Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Qupperneq 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1986, Qupperneq 62
Aftur undir norskan fána Höfundur: Karsten Stenland yfirstýrimaöur LPG/C Magellan Lesendabréfiö sem hér fylgir er þýtt úr félagsblaöi Skipstjórafélags Noregs (Norsk Skibsförertidende). Einn úr forustuliöi FFSÍ gaukaði því aö ritstjóra Vik- ingsins meö ósk um aö þaö yröi þýtt og birt. Aö sjálfs- ögöu er orðið viö slíkum óskum. Vafalaust gerir bréfiö rúmrusk einhvejrum þeirra sem sofa í fullvissu þess aö núverandi kerfi sé gott og óumbreytanlegt, einhverskonar nátt- úrulögmál. Jafn vafalítið sjá ein- hverjir skrattann i hverri línu bréfsins og umræöan verö- ur væntanlega mik- ii og málefnaleg. Vonandi sjáiö þiö, lesendur góöir, eöa a.m.k. einhverjir ykkar, ástæðu til aö skrifa blaöinu og láta skoðun ykkar í Ijós. Blaöiö mun fúslega birta þaö sem berst um þetta efni, meö venjulegum fyrir- vara um málefna- lega framsetningu. Ritstjóri. 62 VÍKINGUR Mikinn hluta verslunarflot- ans má reka meö aðeins átta manna áhöfn. En til þess verðum viö aö gleyma þvi algjörlega aö nokkru sinni hafi verið til þaö sem kallað er yfirmenn; stýrimenn, vél- stjórar, vélaveröir, brytar, matreiöslumenn og loft- skeytamenn. Skipin veröa rekin meö átta skipstæknum. Að minnsta kosti sex þeirra, en helst allir, skulu hafa réttindi þannig aö kröfunum sem fylgja „gömlu“ stööunum — skipstjóri, yfirstýrimaöur, 1. stýrimaöur, yfirvélstjóri, 1. vélstjóri og rafvirki — veröi fullnægt. Flestir þeirra skulu hafa réttindi á telex. Aö nokkrum tíma liðnum munu allir hafa réttindi sem sigl- ingafræðingar og vélstjórar. Allir eiga þeir kröfu til svip- aös vinnutíma, 12 — 15 tima á dag, sjö daga vikunnar. Lik- amleg vinna er sjálfsögö fyrir alla og aö undanteknum þeim störfum sem krefjast sér- þekkingar, sem skipsmenn hafa ekki allir, skulu allir ganga jafnt til allra verka. Hér á eftir tek ég sérstaklega miö af gastankskipi, þvi þau þekki ég best. Hver þessara átta skips- tækna á aö geta stjórnað kælikerfi lestanna, tekiö þátt í öllum störfum i vélarrúminu og gengið vaktir viö lestun og losun. Þegar búið er aö af- greiða skipsskjölin i landi og losun og ferming er komin vel i gang, annast skipstjórinn t.d. hluta þeirra starfa sem yfirstýrimaður gerir venju- lega. Á sjónum ganga tvö eöa þrjú liö vaktir i brúnni, allt eftir aöstæðum. Aö minnsta kosti tveir menn upþfylla kröfurnar, sem gerðar eru til kunnáttu rafvirkja um borö. Ef bilun veröur i vél, veröur einn maö- ur í brúnni en sjö í vélinni, allir vel til þess færir. Þegar lagt er að bryggju er einn maður i vél en þrir i brúnni, sem gegna störfum skipstjóra, stýrimanns og rórmanns. Þegar fyrsta trossan er kom- in i land verður skipstjóri einn eftir i brúnni. Aðalvél er stjórnað í vélarrúminu. VHF- tæki flytja samtöl milli brúar og vélarrúms og reyndar skulu allir átta áhafnarmeð- limir bera VHF-tæki. Kerfið verður að vera fullkomlega sveigjanlegt. Tveir menn verða á næturvakt. Þeir sem ekki sofa á daginn bera VHF- tækin, svo að til þeirra náist samstundis úrbrúnni. Lúkarana önnumst viö sjálfir. Eldhús- og borðstofu- vinna verður í lágmarki. Notkun á örbylgjuofnum verður aukin og sömuleiðis verða tilbúnir réttir mest not- aðir, þannig að hver getur fengið þann rétt hverju sinni sem hann langar mest i. Pappirsvinna verður sömu- leiöis skorin niður i það minnsta sem hægt er að komast af með. Bókhaldið fer á telexinn. Hlutfalliö milli siglingatima og fritíma í landi verður að vera 1 á móti 1. Siglingatim- inn veröi einn til tveir mánuð- ir, breytilegur eftir árstiðum, siglingaleiðum, vinnuálagi og öðru sem skiptir máli, i hvert sinni. Og launin. Sagt er að hver sjómaður skapi vinnu fyrir tvo menn í landi. Við viljum ekki taka á okkur þrældóm til þess að þessir tveir menn i landi haldi sínum störfum, nema fá eitthvaö i staðinn. Við viljum fá talsvert i staðinn. Við vilj- um skattfrelsi og áhættu- þóknun og við viljum fá lifeyr- isrétt 50—55 ára, meðal ann- ars. Laun veröi að meðaltali 110 — 140 þúsund krónur á mánuði á mann, svolitið mis- munandi eftir hvað menn hafa mikil starfsréttindi. Þetta kerfi tryggir endur- nýjunina. Sá sem fer til sjós verður að hafa haldgóða tæknimenntun. Sjómanna- skólarnir verða að taka þátt i þróuninni. Þegar sjómaður er heima, á hann að geta farið á endurhæfingarnámskeið eftir þörfum og hentugleikum. Menntunin verður sérhæfing, sem haldið er við og bætt við með stuttum námskeiðum öðru hverju, þegar menn eru i landi. Mikiö lærist líka i starfinu um borð. Kennslan á ekki að verða almenn fræðsla með ivafi af siglingafræði og vélfræði. Burt meö nám i tungumálum, stærðfræði, skósmiðahagfræði og annaö þess háttar. Það á maður að vera búinn að læra áður á öðrum skólum. Þessir átta menn geta siglt skipinu betur og öruggar en nú tiðkast á skipum undir út- lendum fánum, með 18 manna áhöfn, þar af 2 — 3 norska. Engin núverandi stéttarfé- lög geta kyngt þessu, þess vegna verðum viö að taka upp nýtt félagaskipulag. Margir sjómenn verða sjálfsagt á móti þessu. Það er skiljanlegt. Það verður mörg- um erfiðara og töluverð um- skipti. En við erum bestir. Sönn- um þaö enn einu sinni. Hefur samfélagið nokkru að tapa á þvi? Hver þorir og vill? Til eru sjómenn sem geta og vilja. Ef hægt er að græða peninga á því, eru til útgeröarmenn sem geta og vilja. Ríkið getur. En vill rikið? Navigare necesse est. Eða eins og Móses sagði: To sea or not to sea. (Þýðing: SV.)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.