Vikan


Vikan - 31.03.1977, Qupperneq 43

Vikan - 31.03.1977, Qupperneq 43
Risastórt stálstykki, fljótandi land eða eyja, byggt úr er smíðað af skipastáli. Það er erfitt að finna orð, sem lýsa rétt olíuskipinu Batillusi, sem er hið staersta í heimi. Það franska fyrirtækinu Chantier de 550.000 tonn. Spurningin er sú, hvort frakkar hafi l'Atlantique í St. Nazaire og mun sigla undir frönsku gert rétt. Olíulindir jaröarinnar endast vart nema í flaggi. Batillus er fyrsta skip í heimi, sem vegur yfir 15-20 ár, en ef til vill má þá nota Batillus til einhverra annarra flutninga. SANTA MARÍA: 24 METRA LANGT S/S GLUCKAUT: 91 METRA LANGT Farkostir á höfum úti verða sífellt stærri. Flaggskip olíuskip nútimans, gufuskipið Glúckaut, var smíðað í vegar 414 metrar á lengd og 63 metra breitt. Þilfarið Kólumbusar, Santa María, sem sigldi til Ameríku Englandi fyrir þýskt fyrirtæki laust fyrir 1880. Það var er á stærð við fjóra fótboltavelli, sem lægju hver við árið 1492, var aðeins 24 metrar á lengd. Fyrsta 91 metri á lengd og 11 metra breitt. Batillus er hins annars hlið. I rauninni getur Batillus ekki siglt á hvaða siglinga- leiðum sem er, þvi að djúprista skipsins er 28,5 metrar. Eitt óhapp gæti því valdið stærsta olíu- mengunarslysi sögunnar. Texti: Anders Palm. Teikn.: Sune Envall. Það er erfitt að gera sér grein fyrir hinni gífurlegu þyngd Batillusar, sem er 550.000 tonn. Það samsvarar þyngd 5500 skriðdreka, eða hálfrar milljónar smábila. Batillus vegur þannig jafnmikið og 10 skip á stærð við Bismark. Fyrir 1850 var fariö að smíða hin frægu ensku risa- skip ,,Great Eastern." Þau voru 211 metrar á lengd. i dag höfum við Batillus, sem er 414 metra langt. Verða þá kjarnorkuknúin risaskip framtíðarinnar ef til vill 600 metra löng? 414 m frá stefni til skats Hinu gríðarstóra olíuskipi „Batillusi" hefur verið hleypt af stokkunum í Frakklandi. Það vegur 550.000 tonn og er því tvímælalaust stærsti farkostur sinnar tegundar í heiminum. S/S GREAT EASTERN: 211 M M/S BATILLUS: 414 M ÁRIÐ 2000: 600 METRA LANGT SKIP?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.