Vikan


Vikan - 05.06.1986, Page 27

Vikan - 05.06.1986, Page 27
Annan bíl átti Páll Arason af gerðinni Dodge Truck % tonn (sem við Islendingar kölluðum almennt ..vípon"). Sá var með yfirbyggingu eins og þessi sem hér fer niður bratta brekku (ekki þori ég þó að fullyrða að þetta sé bíH Páls). en yfirbygging afþessu tagí hét „Carry All". Þessi bill fékk heitið Ólína pg fékk siðar mikla. íslenska yfirbyggingu, gott ef ekki eina þá alfyrstu með gluggum sem náðu upp á þakið. Úlfar Jacobsen keypti þennan bíl síðar og notaði i sinar fjallaferðir. Líklega hefur..CarryAII" yfirbyggingin verið allt eins algeng á k) tonns Dodge bílunum og sennilega hafa þeir dregið af henni það heiti sem þeir almennt gengu undir hérlendis, en við kölluðum '/2 tonns gerðina almennt „karíól". Ljósmynd á. ég enga af „karíól" en læt hér fylgja teikningu Björns Jónssonar á Brúnalandi í Landeyjum af þvílíkum bít, með íslensku húsi. •Stem fyrr segir veit ég ekki um nema einn bííaf þessari gerð í uppgeranlegu ástandi - engan á hjólunum. Þessari mynd er hnuplað úr bók Páls Arason- ar, Áfram skröltir hann þó. Þessir tveir voru miklir ágætis bílar á sinni tíð og fóru marga fræga ferðina. Nær á myndinni og fastur i jökulurð er bíll Guðmundar Jónassonar af gerðinni GMC, upprunalega tíu hjóla, en önn- ur afturhásingin var tekin undan honum þegar byggt var yfir hann árið 1949. Þessi bill mun hafa tekið 19 manns í sæti og verið brautryðj- andi á mörgum leiðum á hálendinu. Seinna lenti hann í eigu Kjartans og Ingimars og end- aði loks ævi sína fyrir fáum árum í Hafnar- firði. með þvi að kveikt var í honum. Aftar á myndinni er þíH sem var einstakur i sinni röð. Undirvagninn var kanadiskur Ford en yfirbyggingin. meira að segja samstæðan. var alíslensk smiði. Þennan bíl áttu Kjartan og Ingimar en seldu hann síðan Rafveitunni, sem notaði hann við linulagnir. Þvi miður var þessi bi/l rifinn að lokum og hnaslinu hent. - Gaman hefði verið að eiga hann nú heilan á húfi. Eftir þessum Chevrolet trukk muna kannski flestir með bát á hvolfi ofan á þakinu. Þannig notaði Sigurjón Rist hann í mörg ár við vatna- mælingar sínar. Líklega mun Vaka hafa fengið þennan bíl fljótlega eftir stríðið, sett á hann gálga og notað hann þannig sem kranabíl. Síðan kviknaði í honum og hann brann svo sem brunnið gat. Eftir brunann rifu Vökumenn hann og ætluðu fyrst að gera hann upp. en endirinn varð sá að Haukur Hallgrímsson máiarameistarí keypti hann spaðrifinn eftir brunann og gerði hann upp. Kristinn vagna- smiður smíðaði á hann húsið (19 manna) og Haukur keypti í hann Chevrolet vél en gat notað girkassann og millikassann sem fylgdi eftir brunann. þó með þvi að gera millikassann upp. Seinna keypti hann í hann GMC vél og kassa, en millikassinn í GMC var með háu og lágu drifi, ekki bara háu eins og Chevrolet kassinn. KK sextettinn keypti bílinn af Hauki en átti ekki nema stuttan tíma þvi síðan keypti Raforkumálastofnunin hann handa Sigurjóni Ristí vatnamælingarnar. Einhvers staðar á lífs- leiðinni fékk þessi skemmtilegi Chevrolet nafnið Græninginn, líklega af því hann var lengi Ijósgrænn á lit. Núverandi eigandi bílsins er Guðmundur Marísson og hefur hann í hyggju að gera bilinn upp og koma honum til fyrri vegsemdar. Þar með er- góðum höfð- ingja borgið. Þetta ereini Chevrolet trukkurínn sem ég veit um.

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.