Vikan - 27.09.1962, Blaðsíða 8
mmííí
mmmmm.
í
' fyí.
iM :vm.
.íx',
■' ■■• ■ ......
Suðurlandsbraut í Reykjavík. Ilún er í sama flokki og Hafn-
arfjarðarvegurinn: Helmingi of mjó fyrir tvístefnuakstur og
alla þá umferð, sem á henni er.
vegi, - - þjóðvegi, sem eru orðnir eitt alvarlegasta vandamál
okkar og sá hlutur, sem er aftast á merinni hjá okkur af öllu,
sem illa fer.
Það sem af er þessu ári. hafa verið flutt.ír inn rúmlega 2000
h’lar fyrir um 160 millión króna virði í gialdevri. Sumir mundu
e.t.v. nefna þetta flottræfilshátt og vfirborðsmennsku, a.m.k.
glottum við flest. ef við hevrum, að einhver negrak'm<uirinn
í Afríku hafi keypt sér gulli grevptan Cadillac, þótt veva-
kerfið í Iandi hans spanni ekki nema fáeina kílómetra og allar
aðrar vegaframkvæmdir séu miðaðar við umferð asnakerra
og áburðardýra.
Fvrjr einum tug ára voru bílar í landinu um 10.000, en nú
eru þeir taldir vera rúmlega 20.000 og að áliti fróðustu manna
mun bílaeivn landsmarina eftir 5—6 ár vera orðin 35—40.000.
Á sama tíma hefur veyakerfinu miðað svo sáralítið áfram,
að segja má. a.ð skarkað '•é í sömu holun»m ár eftir ár.
Tuttugu þúsund eieendur bifreiða á fslandi mega ekki líða
þann slóðaskap, ábyrgðarleysi og kunnáttuleysi, sem tröllrið-
ið hefur vegamálum og valdið milljónatjóni á bifreiðaeign
landsmanna.
Sem dæmi um ólestur þann, er nú ríkir í málum þessum,
má benda á það, að Hafnarfiarðarveeurinn, einn fiölfarnasti
þióðveeur landsms. sem allt að 16.000 b’lar fara um. þeear
umferð er mest á.degi hverium. er iafn bmiður og afleggjari
eða afdalaveeur, sem í mesta laej er ^k’ð um 5—10 sinn-
um á dag. Keppzt. er við að tevgia þjóðveeakerfið út í yztu
afdali. en h'tið sem ekkert sinnt um þá hlut.a landsins, sem
mest þarfnast nýrra eða endurbvggðra v^ea. Sú saga er söeð.
að vegur var lagður um lanet torleiði á Vestfiörðum til þess
að koma einum bæ í vegasamband og sá veetrr var aðeins einu
sinni notaður. Það var þegar fólkið flutti þaðan búferlum.
Yfir Fögruhlíðará í Jökulsárhl'ð hafa verið lagðar tvær
brýr, til þess eins að korna 4—5 bæium í vegasamband. Sam-
göngur eru alls staðar nauðsynlegar, en við höfum ekki efni
á stórframkvæmdum fyrir fáeinar sálir — að ekki sé talað um
það, þegar takmarkaðir framtíðarmöguleikar eru á viðkom-
andi stöðum.
f flestum menningarlöndum væri Hafnarfiarðarvegurinn tal-
inn of mjór fyrir einstefnuakstur. Vegurinn er bugðóttur og
þýfður og á honum eru mjóar brýr. Eftir margra ára „viðgerð-
ir“ er vegurinn allur orðinn þakinn bótum, sem smurt hefur
Brú austur í Rangárvallasýslu, sem að flestu leyti er einkenn-
andi fyrir ræsi og minni háttar brýr. Hún er alltof mjó, helj-
armiklir stallar eru upp á brúargólfið, „Geirsbeygja" við ann-
an enda hennar og handriðin löngu ónýt.
g VIKAN