Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.2000, Blaðsíða 5

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.2000, Blaðsíða 5
Besta kerfi / heimi? Af og til berast okkur fréttir af ferðum sérlegs sendiboða fisk- veiðistjórnunarkerfis okkar íslendinga. Hann flengist heims- horna á milli til að útbreiða fagnaðarerindið um besta kerfi í heimi. Það fiskveiðistjórnunarkerfi sem við búum við er þó ekki betra en svo að jafnvel núverandi ríkisstjórn þykir nú nauðsynlegt að endur- skoða það. Enda hlýtur að vera eitthvað athugavert við kerfi sem byggir á fleiri bráðabirgðaákvæðum en hefðbundnum lagagreinum. Þrátt fyrir þessa staðreynd er Ijóst að forysta LÍÚ vill ekki kenna þessu kerfi um neitt sem miður fer í sjávarútvegi. Brottkast afla er ekki kerfinu að kenna frekar en annað sem miður fer. Sjómenn henda sumum fiskum af því þeim finnst þeir litlir, Ijótir og leiðinlegir. Nú hefur verið upplýst að skuldir sjávarútvegs hafa aukist á tæþ- um áratug úr 90 milljörðum króna í 175 milljarða. Hagfræðingur LÍÚ nefnir ýmsar ástæður sem hann segi valda þessari skuldaukningu. En hvergi bendir hann á galla á núverandi kerfi. Hann talar um miklar fjárfestingar í nýjum skipum. Þær eru allar nýjar af nálinni en með góðum hug má eflaust heimfæra fimm til sex milljarða króna á þennan lið. Og hann tiltekur aukinn olíukostnað án þess að nefna að þar axla sjómenn stóran hlut byrðanna. Benedikt Valsson fram- kvæmdastjóri FFSÍ tók þátt í umræðu um málið og benti á að menn selja kvóta og fyrirtæki fyrir fé sem ekki er endurfjárfest fyrir í greininni. Ýmsir urðu til að taka undir þetta sjónarmið og til dæmis nefndu sumir forstjórar útgerðarfyrirtækja kaup á aflaheimildum sem þátt í skuldasöfnuninni. Enda er það deginum Ijósara að þeir sem fengu gjafakvótanum úthlutað hafa farið út með söluhagnað- inn. Þeir sem eftir eru hafa skuldsett sig stórlega til að kaupa kvót- . ann af þessum aðilum. En hjá LÍÚ mega menn ekki heyra á slíkt minnst sem eina meginorsök skuldasöfnunar. Hér hefur aðeins verið drepið á tvö atriði sem sýna að það er sama hvað gagnrýnt er í núverandi fiskveiðistjórnunarkerfi; LÍÚ ver kerfið með kjafti og klóm hvað sem á dynur. Ríkisstjórnin boðar endurskoðun laganna um stjórn fiskveiða og ráðherrar segja að víðtækri sátt þurfi að ná í málinu. En með tilliti til þeirra sjónarmiða sem ráða ferðinni hjá LÍÚ hlýtur sú spurning að vakna hverju verði breytt til að ná sáttum. Hversu langt treystir ríkisstjórnin sér að ganga til að koma til móts við sjónarmið þeirra sem gagnrýna kerf- ið? Og hversu langt fær hún að ganga fyrir ofríki LÍÚ? Eftir er að sjá hvaða tillögur koma frá nefnd um endurskoðun fiskiveiðistjórn- unarinnar. Ekki er vafi á að um þær verður mikil umræða en að lok- um er það meirihluti Alþingis sem verður að taka af skarið og ákveða hvaða breytingar verða gerðar. Ef svo færi að hróflað yrði verulega við núverandi kerfi verður sendiboðinn að pakka niður á ný og halda í nýjar langferðir með breyttan boðskap. En hvað mun- ar eina málpípu um að breyta um tón í hljóðpípu sinni? Sæmundur Guðvinsson Útgefandi: Farmanna- og fiskimannasamband Islands, Borgartúni 18, 105 Reykjavik. Afgreiðsla og áskrift: sími 562 9933 Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Sæmundur Guðvinsson, sími 868 2159, netfang sgg@mmedia,is. Auglýsingastjóri: Sigrún Gissurardóttir, sími 587 4647 Ritnefnd: Benedikt Valsson, Eiríkur Jónsson, Hilmar Snorrason Forseti FFSÍ: Grétar Mar Jónsson Framkvæmdastjóri: Benedikt Valsson. Umbrot, filmuvinnsla, prentun og bókband: Grafík Aðildarfélög FFSÍ: Félag íslenskra skipstjórnarmanna, Skipstjórafélag Norðlend- inga, Félag íslenskra loftskeytamanna, Félag bryta, Félag matreiðslumanna, Skipstjóra- og stýrimannafélögin: Aldan, Reykjavík; Bylgjan. ísafirÝi; Sindri, Neskaupstað; Verðandi, Vestamannaeyjum; Vísir, Suðurnesjum; Ægir, Reykjavík. Blaðið kemur út fjórum sinnum á ári. 6 Stofnun Félags íslenskra skipstjórnarmanna 8-9 Skólaslit Stýrimannaskólans 10-12 Fréttir 14-15 Viðtal við Magnús Örn Einarsson sem dúxaði í Stýrimannaskólanum og er nú stýrimaður á varðskipinu Ægi 16-19 Siglt þrisvar yfir miðbauginn. Ferðasaga Eiríks Jónssonar stýrimanns sem sigldi Sveini Jónssyni KE frá Akranesi til Suður-Afríku 20-23 Jónas Haraldsson hdl skrifar um óhaffærni skips og riftun ráðningarsamnings Sagan sem enn hefur ekki verið skráð. 24-25 Steingrímur Hermannsson segir frá tilurð kvótakerfisins og fullyrðir að þar hafi Kristján Ragnarsson haft sitt fram 26-29 Áhrif vaktavinnu á heilsu, líðan og svefn. Grein eftir Júlíus K. Björnsson sálfræðing 30-33 Willard Fiske Ólafsson skipstjóri er kominn í land eftir áratuga sjómennsku. Hann rifjar upp sitt hvað frá ferlinum í viðtali við blaðið 33-35 Utan úr heimi 36-37 Fréttir og Sigling um netið 38-39 Fjölmargir stigu brottkastvalsinn 40-41 Nýjungar í fjarskiptum við skip 42-43 Krossgáta og Frívaktin 44-47 Viðtal við Jafet S. Ólafsson verðbréfamiðlara um leiðir til sparnaðar 48-63 Fréttir og þjónustuefni Sjómannablaðið Víkingur - 5
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.