Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Qupperneq 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Qupperneq 67
Svo einfalt var það nú ekki i 8. tbl. Vikingsins 1985 birtist nokkuö einkennileg grein eftir formann Vélstjóra- félags islands, þar sem hann er aö svara grein Haralds Ing- ólfssonar um kjör vélstjóra á farskipum. Þar sem grein for- mannsins er uppfull af þvætt- ingi, kemst ég ekki hjá aö svara henni i nokkrum orðum. Strax i upphafi greinarinnar lætur formaðurinn i Ijós þá skoöun sína, aö honum beri ekki aö hafa skoöanir á efni, sem birtist i Vikingnum, þó fjallað sé um Vélstjórafélagiö. Þetta er rangt. Sem formaöur stærsta félagsins innan FFSI, ber honum aö hafa skoðanir á efni sem birtist í Vikingnum, hvort heldur fjallaö er um hagsmunamál vélstjóra eöa annað efni i blaðinu. Jafn- framt skal formaöurinn minnt- ur á aö Sjómannablaðið Vík- ingur á aö vera málgagn FFSÍ og þvi rétti staðurinn fyrir skoöanaskipti af þessu tagi. Þessu næst reynir formaö- urinn aö snúa út úr kjara- könnun Haralds Ingólfssonar meó því aö þenda á lág- markskröfur til menntunar 2. vélstjóra á farskipum. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd, aö vélstjóri, sem lokið hefur námi úr Vélskólanum og sveinsprófi i vélvirkjun, byrjar oftast ævistarfiö i neðstu tröppunni (þaö er sem 2. eöa 3. vélstjóri). Annaö væri óeölilegt og má i þvi sam- bandi benda formanninum á, ef hann skyldi ekki vita þaö, aö i dag tekur þaö upp undir tuttugu ár aö vinna sig upp i stööu yfirvélstjóra hjá Eim- skip, en þaö stendur þó til bóta meö auknum flótta vélstjóra af skipunum vegna lélegra kjara. Og enn heldur formaöurinn áfram aö þvæla málin, nú um sameiginlega kjarakönnun, sem framkvæma átti ein- hverntima endur fyrir löngu i tengslum við þágeröa kjara- samninga og hefur veriö frestaö si og æ, aö sögn for- mannsins vegna þess hversu umfangsmikið verkefniö sé. Þetta er vitleysa. Kjarakönn- un sem þessa má fram- kvæma á örstuttum tima, séu vilji og gögn fyrir hendi. Þaö þýöir ekki aö biöa eftir þvi aó útgerðinni þóknist að taka þátt i henni, þvi hagsmunir hennar eru i þvi fólgnir aö draga könnunina á langinn. Og gögnin eru allt i kringum okkur, séum viö á þurru landi einsog formaðurinn. Þá heldur formaðurinn þvi fram, aö Haraldur telji félags- menn Sjómannafélags Reykjavikur búa viö mjög góö kjör. Honum væri nær aö lesa greinina betur, þvi aö Harald- ur segir undirmenn á skipun- um langt frá þvi að vera sæla af sinu. Má i þvi sambandi visa formanninum á þaö aö kjarakönnun Haralds bendir ekki á góö kjör annarra, held- ur frámunalega léleg kjör vélstjóra. i framhaldi af þessu fullyröir formaöurinn, aö kjör vélstjóra á farskipum hafi ekki skarast miöaö viö kjör félagsmanna í Sjómannafé- laginu i sinni formennskutið. Þessa fullyröingu er for- manninum óhætt aö éta ofan í sig aftur, þvi hvert einasta skip, sem bæst hefur i flotann á undanförnum árum, hefur veriö meö svokallaö vaktfrítt vélarúm, sem þýöir versnandi kjör vélstjóra vegna úreltra kjarasamninga. Einnig má geta þess aö félagsmenn Sjómannafélagsins náöu nýlega talsverðri leiöréttingu á kjörum sinum á sama tima og Vélstjórafélagið geröi litiö tl hagsbóta sinna félags- manna. Undir lok greinar sinnar kemur formaöurinn aöeins inn á þaö viökvæma atriði, sem er þaö aö standa sam- eiginlega aö kjarasamningum meö öörum yfirmönnum á farskipum. í þeim málum get ég ekki veriö sammála stjórn og formanni. Ástæöa þess er aö meö aukinni tæknivæö- ingu um borð i skipunum og mannafækkunum hafa kjör vélstjóra versnað meir en annarra. Vandamál bryta og loft- skeytamanna eru ekki aðeins versnandi kjör þeirra, sem veriö hafa i samræmi viö versnandi kjör annarra lág- launahópa í landinu, heldur útrýmingarstefna útgeröanna gagnvart þessum stéttum. Fækkun stýrimanna hefur reyndar einnig veriö ofarlega á blaöi hjá útgerðunum, en þótt sú fækkun hafi komið stéttinni illa, sem heild, hefur þaö einnig komið mörgum blönkum stýrimanninum vel aö lenda á tveggja stýri- manna skipi og fá þannig fjóra yfirvinnutima á hærri taxta fyrir hvern þann sólar- hring sem skipið er á sjó. Gagnvart vélstjóranum hefur þessi þróun hinsvegar orðið völd aö kjaraskeröingu. Sú stefna útgerðanna aö hafa eins fáa menn um borð i skipunum og mögulegt er, sú sama stefna og hefur nánast útrýmt brytum og loftskeyta- mönnum af skipunum, hefur leitt af sér stóruakið vinnu- álag á vélstjóra, en vegna nú- verandi greiðslufyrirkomu- lags fá þeir lægri laun fyrir yfirvinnu á kallvöktum heldur en fyrir dagvinnu, og þegar tekiö er tillit til þess aö meiri- hluti yfirvinnunnar er á lægri taxta gefur þaö auga leiö hversu fáránlegt þetta er. í ööru lagi má nefna svonefnt kælitillegg. Fyrir aö halda gangandi einu til tveimur kælikerfum um borö i skipum, Kristján G. Kristjánsson vélstjóri. Svo einfalt var það, skrifaði Helgi Laxdal i 8. tbl. Víkingsins. Kristján G. Kristj- ánsson heldur nú fram að svo ein- falt hafi það alls ekki veriö. Helgi Laxdal svarar svo í stuttu máli. Það er mat rit- stjórnar að rétt sé að gefa forustu- mönnum félaga innan FFSÍ kost á að svara strax ef þeir verða fyrir gagnrýni í blað- inu, og einkum ef til þeirra er beint spurningum. Komi fram óskir frá höfundum um að svariö birtist blaöi seinna, verða þær metnar hverjusinni. Ritst. VÍKINGUR 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.