Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Síða 54

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Síða 54
Utan úr hcimi Nú er veriö aö breyta afturendanum Black Prince, einu skemmti- feröaskipa Fred Olsen line, þannig að i stað skutrennu veröur þar utbúin smábátahöfn. 54 VÍKINGUR Samanbrotin smábátahöfn, um borð í skemmtiferðaskipi Fred Olsen skemmtiferöa- skipiö Black Prince er nú í umfangsmiklum breytingum, hjá Wártsilá skipasmiöastöö- inni í Finnlandi. Skutrennan hverfur, i staöin fyrir hana kemur samanbrotin smá- bátahöfn, sem rennt er aftur úr skipinu. Höfnin veröur svo notuð fyrir stóra vélbáta, er flytja farþega milli skips og lands. Gúmbátar veröa til reiöu fyrir farþegana, til einkanota, auk fjölda segl- þretta. Aöal höfn skipsins veröur Southampton og Amsterdam, farið veröur til Spánar og Portúgals, þá má og nefna Kanarieyjar og Madeira. Þá eru áaetlaðar ferðir til Júgóslavíu, Grikklands og Tyrklands. Griskar og tyrkneskar eyjar veröa hátt skrifaðar, og gjarnan siglt á þá staði þar sem stóru skemmtiferðaskipin komast ekki í höfn: Svarti Prinsinn þarf enga höfn, hann hefur hana meö sér. Smá segl hafa veriö sett upp á aftur þilfar, mest til aö varpa skugga á gestina, og auka á svala þeirra. Eigandinn Fred Olsen hefur sjálfur gegnt lykilhlut- verki í sambandi viö þessar breytingar, enda sá sem valdið hefur. Verður norskur þægindafáni að veruleika? Miklar umræöur hafa verið, meöal norskra yfirvalda og útgerðarmanna um aö gera lagabreytingar, svo að hægt veröi aö setja erlend skip undir norskan fána. Útgerö- armenn hafi svo frjálsar hendur aö vissu marki um mönnun skipanna, og þá eins frá hvaöa þjóöum þeir ráöi áhafnirnar, einungis skilyröi aö yfirmenn hafi lokiö löggilt- um skólum, síns heimalands, og aö réttindin séu viður- kennd af alþjóðlegri siglinga- stofnun. Noregur kemur þar meö í þeina samkeppni viö hina heimsþekktu þæginda- fána, er allir sjómenn þekkja: Liberiu, Panama, Bermúda, Singapore, og svo öll smáu eyríkin, er bjóða fram fánann, fyrir mismunandi mörg sent pr. tonn. Flest félög yfir- manna standa meö útgerðar- mönnum i þessum málum, því þeir gera ráð fyrir atvinnu- tækifærum fyrir sina menn, sem atvinnuleysi hrjáir nú mjög. Á skrifandi stundu er norski kaupskipaflotinn rúm 600 skip. Þegar undirritaður sigldi með norskum, sem jungmann/lettmatros 1952—1953, var kaupskipa- floti þeirra yfir 2000 skip. Félög undirmanna sjá allt svart viö þessar aðgerðir, og þerjast á móti þeim meö kjafti og klóm, ef svo má aö oröi komast. Norskir útgeröar- menn eiga um 400 skip undir „þægindafána“ auk þeirra 600 skipa, sem enn eru undir norskum fána. Útgerðarmenn telja, að á skömmum tíma veröi 1200 — 1400 skip kom- inn undir fánann. Bjartsýnis- menn i þeirra rööum taka svo djúpt í árinni, aö eftir 2—3 ár veröi um 2000 skip undir þægindafána þeirra. Eitt er vist að ákvöröun verður tek- inn innan tíöar, til að bjarga þeim 30%, sem enn eru eftir af flota þeirra. Heimildir: Fjölmargar greinar, í Norges Handels- og Sjöfartstidende. Kaninn verzlar með kaupið Hið stóra þandaríska skiþaféla Sea-Land (mest gámaflutningaskip) hefur samiö viö stéttarfélög yfir- manna sinna um aö lækka laun þeirra timaþundiö, gegn þvi aö flytja heim 4 kaupskip. Kaupið lækkar um 15 — 20%. Eftirfarandi dæmi eru um lækkunina: Skipstjóri lækkar eftirfar- andi: úr $ 10.000.— i $ 8.330.— pr. mán.. 3. stýrimaður lækkar eftir- farandi: úr $ 3.990,— í $ 3.428,- pr. mán.. Sumarleyfi styttist úr 26 dögum, í 22 daga, næstu 2 ár. Skipafélagið lofar aö hækka kaupiö smám saman, þannig, aö i árslok 1988 veröi þaö orðiö 3% hærra en samningsbundið kaup.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.