Fréttablaðið


Fréttablaðið - 07.11.2009, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 07.11.2009, Qupperneq 20
20 7. nóvember 2009 LAUGARDAGUR UMRÆÐAN Kristján Möller skrifar um sveitar- stjórnarmál Þau ánægjulegu tíðindi bárust nú nýlega að Ísland er komið í fyrsta sæti þegar kemur að jafnrétti kynjanna. Þetta er niðurstaða í skýrslu Alþjóðaefnahagsráðsins (World Econonic Forum) sem fram- kvæmir slíkar mælingar árlega meðal 134 landa, en vinaþjóðir okkar Noregur, Finnland og Sví- þjóð verma sætin á eftir okkur. Tvennt tel ég að hafi skipt máli hvað varðar þessi tímamót en það er annars vegar sú staðreynd að þingkonum fjölgaði úr 33% í 43% við síðustu Alþingiskosningar, þökk sé marvissum jafnréttisá- herslum stjórnmálaflokkanna, ekki síst þeirra sem nú sitja í ríkis- stjórn. Hins vegar sú staðreynd að jafnræði kynjanna ríkir nú í ríkis- stjórn Íslands í fyrsta skipti í sögu þjóðarinnar. En þessi árangur kemur ekki af sjálfu sér heldur er hann endur- speglun á þeim pólitísku áherslum sem ríkja hér á landi. Með þeim er lögð áhersla á þá staðreynd að mikil verðmæti og ávinningur fel- ast í jafnri stöðu kvenna og karla, að jöfn tækifæri í samfélaginu og þátttaka allra sé verðmæti í sjálfu sér. Ríkisstjórnin er einhuga um þessi markmið og kemur sú áhersla glöggt fram í samstarfsyfirlýsingu hennar. Ég hef sem sveitarstjórnarráð- herra fylgt þessari stefnumörkun fast eftir og í vor skipaði ég starfs- hóp sem fékk það hlutverk að móta tillögur um aðgerðir til að jafna betur stöðu kynjanna í sveitar- stjórnum. Því miður er það svo, þrátt fyrir góðan jafnréttisárangur á ýmsum sviðum, að hlut- fall kvenna í sveitar- stjórnum er aðeins 36% sveitarstjórnarfulltrúa meðan hlutur karla er 64%. Þá eru karlar í meirihluta í 66 sveitar- félögum af 77 og í fimm sveitarfélögum voru einungis karlar full- trúar í sveitarstjórn. Þetta er alls ekki góð staða, við getum sem þjóð ekki sætt okkur við það að þátttaka kvenna sé ekki betri en þetta og á því þarf að ráða bót. Okkur gefst tækifæri til þess eftir sex mán- uði, en þá verða haldnar almenn- ar sveitarstjórnarkosningar. Margar áhugaverðar tillögur er að finna í greinargerð starfs- hópsins, sem var skipaður full- trúum allra stjórnmálaflokka sem sæti eiga á Alþingi auk embættis- manna. Meðal tillagna hópsins eru eftirfarandi: • Að samgöngu- og sveitar- stjórnar ráðuneytið skipuleggi kynningarstarf og hvatningar átak fyrir því að konur til jafns við karla taki þátt í störfum sveitar- stjórna. • Að ráðuneytið boði til sam- ráðs með forystufólki úr stjórn- málaflokkunum til að hvetja til jafnræðis meðal kynjanna í efstu sætum framboðslista. • Haldin verði námskeið á vegum ráðuneytisins fyrir konur um þátttöku í sveitarstjórnar- starfi. • Að ráðuneytið kanni starfsum- hverfi og starfskjör kjörinna full- trúa og meti með hliðsjón af jafn- réttissjónarmiðum. Þá bendir starfhópurinn á þann möguleika að ekki verði heimilt að setja fram framboðslista nema jafnt hlutfall sé milli kynja. Þetta eru allt áhugaverðar hug- myndir og hef ég þegar ákveðið að hefja í samstarfi við önnur ráðu- neyti, Jafnréttisstofu og Samband íslenskra sveitarfélaga vinnu við að hrinda þessum tillögum í fram- kvæmd eða skapa vettvang fyrir frekari umræðu. Mikilvægt er að allir stjórnmálaflokkar og pólitísk samtök komi að þessu mikilvæga verkefni því reynslan sýnir að það eru fyrst og fremst þeir, eða öllu heldur þær leikreglur sem unnið er eftir innan þeirra, sem hafa úrslitaþýðingu á það hvort okkur tekst að ná árangri á þessu sviði eða ekki. Ég hef þegar óskað eftir fundi með formönnum og fram- kvæmdastjórum stjórnmála- flokkanna um þessi málefni og mun þar kalla eftir samstöðu um þær aðgerðir sem við teljum nauð- synlegar til að ná árangri á sviði jafnréttismála við næstu sveitar- stjórnarkosningar. Það mun, ásamt öðrum góðum jafnréttisáherslum, tryggja okkur fyrsta sætið á jafn- réttislista Alþjóðaefnahagsráðsins næstu árin. Ég vil að lokum lýsa mig sam- mála starfshópnum þegar hann segir, að mikilvæg forsenda lýð- ræðis sé sú að karlar og konur taki jafnan þátt í mótun sam félagsins. Ákvarðanir sveitarstjórna hafa mikil áhrif og þær móta allt okkar daglegt líf. Færa má rök fyrir því að það halli á lýðræðið ef við gætum þess ekki að hafa jafnt hlutfall karla og kvenna í sveitar- stjórnum. Við höfum sameiginlega verk að vinna á þessum vettvangi og náum meiri árangri ef við leggj- um saman kraftana. Við höfum öll hugmyndir og þess vegna getum við aukið hlut kvenna í sveitar- stjórnum á Íslandi. Höfundur er samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra. Við getum aukið hlut kvenna KRISTJÁN MÖLLER UMRÆÐAN Arnheiður Elísa Ingjaldsdóttir skrifar um nýsköpun Nýsköpun er óað-skiljanlegur hluti af vexti, velgengni og auði fyrirtækja og þjóða. Í þjóðfélaginu hefur mikið verið talað um nýsköpun sprota- fyrirtækja en ekki má gleyma því mikilvæga hlutverki sem starf- andi fyrirtæki gegna hvað varðar nýsköpunarvinnu og að skapa menningu sem ýtir undir nýjar hugmyndir. Þegar herðir að er nýsköpun innan starfandi fyrir- tækja oft sett í aftursætið en það er einmitt nýsköpunin sem fær hjólin til að snúast. Áhrif kreppu á nýsköpun Skýrsla Innobarometer 2009, sem fjallar um stefnu nýsköpunar 2006-2008, sýnir að hagsveiflur hafa áhrif á nýsköpun. Skýrslan tekur til þeirra atvinnugreina sem jafnan hafa verið þekktar fyrir nýsköpun sem eru m.a. geim- og orkutækni, byggingariðnaðurinn, fjármálaþjónusta og upplýsinga- tækni. Skýrslan sýnir að efnahags- þrengingarnar í heiminum hafa orðið til þess að nýsköpun hefur minnkað í þessum atvinnugreinum og færri fyrirtæki en áður telja að þau muni fjárfesta í nýsköpun. Þriðjungur sker niður Skýrslan tekur saman svör ríf- lega 5.000 nýsköpunarfyrirtækja víðs vegar um Evrópu. Meira en þriðjungur þessara fyrirtækja jók fjárfestingu sína í nýsköpun á árunum 2006-2008. Nú hefur samsvarandi fjöldi skorið niður fjárfest- ingu sína í nýsköpun eða hefur í hyggju að gera það vegna efnahags- ástandsins. Einungis um 10% af fyrirtækjun- um hafa langtímamark- mið þar sem fjárfesting í nýsköpun skipar sess. Engu að síður sýnir skýrsla Innobarometer 2009 að fyrirtæki í Evrópu eru í meira mæli að setja sér markmið tengd þekkingu, nýsköpun og alþjóða- væðingu. Samkvæmt skýrslunni spila atriði eins og regluverk, opinber innkaup og staðlar líka inn í þegar kemur að möguleikum fyrirtækjanna til nýsköpunar. Fyrirtækjamenning Rannsóknir sýna að þau fyrir- tæki sem starfa við nýsköpun eiga eitt sameiginlegt þótt þau séu í mismunandi löndum og menn- ingarsamfélögum. Margir hafa reynt að finna út hvað það er sem stýrir aukningu nýsköpunar innan fyrir tækja og ábatans sem fylgir. Svarið er nýsköpunarhvetj- andi fyrirtækjamenning. Auðvitað verður regluverkið að styðja við nýsköpun, aðgangur að hæfu fólki þarf að vera fyrir hendi sem og aðgangur að fjármagni svo eitt- hvað sé nefnt en fyrirtækjamenn- ingin er þó sterkasti stuðullinn í jöfnunni. Þess vegna er mikilvægt að íslensk fyrirtæki séu meðvituð um þeirra hlutverk þegar kemur að nýsköpun, nefnilega að skapa menningu sem fær starfsfólk til að hugsa út fyrir boxið. Eflum nýsköpun fyrirtækja ARNHEIÐUR ELÍSA INGJALDSDÓTTIR Hengjum okkur ekki í smáatriði! Vinátta – alveg óháð kerfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.