Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Síða 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Síða 67
Svo einfalt var það nú ekki i 8. tbl. Vikingsins 1985 birtist nokkuö einkennileg grein eftir formann Vélstjóra- félags islands, þar sem hann er aö svara grein Haralds Ing- ólfssonar um kjör vélstjóra á farskipum. Þar sem grein for- mannsins er uppfull af þvætt- ingi, kemst ég ekki hjá aö svara henni i nokkrum orðum. Strax i upphafi greinarinnar lætur formaðurinn i Ijós þá skoöun sína, aö honum beri ekki aö hafa skoöanir á efni, sem birtist i Vikingnum, þó fjallað sé um Vélstjórafélagiö. Þetta er rangt. Sem formaöur stærsta félagsins innan FFSI, ber honum aö hafa skoðanir á efni sem birtist í Vikingnum, hvort heldur fjallaö er um hagsmunamál vélstjóra eöa annað efni i blaðinu. Jafn- framt skal formaöurinn minnt- ur á aö Sjómannablaðið Vík- ingur á aö vera málgagn FFSÍ og þvi rétti staðurinn fyrir skoöanaskipti af þessu tagi. Þessu næst reynir formaö- urinn aö snúa út úr kjara- könnun Haralds Ingólfssonar meó því aö þenda á lág- markskröfur til menntunar 2. vélstjóra á farskipum. Þetta breytir ekki þeirri staðreynd, aö vélstjóri, sem lokið hefur námi úr Vélskólanum og sveinsprófi i vélvirkjun, byrjar oftast ævistarfiö i neðstu tröppunni (þaö er sem 2. eöa 3. vélstjóri). Annaö væri óeölilegt og má i þvi sam- bandi benda formanninum á, ef hann skyldi ekki vita þaö, aö i dag tekur þaö upp undir tuttugu ár aö vinna sig upp i stööu yfirvélstjóra hjá Eim- skip, en þaö stendur þó til bóta meö auknum flótta vélstjóra af skipunum vegna lélegra kjara. Og enn heldur formaöurinn áfram aö þvæla málin, nú um sameiginlega kjarakönnun, sem framkvæma átti ein- hverntima endur fyrir löngu i tengslum við þágeröa kjara- samninga og hefur veriö frestaö si og æ, aö sögn for- mannsins vegna þess hversu umfangsmikið verkefniö sé. Þetta er vitleysa. Kjarakönn- un sem þessa má fram- kvæma á örstuttum tima, séu vilji og gögn fyrir hendi. Þaö þýöir ekki aö biöa eftir þvi aó útgerðinni þóknist að taka þátt i henni, þvi hagsmunir hennar eru i þvi fólgnir aö draga könnunina á langinn. Og gögnin eru allt i kringum okkur, séum viö á þurru landi einsog formaðurinn. Þá heldur formaðurinn þvi fram, aö Haraldur telji félags- menn Sjómannafélags Reykjavikur búa viö mjög góö kjör. Honum væri nær aö lesa greinina betur, þvi aö Harald- ur segir undirmenn á skipun- um langt frá þvi að vera sæla af sinu. Má i þvi sambandi visa formanninum á þaö aö kjarakönnun Haralds bendir ekki á góö kjör annarra, held- ur frámunalega léleg kjör vélstjóra. i framhaldi af þessu fullyröir formaöurinn, aö kjör vélstjóra á farskipum hafi ekki skarast miöaö viö kjör félagsmanna í Sjómannafé- laginu i sinni formennskutið. Þessa fullyröingu er for- manninum óhætt aö éta ofan í sig aftur, þvi hvert einasta skip, sem bæst hefur i flotann á undanförnum árum, hefur veriö meö svokallaö vaktfrítt vélarúm, sem þýöir versnandi kjör vélstjóra vegna úreltra kjarasamninga. Einnig má geta þess aö félagsmenn Sjómannafélagsins náöu nýlega talsverðri leiöréttingu á kjörum sinum á sama tima og Vélstjórafélagið geröi litiö tl hagsbóta sinna félags- manna. Undir lok greinar sinnar kemur formaöurinn aöeins inn á þaö viökvæma atriði, sem er þaö aö standa sam- eiginlega aö kjarasamningum meö öörum yfirmönnum á farskipum. í þeim málum get ég ekki veriö sammála stjórn og formanni. Ástæöa þess er aö meö aukinni tæknivæö- ingu um borð i skipunum og mannafækkunum hafa kjör vélstjóra versnað meir en annarra. Vandamál bryta og loft- skeytamanna eru ekki aðeins versnandi kjör þeirra, sem veriö hafa i samræmi viö versnandi kjör annarra lág- launahópa í landinu, heldur útrýmingarstefna útgeröanna gagnvart þessum stéttum. Fækkun stýrimanna hefur reyndar einnig veriö ofarlega á blaöi hjá útgerðunum, en þótt sú fækkun hafi komið stéttinni illa, sem heild, hefur þaö einnig komið mörgum blönkum stýrimanninum vel aö lenda á tveggja stýri- manna skipi og fá þannig fjóra yfirvinnutima á hærri taxta fyrir hvern þann sólar- hring sem skipið er á sjó. Gagnvart vélstjóranum hefur þessi þróun hinsvegar orðið völd aö kjaraskeröingu. Sú stefna útgerðanna aö hafa eins fáa menn um borð i skipunum og mögulegt er, sú sama stefna og hefur nánast útrýmt brytum og loftskeyta- mönnum af skipunum, hefur leitt af sér stóruakið vinnu- álag á vélstjóra, en vegna nú- verandi greiðslufyrirkomu- lags fá þeir lægri laun fyrir yfirvinnu á kallvöktum heldur en fyrir dagvinnu, og þegar tekiö er tillit til þess aö meiri- hluti yfirvinnunnar er á lægri taxta gefur þaö auga leiö hversu fáránlegt þetta er. í ööru lagi má nefna svonefnt kælitillegg. Fyrir aö halda gangandi einu til tveimur kælikerfum um borö i skipum, Kristján G. Kristjánsson vélstjóri. Svo einfalt var það, skrifaði Helgi Laxdal i 8. tbl. Víkingsins. Kristján G. Kristj- ánsson heldur nú fram að svo ein- falt hafi það alls ekki veriö. Helgi Laxdal svarar svo í stuttu máli. Það er mat rit- stjórnar að rétt sé að gefa forustu- mönnum félaga innan FFSÍ kost á að svara strax ef þeir verða fyrir gagnrýni í blað- inu, og einkum ef til þeirra er beint spurningum. Komi fram óskir frá höfundum um að svariö birtist blaöi seinna, verða þær metnar hverjusinni. Ritst. VÍKINGUR 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.