Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Qupperneq 50
Oryggismál...
Brynjar H.
Bjarnason.
50 VÍKINGUR
Einar Hjaltason yfirlæknir á
ísafiröi, Pétur Pétursson
læknir i Bolungarvik og
Kristin Einarsdóttir lektor i lif-
eðlisfræði við Háskóla is-
lands lásu yfir handrit og
komu með ábendingar við
gerð þess, ennfremur endur-
samdi Kristin Einarsdóttir,
texta i tveimur köflum bæk-
lingsins.
Föstudaginn 10. október
sl. vaknaði ég upp viö þær
fréttir að kviknaö heföi i bát
er bundinn var við bryggju i
Reykjavik.
„Enn eitt bátstapið af völd-
um bruna", varð mér hugsað,
en þá sagði þulurinn að tekist
hefði að slökkva eldinn án
þess að stórskaði heföi orð-
ið.
Seinna þennan sama dag
var ég, ásamt fleirum, beðinn
að skoða brunaskemmdirnar
sem orðið höfðu. Kom þá i
Ijós ástæðan fyrir þvi að ekki
varð meira tjón en raun bar
vitni.
Þessi bátur, sem er græn-
lenskur rækjubátur úr eik, var
útbúinn með Halon 1301
slökkvikerfi fyrir vélarrúmið,
en þar kom eldurinn upp. Var
svo frá gengiö að hægt var að
stilla það á sjálfvirka losun
gassins ef upp kæmi eldur,
þegar báturinn væri mann-
laus, eins og i þessu tilfelli.
Halon 1301 er ekki efni sem
getur slökkt svokallaðan
djúpeld eða glóð eins og hér
var um að ræöa. Glóðin
myndaði reyk og fólk, sem
leiö átti um, sá og gat gert
slökkviliöi viðvart.
Nú eru um 2 ár siðan settar
voru strangari reglur um eld-
varnir í fiskiskipum (K1). Er
fyrsti hluti þessara reglna um
eldskynjunar- og eldviðvör-
Bæklingurinn „BJÖRGUN
ÚR KÖLDUM SJÖ“ er þriöja
sérritið sem kemur út á veg-
um Siglingamálastofnunar
Rikisins, áður hafa komið út
„NOTKUN GÚMMÍBJÖRG-
UNARBÁTA" og „LÆKN-
INGABÓK FYRIR SJÖFAR-
ENDUR".
Tilgangur með þessum rit-
um er að vekja sjómenn og
unarbúnað, og kvarta margir
yfir þvi að slikur búnaður
hringi í tíma og ótima.
Við skulum hafa í huga að
það getur tekið um eitt ár að
gera slik kerfi i húsum svo
góð að þau hætti að senda
feilboð. Nú eru skip töluvert
flóknari en hús og ætti engan
að undar þó að fyrst i stað
komi fram feilboð í kerfunum.
Þegar reyk- eða hitaskynj-
ari sendir boð kemur Ijós á þá
allflesta. Ef þetta reynast
vera feilboð þarf að finna viö-
komandi skynjara og reyna
að komast að ástæðum fyrir
röngu boði og bæta þar úr, en
ekki að segja að þetta sé
bara drasl og taka viðkom-
andi rás eða stöðina úr sam-
bandi.
Ef þessi búnaður bjargar
þó ekki væri nema einu
mannslífi er hægt að segja að
þar með sé þetta búið að
borga sig fyrir allan flotann.
Annar hluti þessara reglna
fjallar um gasslökkvibúnað
eða fastan slökkvibúnað
vélarúms. Ef upp kemur eldur
i vélarrúmi úti á sjó, er nær
eini möguleikinn, til að ráða
niðurlögum hans, einhvers-
konar slikur búnaður, og sýn-
ir upphaf þessarar greinar
eitt slíkt tilfelli. I stálskipum
þýðir litiö að ætla sér aö nota
vatn til að slökkva hugsan-
legan eld i vélarúmi, nema i
aðra er málið varðar til um-
hugsunar um öryggi þeirra er
hafa atvinnu sina um borð i
skipum. Ætlunin er að áfram-
hald verði á útgáfu sérrita
Siglingamálastofnunar og
einnig er fyrirhugað að hefja
að nýju útgáfu á riti stofnun-
arinnar, „SIGLINGAMÁL".
það sé blandaö þeim sér-
stöku slökkviefnum sem
mynda froðu með vatninu.
Það er sagt aö gasslökkvi-
búnaður sé dýr i innkaupum,
en ef svo illa vildi til, að það
þyrfti að nota hann, þá er
þetta ekki spursmál um verð.
Búnaðurinn getur hugsan-
lega bjargað svo miklum
verðmætum að 200 — 500
þús. kr. er þá sem dropi i haf-
iö.
Siðasti hluti þessara
reglna fjallar um reykköfun-
artæki og segir þar: „Öll fiski-
skip 300 brl og stærri, skulu
búin tveimur reykköfunar-
tækjum af viðurkenndri
gerö“, og ennfremur: „Öll
fiskiskip 100 brl og stærri en
minni en 300 brl, sem búin
eru lokuöu hlifðarþilfari, skulu
búin reykköfunartæki af við-
urkenndri gerð“. Það er þó
vert að hafa i huga, þegar
verið er að kaupa reykköfun-
artæki, að þeir, sem vinna
mest með þau, fara aldrei
einir í reyk. Við skulum einnig
muna að búnaður sem eng-
inn kann að nota er verri en
enginn búnaður. Æfingar eru
því nauðsynlegar til að
mannskapurinn viti hvernig
bregðast á við ef óhöpp eða
slys verða.
Skip er samfélag þar sem
allir verða að geta treyst hver
á annan.
Eldvarnir í fiskiskipum