Vikan


Vikan - 19.11.1987, Qupperneq 31

Vikan - 19.11.1987, Qupperneq 31
LÉLEGASTA VEGAKERFIEVRÓPU Gunnlaugur Rögnvaldsson skrifar Þrátt fyrir að smábílar séu hannaðir með allar hugsanlegar aðstæður í huga, var ekki við því að búast að hönnuðumir tækju með í reikninginn íslenska vega- kerflð. Smábílamir sem við fjöllum um henta margir hverjir illa á hið sérstæða ís- lenska vegakerfl, sem tvímælalaust get- ur talist það lélegasta í Evrópu. Að vísu reyna bílaframleiðendur að miða bíl- ana við allar hugsanlegar aðstæður, þegar þeir hanna bíla, en varla geta þeir gert sér íslenskar aðstæður í hugarlund. Smábílarnir eru enda margir hverjir hugs- aðir sem borgarbílar fyrst og fremst þó notkunarsviðið sé víðara. En íslenska vega- kerfið fer illa með bílana. Miðað við það sem gengur og gerist í Evrópu, þá er við- haldskostnaður bíla 35% hærri hérlendis, sem rekja má beint til ástands íslenskra vega, bensíneyðsla er 17% meiri á malar- vegum en á vegum með bundnu slitlagi. Lítið er gert til a bæta ástandið. Ríkið tók inn 8V2 milljarð króna í tekjur í fyrra úr höndum bíleigenda í formi ýmiss konar gjalda. Aðeins 2,2 milljarðar runnu aftur í viðhald á vegum landsins, þ.e. um 25%. Árið 1985 var samþykkt þingsályktunartil- laga þess efhis að 2,2% af vergum þjóðar- tekjum yrði varið til viðhalds á vegum næstu árin. Árið 1985 var 1,82% af þjóðar- tekjum varið til viðhalds vega, næsta ár 1,57% ogíáraðeins 1,4% (tölur FÍB). Efhd- ir þingheims hafa því verið litlar í þessum efnum. Vegir landsins eru samtals 11.569 km og aðeins 14% þeirra hafa bundið slitlag sem yfirborð. Svipað hlutfall er helst að finna í Afríku, þar sem frumstæðir þjóðflokkar búa og þekkja lítið til bíla. Veðurfarið hjálpar líka til við að gera malarvegina illfæra og vindar feykja mölinni oft á brott. Því eru vegir of saltaðir á sumrin, sem er tæpast til bóta. Búfénaður leitar á vegina, í saltið, og skapar hættu. í rigningu verður saltaður malarvegur mun hálli en ella, en verst er að saltið hefur slæm áhrif á bílana, sem tærast af völdum þess. Allt þetta þurfa stórir bílar sem smáir að standast og íslenskir ökumenn að sætta sig við. Þróunin í bílamálum fslendinga hefhr verið hröð og kominn tími til að vegakerfið þróist með. Löngu kominn tími... - GR SONAX AufoPolíer LAFSSON h/f heildverslun Borgartúni 33, sími 24440.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.