Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Qupperneq 19

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Qupperneq 19
Utan ur heiini Engin keðja er sterkari en veikasti hlekkurinn. Þetta fengu yfirmenn, áhafnar- meðlimir og tollverðir í Osló að sannreyna þegar upp komst um kerfisbundið smygl sem þeir höfðu skipulagt í samvinnu og gengið snurðulaust í átta ár. Talið er að yfir 60 þúsund flösk- um af eðalvínum hafi verið smyglað á sl. 8 árum uns kerfið brast. Ýmsir svonefndir „fínir menn“ til sjós og lands munu þurfa að sjá af störfum sínum hjá Jahre Line og um borð í Kronprins Harald. Allt að 10 tollverðir munu einnig lenda úti í kuldanum. Stuttar fréttir pá «Kronprins Harald» i .sBBSáii SMUGLER- SKANDALE rii fortollii Oet er offturrer pA -M/S Kronpniu Harald» *om er mvoltvrt tprUimuglingtn, Sigurbjörn Guðmundsson þýddi MÆRSK skipafélagið kemur viða við í tröllauknum rekstri sínum. Flugiðvirðistveraímikl- um uppgangi hjá þeim. Fær- eyjaflugið skilaði 29 milljónum danskra króna í gróða sl. ár. Nýlega keypti félagið 8 Fokker F-50 flugvélar á einu bretti en flugvélar félagsins skipta nú nokkrum tugum. Þá vekur at- hygli að 28 ára gömul kona var gerð að forstjóra yfir vöruflutn- ingaflugvélunum. KÝPURMENN hafa á seinustu 5 árum misst 2,78% af kaup- skipaflota sínum í sjótjónum, en Norðmenn einungis 0,03%. Tjónalistinn er svona: Kýpur 2,78%, Rúmenía 2,01%, For- mósa 1,27%, Grikkland 1,25%, Suður-Kórea 1,06%, Panama 0,87%, Brasilía 0,65%, Filipps- eyjar 0,58%, Júgóslavía 0,53%, Spánn 0,47%, Líbería 0,44%, Saudí-Arabía 0,39%, Danmörk 0,16%, Svíþjóð 0,06%, Finnland 0,05%, Nor- egur 0,03% en tjónaprósenta Rússa fæst ekki gefin upp. Óhappafleyturnar eru gömul stykkjagóssskip með fjöl- mennri áhöfn, ekki hinar mann- fáu og tæknivæddu fleytur nú- tímans. IVARAN LINES. eigandi gámaflutningaskipsins „Amer- icana", ráðgerir að byggja tvö systurskip sömu tegundar. Skipið hefur farþegarými fyrir 100 farþega og siglir um aust- urströnd N-Ameríku, Karíba- hafið og austurströnd S-Amer- íku. Hringferðin tekur 48-52 daga og útgerðinni gengur vel að fylla farþegaplássið. Verðið er 5.500-12.000 $ og er þá allt innifalið. Hár standard er á far- þegarýminu, enda hannað af höfundum „Sea Goddess" far- þegaskipanna. UGLAND skipafélagið í Grim- stad í Noregi er nú á leið í upp- gjör. Þriðja kynslóð eigenda kemur sér ekki saman um reksturinn og er allt útlit fyrir að félagið, sem á 30 kaupskip, lið- ist í sundur. Félaginu hefur vegnað mjög vel hingað til. LAUSAFARMSKIPIN (bulk- carriers) hafa margfaldast í verði. Sem dæmi má nefna að lausafarmskip byggt árið 1972 var keypt í mars 1987 á 3 mill- jónir dollara en selst nú, ári seinna, á 10 milljónir. Hluthafar sem áttu 20% í skipinu (80% eru lán) hafa fengið hlutafé sitt tólffalt til baka. Svipað hefur gerst með ákveðnar tegundir tankskipa. ÁRIÐ 1939 var breski kaup- skipaflotinn 34% af heimsflot- anum, en í dag er hann 2-3%. Árið 1949 voru 35.000 hafnar- verkamenn í Liverpool, en í dag eru þeir um 2.000. Viktoría drottning réði ríkjum frá 1834-1902 og réði yfir fjóröungi jarðar enda var þá sagt: „And the sun never sets in the British Empire". Bretar hafa sannar- lega dregið saman seglin á seinustu 50 árum. BALTIMAR útgerðarfélagið í Vedbæk í Danmörku hefur látið byggja mörg 2.700 tonna kaup- skip í Kína. Reynslan af skipun- um hefur verið góð og hefur fé- lagið aukið pöntunina í 20 skip. Flest þeirra skipa sem komin eru á flot sigla fyrir Ástrali en fáninn er frá Bahama. 27 NORSK KAUPSKIP hafa VÍKINGUR 19

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.