Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1988, Page 20
Utanúrhcimi
Um þaö bil 10 stór segl-
skip sigla nú með
skemmtiferðamenn.
Flest þeirra eru í Karíba-
hafi og taka á annað
hundrað farþega hvert.
Þetta tveggja skrokka
skip (catamaran) er enn
á teikniborðinu og bíöur
kaupanda. Efiaust verð-
ur þess ekki langt að
bíöa að þetta sérstæöa
skip verði að veruleika.
Þýskir sáu um hönnun-
ina.
oröið fyrir árásum á Persaflóa
seinustu 6 mánuöi. Tveir sjó-
menn hafa látið lífið og tíu
særst.
TERKOL útgerðarfélagið í Ár-
ósum hefur nú fengið fyrsta
tankskip sitt af sex skipum
sömu gerðar sem félagið hefur
í smíðum í Nordsöværftet í
Ringköbing. Skipin eru 3.300
tonn dw. og áhöfnin 9 manns.
Terkol mannar skipin en A.P.
Möller sér um að útvega farm.
Demanders
20 VÍKINGUR
,VELA OG TÆKJAh
MARKAÐURINNf
KÁRSNESBR. 102A s 64 14 45
NIS (Norwegian International
Shipping Register) er nú eins
árs. Á fyrsta árinu hafa 13 mill-
jónir tonna verið skráðar þar.
Flest eru skipin í norskri eigu og
hafa verið flutt þangað undan
öðrum þægindafánum en slatti
undan hinum eina sanna
norska fána.
ÍRANSKA tankskipafélagið er
nú stærst í heimi í útgerð tank-
skipa. Félagið gerir út 30 tank-
skip, samtals 6 milljónir tonna
dw.
AUSTURASÍUFÉLAGIÐ
danska kaupir nú 4-5 timbur-
flutningaskip og eru flest skip-
anna rúmlega 40.000 tonn dw.
að stærð. Þá kaupir félagið
einnig tankskip.
BROTAJÁRNSVERÐ kaup-
skipa hefur sjaldan verið hærra
en nú og eru greiddir 268 $ fyrir
tonnið I pottana.
EYJAN FANÖ úti fyrir Esbjerg
var skömmu fyrir aldamót einn
helsti útgerðarstaður seglskipa
í farmfiutningum og voru á
þeim tíma gerð þaðan út um
130 seglskip (46.000 brúttó-
lestir). Nú eru einungis 2-3
kaupskip gerð út og skráð í
þessari frægu seglskipaeyju.
FÆREYSKU skipafélögin urðu
flest undir í siglingakreppunni.
Af um 30 kaupskipum sem
Færeyingar eignuðust á sein-
ustu 4-5 árum hafa þeir misst
22 út úr höndunum og eru nú
einungis 8 kaupskip eftir. Sein-
asta uppgjör var á „Helenu" og
voru skuldirnar 93 milljónir d.kr.
en Færeyingum tókst að fá
skipið á nauðungaruppboðinu
fyrir 33,6 milljónir d.kr..
SVÍAR ætla að gera út fjöl-
hæfnisskip með þriggja manna
áhöfn. Hannað hefur verið
flutningaskip sem á að lesta
1.950 tonn af olíu í botntank-
ana, á þilfari getur skipið flutt
2812 metra langar vörubifreiðir
(trailers) og á efsta þilfari trjá-
vörur í búntum. Eru nú tvö skip í
smíðum í Hollandi og eiga þau
að sigla milli Karlstads og
Gautaborgar.
GRÍSKIR útgerðarmenn
keyptu 300 kaupskip á sein-
asta ári.
UNDIR NORSKUM fána og
NIS eru nú skráðar samanlagt
30 milljónir tonna dw.
MACAO hefur nú boðið fram
þægindafána fyrir næstu 10 ár
en þá sameinast dvergríkið
Kína.
GAMBÍA hefur einnig boðið
fram þægindafána svo úr nógu
er að velja.
TALA AÐGERÐARLAUSRA
kaupskipa hefur ekki verið
lægri seinustu sjö ár. 108 tank-
skip lágu við festar og 490 önn-
ur kaupskip.
DIS (Danish International
Shipping Register) er nú orðið
að veruleika. Á fyrsta degi voru
54 skip tilbúin til skráningar.
Kafað var í bunkann og varð
„Mercandian Universe" fyrsta
skipið sem skrásett var. Mörg
önnur Mercandia-skip fylgdu á
eftir. 19 gámaflutningaskip
voru og mætt í hrúguna enda af
nógu að taka á þeim bæ
(150-160 skip). Skattfrelsi
danskra mun verða algert en
kaupið lækkar að sama skapi.
Ekki hef ég enn séð kauplista,
en eitt er á hreinu að kaup
danskra háseta (fastakaup fyrir
38 stundir) er 1.001 $ en ofan á
það bætist eftirvinna, frídagar,
orlof o.fl.
PÓLVERJAR eru nú að hefja
skráningu fyrir þægindafána.
Markmiðið er að útvega þólsk-
um sjómönnum atvinnu. Þjóð-
verjar eru þegar búnir að skrá
þrjú skip og eitthvað hefur ís-
lenskur útgerðarmaður þefað
uppi pólska sjómenn og eymd-
arkjör þeirra.
MIKIL ÁTÖK eru nú á þeim
markaði er skemmtiferðaskip
hafa gert frægan og reyna þeir
sterkustu að kaupa upp flota
annarra félaga. Meira um það
næst.