Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Page 10
Vonirnar
„Reglur um stöðugleika
fiskiskipa voru byggöar
á reynslu af eldri skipum
sem höfðu siglt og sótt
sjó og þannig sýnt fram
á að þau höfðu fullnægj-
andi stöðugleika."
10 VÍKINGUR
leikamáliö vera í íslenska fiski-
skipaflotanum:
„Þaö er rétt aö reglurnar um
stööugieika þilfarsbáta tóku
gildi 1976, en reglur um stööug-
leika opinna báta tóku gildi
1980. Þaö er því Ijóst aö fjöl-
margir bátar, sem enn eru í
notkun, voru byggðir áður en
reglurnar tóku gildi. Um mitt
þetta ár var staðan þannig aö
890 þilfarsskip voru á skipa-
skrá og þar af voru 436 skip,
sem hafa ekki stöðugleika-
gögn. 59 af þeim eiga þó yngri
systurskip í flotanum sem gögn
eru til yfir. Þetta þýðir að vel á
fjóröa hundrað þilfarsskip eru í
flotanum, sem engin gögn eru
til fyrir. Mörg þeirra skipa sem
eru með stöðugleikagögn eru
byggö fyrir 1976, en þaö kemur
til af því aö viö breytingar á
skipum förum viö fram á þaö aö
stöðugleikaathugun fari fram á
viðkomandi skipi. Höfuö atriöiö
er að ekki sé verið aö gera
breytingar á skipum sem rýra
stööugleika þeirra. Svo má
ekki gleyma því aö þau skip
sem smíðuð voru fyrir áriö 1976
eru að sjálfsögöu búin aö sýna
að þau eru meö þokkalegan
stöðugleika. í þessu sambandi
má einnig geta þess aö reglur
um stööugleika fiskiskipa voru
byggöar á reynslu af eldri skip-
um sem höfðu siglt og sótt sjó
og þannig sýnt fram á að þau
höföu fullnægjandi stööug-
leika."
— Þekking skipstjórnar-
manna á stöðugleika, tel-
urðu hana nægjanlega?
„Þaö mun hafa verið áriö
1973, sem farið var að kenna
fiskimönnum í Stýrimannaskól-
anum grundvallaratriöi stööug-
leika skipa. Aö auki tók þaö
nokkurn tíma aö byggja kennsl-
una upp, þannig að það var
ekki fyrr en á seinni hluta síö-
asta áratugs, sem þessi mál
voru komin í viðunandi horf i
skólanum. Þó hófst kennsla í
stööuleikafræöum á nám-
skeiðum til 30 tonna skipstjórn-
arréttinda ekki fyrr en 1985, en
var þá tekin upp aö tillögu Sigl-
ingamálastofnunar. Þaö er því
ekki nema hluti starfandi skip-
stjórnarmanna á fiskiskipaflot-
anum sem hefur fengiö bók-
lega undirstööukennslu í þess-
um fræðum.“
— Telurðu að þeir sem
ekki fengu kennslu í stöðug-
leikafræðum þyrftu að fara á
námskeið í þeim?
„Á síðustu tveimur til þremur
árum hefur veriö unniö aö
ákveönum aögeröum hjá Sigl-
ingamálastofnun til að bæta
stöðugleika fiskiskipa. Við höf-
um verið meö bækling um
þessi mál í undirbúningi og
honum verður dreift í öll þilfars-
skip og alla opna báta á landinu
nú næstu daga. Meö aðstoö
samgöngumálaráðuneytisins
höfum viö óskaö eftir því viö
Stýrimannaskólann aö komið
veröi á fót viku löngum
námskeiðum fyrir skipstjórnar-
menn, þar sem eingöngu verði
kennd grundvallaratriöi um
stööugleika. Nú þegar hefur
verið ákveöiö aö halda fimm
slík námskeið á jafn mörgum
stööum á landinu. Það fyrsta
verður haldið á Akureyri nú á
haustmánuðum. Þá má nefna
aö viö höfum gert kröfur um að
fram fari stöðugleikaathugun á
ákveðnum bátum. í fyrra kröfö-
umst við þess að allir minni bát-
ar sem stunda togveiðar verði
stöðugleikaprófaðir. Þar urðu
fyrstir fyrir bátar sem stunda
rækjuveiðar í ísafjaröardjúpi og
Arnarfirði. Sú athugun hefur
staöiö yfir á þessu ári og þann
1. október eiga að vera komin til
okkar gögn um skoðunina,
áður en rækjuveiðarnar hefj-
ast.
Ástæðan fyrir því að þessi
skip voru skoðuð er sú að
þarna er um minni skip aö
ræöa, sem smíðuð voru áöur
en reglur um stöðugleika voru
settarfyrir12árum. Þau stunda
átakaveiðar og því er mikilvægt
að stööugleiki þeirra sé í lagi.
Þaö er vitað aö á minni bátum
sem stunda rækjuveiðar hafa
átt sér staö of mörg slys á und-