gefa forustu- mönnum félaga innan FFSÍ kost á að svara strax ef þeir verða fyrir gagnrýni í blað- inu, og einkum ef til þeirra er beint spurningum. Komi fram óskir frá höfundum um að svariö birtist blaöi seinna, verða þær metnar hverjusinni. Ritst. VÍKINGUR 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.