Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Qupperneq 48

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Qupperneq 48
Oryggismál sjómanna Hálfdán Henrýsson. 48 VÍKINGUR Neiðaráætlun um borð ískipum Um síöustu áramót tóku gildi nýjar reglur um björgun- ar- og öryggisbúnað is- lenskra skipa. Reglur þessar lúta aöal- lega aö gerö, fyrirkomulagi, staösetningu og meðferð öryggisbúnaöar. í þeim eru ennfremur ákvæöi um viður- kenningu öryggistækja, þ.e.a.s. öll björgunar- og öryggistæki þ.m.t. lögboöin siglingatæki, eru háö viður- kenningu Siglingamálastofn- unar rikisins. í 17.5. gr. þessara reglna segireftirfarandi: í skipum, 100 brl og stærri, skal hengja upp neyðaráætl- un þar sem fram koma verk- efni og skyldur skipverja þeg- ar hættu ber aö höndum. í sömu skipum skal koma fyrir neyðarmerkjabúnaði þ.e., bjöllum eöa sirenum, sem nota skal til að gera við- vart um yfirvofandi hættu. Sé neyðarmerkjabúnaðurinn tengdur aðalraforkubúnaði skipsins skal hann jafnframt tengdur neyðarorkugjafa þess. Stjórnun búnaðarins skal vera i brú. Hljóðmerkin skulu vera auðheyranleg og auðgreinanleg i vistarverum og á öðrum þeim svæðum þar sem gera má ráð fyrir að menn séu að störfum. Hljóð- merkin skulu vera sem hér segir: 1. Alemnn viðvörun: sjö stutt og eitt langt endurtek- iö. 2. Viövörun um eldsvoða: síendurtekiö stutt merki. 3. Fyrirmæli um að skipið skuli yfirgefiö: stöðugur hljómur. I fyrri reglum um björgunar- og öryggisbúnað islenskra skipa (Nr. 424/1980) varekki gerð krafa um slíka neyðar- áætlun en i Torremolinos- samþykktinni frá 1977, sem fjallar um öryggi fiskiskipa, er krafa um slika áætlun, en jafnframt heimilt að fella kröf- una niður ef viðkomandi yfir- völd óska i skipum styttri en 45 m vegna fámennis i áhöfn. Torremolinossamþykktin hefur verið staðfest af hálfu íslands, en hefur enn ekki tekið gildi, þar sem ákvæðum um heildartonnafjölda fiski- skipa hefur enn ekki verið náð. í „SOLAS“ samþykktinni frá 1948 er krafa um slika neyðaráætlun i kaupskipum stærri en 500 brl. Sú krafa er endurtekin i Solas samkomu- laginu frá 1960 og 1974, en endurbættur þriðji kafli þess samkomulags, sem fjallar um björgunar- og öryggisbúnað i kaupskipum, tók gildi 1. júli sl.. Greinarhöfundur minnist þess að þegar hann hóf sjó- mennsku fyrir 28 árum hjá Eimskipafélagi íslands voru slikar neyðaráætlanir fyrir hendi og björgunaræfingar haldnar samkvæmt þeim. Upp úr 1960 virðist sem áhugi á slikum neyðaráætl- unum hafi dofnað samfara minni áhuga á björgunar- og eldvarnaræfingum. Á þessum árum varð ákveðin kynslóða- skipting um borö i islenskum kaupskipum og stöðurá þeim ekki eins eftirsóknarverða og áðurfyrr. Á sjötta áratugnum var mjög algengt að hásetar á kaupskipum væru réttinda- menn og ekki var hlaupið i stöður yfirmanna á skipum. Það ástand breyttist á sjö- unda áratugnum og varð fljótlega þannig að yfirmönn- um með undanþágur frá rétt- indum fjölgað verulega. Hvort þetta hefur átt sinn þátt i minnkandi áhuga á öryggis- málum skal látið ósagt, en ekki er ólíklegt að svo hafi verið. Á islenskum fiskiskipum hefur þróunin liklega verið svipuð. Björgunaræfingar voru ekki óalgengar um borð í nýsköpunartogurunum og allir sjómenn kunna sögur af þvi hvernig gekk að sjósetja björgunarbátana. Á þessum tíma var lika verið að setja um borð i skipin gúmbjörgun- arbáta og margir töldu ekki lengur ástæðu til að halda gamla búnaönum við. Ekki er mér kunnugt um hvort i togurunum hafi verið slikar neyðaráætlanir, en liklega hefur það ekki veriö þar sem engar alþjóðlegar kröfur voru um það, og ekki gerðar kröfur um það af is- lenskum stjórnvöldum. Eins og áður sagði var ákveðið á siðasta ári að setja kröfu um neyðaráætlanir i öll islensk skip stærri en 100 brt., og tók sú reglugerð gildi um siðustu áramót. í reglunum er ekki getið um gerð forms fyrir neyðaráætl- un, aðeins að neyðaráætlun skuli hanga uppi svo skip- verjar geti kynnt sér skyldur sínar og verkefni til að vera viðbúnir, beri hættu að hönd- um. Lita ber svo á að skip- stjórum sé í sjálfsvald sett hvernig þeir útbúa slika neyðaráætlun og í hvaða út- liti, aðeins að hún sé til stað- ar. Til aö auðvelda mönnum gerð slíkrar neyðaráætlunar ákvað Siglingamálastofnun að útbúa sérstakt form, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.