Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Side 48

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Side 48
Oryggismál sjómanna Hálfdán Henrýsson. 48 VÍKINGUR Neiðaráætlun um borð ískipum Um síöustu áramót tóku gildi nýjar reglur um björgun- ar- og öryggisbúnað is- lenskra skipa. Reglur þessar lúta aöal- lega aö gerö, fyrirkomulagi, staösetningu og meðferð öryggisbúnaöar. í þeim eru ennfremur ákvæöi um viður- kenningu öryggistækja, þ.e.a.s. öll björgunar- og öryggistæki þ.m.t. lögboöin siglingatæki, eru háö viður- kenningu Siglingamálastofn- unar rikisins. í 17.5. gr. þessara reglna segireftirfarandi: í skipum, 100 brl og stærri, skal hengja upp neyðaráætl- un þar sem fram koma verk- efni og skyldur skipverja þeg- ar hættu ber aö höndum. í sömu skipum skal koma fyrir neyðarmerkjabúnaði þ.e., bjöllum eöa sirenum, sem nota skal til að gera við- vart um yfirvofandi hættu. Sé neyðarmerkjabúnaðurinn tengdur aðalraforkubúnaði skipsins skal hann jafnframt tengdur neyðarorkugjafa þess. Stjórnun búnaðarins skal vera i brú. Hljóðmerkin skulu vera auðheyranleg og auðgreinanleg i vistarverum og á öðrum þeim svæðum þar sem gera má ráð fyrir að menn séu að störfum. Hljóð- merkin skulu vera sem hér segir: 1. Alemnn viðvörun: sjö stutt og eitt langt endurtek- iö. 2. Viövörun um eldsvoða: síendurtekiö stutt merki. 3. Fyrirmæli um að skipið skuli yfirgefiö: stöðugur hljómur. I fyrri reglum um björgunar- og öryggisbúnað islenskra skipa (Nr. 424/1980) varekki gerð krafa um slíka neyðar- áætlun en i Torremolinos- samþykktinni frá 1977, sem fjallar um öryggi fiskiskipa, er krafa um slika áætlun, en jafnframt heimilt að fella kröf- una niður ef viðkomandi yfir- völd óska i skipum styttri en 45 m vegna fámennis i áhöfn. Torremolinossamþykktin hefur verið staðfest af hálfu íslands, en hefur enn ekki tekið gildi, þar sem ákvæðum um heildartonnafjölda fiski- skipa hefur enn ekki verið náð. í „SOLAS“ samþykktinni frá 1948 er krafa um slika neyðaráætlun i kaupskipum stærri en 500 brl. Sú krafa er endurtekin i Solas samkomu- laginu frá 1960 og 1974, en endurbættur þriðji kafli þess samkomulags, sem fjallar um björgunar- og öryggisbúnað i kaupskipum, tók gildi 1. júli sl.. Greinarhöfundur minnist þess að þegar hann hóf sjó- mennsku fyrir 28 árum hjá Eimskipafélagi íslands voru slikar neyðaráætlanir fyrir hendi og björgunaræfingar haldnar samkvæmt þeim. Upp úr 1960 virðist sem áhugi á slikum neyðaráætl- unum hafi dofnað samfara minni áhuga á björgunar- og eldvarnaræfingum. Á þessum árum varð ákveðin kynslóða- skipting um borö i islenskum kaupskipum og stöðurá þeim ekki eins eftirsóknarverða og áðurfyrr. Á sjötta áratugnum var mjög algengt að hásetar á kaupskipum væru réttinda- menn og ekki var hlaupið i stöður yfirmanna á skipum. Það ástand breyttist á sjö- unda áratugnum og varð fljótlega þannig að yfirmönn- um með undanþágur frá rétt- indum fjölgað verulega. Hvort þetta hefur átt sinn þátt i minnkandi áhuga á öryggis- málum skal látið ósagt, en ekki er ólíklegt að svo hafi verið. Á islenskum fiskiskipum hefur þróunin liklega verið svipuð. Björgunaræfingar voru ekki óalgengar um borð í nýsköpunartogurunum og allir sjómenn kunna sögur af þvi hvernig gekk að sjósetja björgunarbátana. Á þessum tíma var lika verið að setja um borð i skipin gúmbjörgun- arbáta og margir töldu ekki lengur ástæðu til að halda gamla búnaönum við. Ekki er mér kunnugt um hvort i togurunum hafi verið slikar neyðaráætlanir, en liklega hefur það ekki veriö þar sem engar alþjóðlegar kröfur voru um það, og ekki gerðar kröfur um það af is- lenskum stjórnvöldum. Eins og áður sagði var ákveðið á siðasta ári að setja kröfu um neyðaráætlanir i öll islensk skip stærri en 100 brt., og tók sú reglugerð gildi um siðustu áramót. í reglunum er ekki getið um gerð forms fyrir neyðaráætl- un, aðeins að neyðaráætlun skuli hanga uppi svo skip- verjar geti kynnt sér skyldur sínar og verkefni til að vera viðbúnir, beri hættu að hönd- um. Lita ber svo á að skip- stjórum sé í sjálfsvald sett hvernig þeir útbúa slika neyðaráætlun og í hvaða út- liti, aðeins að hún sé til stað- ar. Til aö auðvelda mönnum gerð slíkrar neyðaráætlunar ákvað Siglingamálastofnun að útbúa sérstakt form, sem

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.