Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 29.01.1976, Qupperneq 47

Vikan - 29.01.1976, Qupperneq 47
tveggja cylindra 433cc og gefur 31 hestafl á 5.500 snúningum. Beltið er 18" gúmmíbelti með grófu munstri, sem gefur mjög góða spyrnu. Sleðinn vegur um 198 kg með eldsneyti. Öryggisrofi er á sleðanum, með bandi, sem hægt er að krækja fast við sig, þannig að ef ökumaður dettur af sleðanum , hrekkur rofinn í sund- ur, straumur rofnar og sleðinn drepur á sér, en það er mjög auðvelt að setja öryggisrofann saman, svo hægt sé að aka áfram. Á þessum sleða er ekki rafstart, heldur er hann trekíur í gang eins og utanborðsmótor. Bakkgír fylgir ekki né demparar á skíðum, geymsla er engin undir sæti, eins og er á flestum sleðum. En SW440D er með háu og lágu drifi, í lága drifinu hefur hann ótrúlega mikinn togkraft,en í háa drifinu er hægt að ná mjög góðum hraða á skömmum tíma. Handbremsa er báðum megin á stýrinu, og vinstra megin er hægt að læsa brems- unni. Hraðamælir er standard með kílómetrateljara. Bensíntankurinn er aftast í upp- hækkuninni á sætinu, og er öruggara að hafa hann þar en undir mótorhlífinni, svo þyngir það líka sleðann að aftan, sem gefur betri spyrnu á beltið, en léttir á skíðunum að framan, svo erfiðara er að láta skíðin grípa vel í snjónum, sérstaklega ef harðfenni er. Einnig eru há og lág Ijós að framan, afturljós og bremsuljós. Þessi Yamaha 440 sleði kostar 412.000.00 kr., og er þá tilbúinn til afhendingar. Síðan 1973 hefur SÍS selt um 250 sleða af þessari gerð, en SÍS hefur sjálft bæði varahluta og verkstæðisþjónustu fyrir Yamaha. í ökuferð okkar Jims Ijósmynd- ara í Laugardalnum kom í Ijós, að vélsleðaakstur er heljarinnar mikil skemmtun. Yamaha sleðinn, sem við vorum með, var mjög snöggur upp í ágæta ferð í háa drifinu, en það var erfitt að sjá á hraðamæl- inn, vegna þess hve sleðinn jós niiklum snjó yfir mælaborðið, þegar ekið var hratt. Heldur þótti mér sleðinn hastur á mikilli ferð, ef ekki var rennisléttur snjór undir, þá hoppaði sleðinn til, og vont var að haldast í sætinu, sem þó er mjúkt, svo ekki var hægt að kvarta yfir rassæri. í eitt skipti tókst sleðinn hreinlega á loft, er ekið var yfir svolítinn snjókamb, en lend- ingin var furðu mjúk. Þó beltið sé 18" er mjög varasamt að taka krappar beygjur á þessum sleða, ef ekið er hratt, nema ökumaður búi yfir mjög góðri þjálfun í meðferð vélsleða. Ég var hálfsvekktur yfir því, hversu valtur sleðinn var. Ef tekin var beygja, þó ferðin væri ekki mikil, hallaðist sleðinn ískyggilega mikið, þótt ég reyndi að halla mér eins og ég þorði á móti halla sleðans. Bremsan var helmingi betri en ég hafði getað ímyndað mér, sem að sjálfsögðu er diska- bremsa, og var ótrúlegt, hversu fljótt var hægt að stöðva sleðann, þótt ekið væri á mikilli ferð. Ekki er hægt að segja neitt um eyðslu, því það fer allt eftir hvernig færð er ekið í, en elds- neytistankurinn tekur 17 lítra. Beltið á Yamaha 440 rennur á hjólum undir sleðanum, en ekki Gfrstöng fyrir hátt og lágt drif er undir mótorhiífinni við bremsu- diskinn. Tiiað ræsa mótorinn þarfað toga I snúru, sem er neðarlega hægra megin við mótorhiifina. Mælaborðið á Yamaha 440. Inn- sog, hraðamælir með kíiómetra- teijara, rofi fyrir mótor með aðai- Ijósarofa og öryggisrofi með bandi, sem ökumaður festir við sig, og rofnar þá straumurinn, ef kippt er í bandið. Beltið er 18" gúmmíbelti með grófu munstri. ( plastrennu, eins og flestar nýrri gerðir eru komnar með. Ég vil að endingu vara nýliða og reynslulitla vélsleðaökumenn að vera og ákafir og kaldir, vegna þess að það þarf þó nokkuð góða æfingu til að ráða vel við vélsleða, og ég meéli hiklaust með því, að allir vélsleðakappar séu með öryggishjálm, því það er alls ekkert pjatt, heldur bráðnauðsyn- legt öryggistæki, sem getur bjarg- að mannslífi.

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.