Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1990, Qupperneq 37
Nýtt skip
I þessum fréttum frá útlönd-
um hefur verið bryddað á ýms-
um sögum og fréttum utan úr
heimi en nú hef ég í hyggju að
bæta inn kynningu á nýsmíð-
uðum skipum svo að þú les-
andi góður getir séð ýmsar nýj-
ar skipagerðir og/eða skip sem
eru að „hefja sínar fyrstu sjómíl-
ur“ á heimshöfunum. Fyrsta
skipið sem ég ætla að kynna
hér er skip sem smíðað var fyrir
breskt skipafélag, United Baltic
legra sjómanna verulega. Nú
þurfa stýrimannsefni að taka 12
mánaða námskeið en í ráði er
að stytta þann tíma niður í níu
mánuði. Stéttarfélag sjómanna
þar í landi hefur varað við þess-
um sparnaði og að þetta muni
einungis auka þau vandræði í
mönnun skipa sem nú kváðu
vera í heiminum, og bætti hann
jafnframt við að ekki væru út-
gerðarmenn að kvarta undan
launum Filipseyinga því að ef
svo væri þá væri hægt að fá
ódýrari starfskraft á Sri Lanka, í
Baltic Tern
Lengd 106,55 m
Breidd 15,85 m
Djúprista 5,42 m
Burðargeta 3.7521.
Aðalvél MAN B&W 2.797 kw.
Gámageta 357 TEU
Ganghraði 14,5 sml.
Hið nýja skip United
Baitic Co., Baltic Tern,
fullestað gámum
Co., og er því ætlað að vera í
áætlanasiglingum milli Tilbury
og Leningrad/Riga. Skipið sem
smíðað var hjá Dae Dong í
Suður-Kóreu var gefið nafnið
Baltic Tern. Það er búið einum
15 manna frífallandi björgunar-
báti sem er á skut skipsins.
Enginn losunarbúnaður er á
Baltic Tern sem er hannað eftir
hollenskri fyrirmynd en forstjóri
UBC segir skipið vera „okkar
framtíöarskip“.
„Flippar"
Nú hafa yfirvöld á Filipseyj-
um tilkynnt að þeir hafi í hyggju
að stytta þjálfunartíma væntan-
Pakistan og Bangladesh. For-
maður samtakanna, Oca,
sagði, að útgerðarmenn sækt-
ust fyrst og fremst eftir gæðum.
Skyldu vestrænir sjómenn vera
þessu sammála?
Mengunarmæling
Lloyd“s Register ætlar að
hrinda í framkvæmd rannsókn
á mengun andrúmsloftsins af
völdum vélarútblásturs skipa.
Veitt hefur verið um 250 þús-
undum punda til þessara rann-
sókna og er gert ráð fyrir að
niðurstöður rannsóknanna
verði birtar í sumar. LR bendir á
að litlar upplýsingar séu til um
þessa mengun og áhrif hennar.
Safnað verður upplýsingum frá
50 skipum af ólíkum gerðum og
vélarstærðum til að fá mark-
vissar upplýsingar sem unnt
verði að vinna úr og fá raun-
hæfa mynd af þessari mengun.
Og meira um mengun. Frysti-
gámar þeir sem í notkun eru í
dag eru hin mestu þarfaþing en
frystivökvinn sem notaður er á
þá er eitt skaðlegasta efni fyrir
ósonlagið sem um getur. Tvær
gerðir af frystivökva eru mest
notaðar en þær eru nefndar
R12 og R22.
Fljótlega verður að finna efni
til að leysa R12 af hólmi en að
vísu hefur R22 hingað til verið
VÍKINGUR 37