Náttúrufræðingurinn

Årgang

Náttúrufræðingurinn - 1968, Side 26

Náttúrufræðingurinn - 1968, Side 26
20 NÁTTÚRUFRÆÐINGURJNN Sandrif og grynningar voru oft á milli ála, þegar lágt var í, svo að sullsamt var að flytja þar vörur. Á vetrum var Þjórsá farin á ísi nálægt ferjustaðnum. Þjórsá lokast fljótt á haustin á hinum grunna, breiða, straumlitla aurakafla niðri í Flóa. ís liggur þar meirihluta vetrar, þótt hún sé opin annars staðar. Það venjulega er, að straum- vök hel/.t óslitin frá Búrfellshrönn að Urriðafosshrönn. Ófær með öllu var áin í nokkra daga meðan hana var að leggja og svo aftur við ísabrot. Hjá Egilsstöðum, sem eru ofar en Sandhólaferja, er annar ferju- staður, einmitt þar sem áin kemur út úr gilkjaftinum hjá Þjótanda og tekur að slá sér út á sandinn. Þar var venjulegast lireint landa á milli, og því hentugur staður til vöruflutninga, enda var ferjan notuð mikið á 18. og 19. öld. Þegar vorverzlunarferðir stóðu sem hæst, voru iðulega sundlögð þar á annað hundrað lirossa á dag. Þá var ferja í Króki í Holtum, þ. e. a. s. núverandi Ásahreppi. All- strangur ferjustaður. En olar að Kaldárholti í Holtum, var ferja um nokkurt árabil, en þar er áin á sandeyrum í tvennu eða þrennu lagi og því aðeins notliæfur ferjustaður fyrir smáskektu. Þá hefur verið um margar aldir lögferja og er enn að Þjórsárholti í Gnúp- verjahreppi á svonefndum Hrosshyl eins og áður er sagt. Nokkuð strangur ferjustaður, en hentugur fyrir samgöngur í uppsveitum. Margir erlendir ferðamenn hafa farið þar yfir Þjórsá. Á liðnum öldum lögðu „reisendur“ gjarnan leið sína frá Geysi þvert yfir Hreppa til Heklu. Ferjumenn á Þjórsá tóku starf sitt alvarlega og bátarnir voru traustir og þeim vel við haldið. Þetta kemur glöggt fram í erlend- um ferðabókum um ísland. Lofsorði er allajafna lokið á ferju- menn Þjórsár, dáðst er að stillingu þeirra og festu, í návist þeirra breyttist langvinnur kvíði í öryggiskennd. En Þjórsá sjálf þótti ærið éúrýnileg. Hún hefur líka tekið sínar fórnir, en þær geta þó naumast talizt miklar, þegar tekið er tillit til alls þess manngrúa, sem yfir hana fór. Hjálpar þar nokkuð að lundarfar manna er svo, að menn þola vel að vera veðurtepptir við stórfljót, þó að þeir uni ei að snúa frá eða hika við smáár, illfærar í vexti. Lögferjuna á Þjórsá í Þjórsárholti nota nú fáir, eða aðeins þeir, sem ferðast fótgangandi, á reiðhjóli og svo hestamenn, en þeir eru í algjörum minnihluta, flestir eru á bílum og aka Jrá krókinn niður á brú. Stærsti ferðamannahópurinn, sem notaði ferjuna að Þjórsárholti í

x

Náttúrufræðingurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.