Vikan


Vikan - 16.05.1991, Side 32

Vikan - 16.05.1991, Side 32
________________________________L Hverjir stunda allar þessar krár TEXTI: ÓLÖF GUÐNÝ VALDIMARSDÓTTIR, GUÐRÚN ÞÓRA GUNNARSDÓTTIR OG ÞÓRIR HRAFNSSON, ÖLL í FJÖLMIÐLAFRÆÐI VIÐ HÁSKÓLANN ér á árum áöur var útlendingum hulin ráögáta hvernig á því stóö aö á íslandi rann allt áfengi í stríöum straumum nema bjór sem var bannaður. Furðulegt, sögöu þeir. Af hverju má drekka brennivín en ekki bjór? Þeim var um megn að sjá einhverja skynsémi í þessari lögskipan mála. Og vist var fátt um svör hjá landanum, svona var þetta bara. Bjór- leysið, sjónvarpsleysi á fimmtudögum og bann við hundahaldi í höfuðborginni, allt voru þetta íslensk þjóðareinkenni, dæmi um sérvitrings- hátt íslendinga. En nú eru aðrir tímar og þjóðin farin að semja sig að erlendum siðum. Hér er glápt á sjónvarp alla daga, hundaskítur í görð- um og alvörubjór á krám. Það var mikil spenna i loftinu fyrir liðlega tveimur árum. Þann 1. mars 1989 var skrúfað frá bjórkrönum í ölhúsum bæjarins. Loksins, loksins, sögðu sumir. Spor til glötunar, sögðu aðrir. Hvað um það? Bjórinn er kominn til að vera, ölkrár spretta upp á hverju horni og það er óhætt að segja að þær hafi vakið miðbæinn til lífsins á kvöldin, að minnsta kosti um helgar. Fólk rápar á milli staða, kíkir inn, fær sér kannski eina kollu og heldur svo áfram til þess að missa ekki af neinu. Núna, þegar allur þessi fjöldi kráa er stað- reynd og þær meira og minna þéttskipaðar fólki frá fimmtudögum til sunnudags og alltaf 32 VIKAN 10. TBL. 1991 slangur hin kvöldin, undrast maður hvernig fólk hafi komist af hér áður. Hvert fór allt þetta fólk? Var það bara heima og horfði á sjónvarpið? Kannski - þó ekki á fimmtudögum og tæpast fór það út að labba með hundinn! Núna eru þessar krár orðnar sjálfsagður þáttur í skemmtanamunstrinu og án efa eitthvað á kostnað danshúsanna. Allajafna er ókeypis inn og sums staðar er ágætis danspláss. Það er þó enn of snemmt að tala um hefðir i tengslum við íslenskar krár og erfitt að spá hvernig þessi mál eiga eftir að þróast. Það virðist þó sem kráareigendur séu í æ ríkari mæli farnir að sér- hæfa sig með tilliti til mismunandi manngerða og tónlistar. Fjölbreytnin er að aukast. En hvað gera menn á öllum þessum krám og hverjir eru það sem sækja þær? Eru þeir landi og þjóð til skammar með drykkjulátum og dólgsyrðum eða sitja menn þar og sþjalla í friði og spekt? Við brugðum okkur í flugu líki tvær kvöldstundir til að sjá hvað fram fer á þessum blótstööum Bakkusar. Yfirferðin var mikil og ekki alls staðar gerður langur stans en þó nógu langur til þess að fanga andrúmsloft hvers staðar. RÖLT AF STAÐ Klukkan er fjórar mínútur gengin í tíu er við smeygjum okkur inn um dyrnar á Kringlu- kránni. Rétt í þann mund er einum gestinum vísað á dyr sökum ofdrykkju. Sá drukkni er ekki einkennandi fyrir gesti staðarins því það er róleg stemmning og gestirnir, sem eru öðru hvorum megin við tuginn, ræða saman á lágu nótunum. Gestirnir eru heldur færri en á venju- legu kvöldi, segir barþjónninn okkur. „Það kemur fleira fólk þegar líður á kvöldið." Viö veitum athygli píanói í einu horninu og spyrjum hvort einhver eigi að spila í kvöld. „Jú, það er kvenmaður í kvöld," segir barþjónninn og gef- ur í skyn með látbragði sínu að spilandi kven- menn séu fágætt fyrirbrigði. Þetta leiðir hug- ann að því hvort karlkynið sé í meirihluta krá- argesta eins og víða erlendis þar sem karl- menn þurfa gjarnan að ræða málin við kollega sína yfir svo sem eins og einni kollu. Eftir laus- lega athugun komust við að því að ekki væri marktækur munur milli kynja. Konur virðast fara jafnmikið út með stöllum sínum og karlar með sínum félögum. Svo fara hjón eða pör einatt út saman. Það var þó einn staður sem skar sig verulega úr þetta þriðjudagskvöld hvað varðar kynjahlutfall. Á Fógetanum voru karlar á öllum aldri í yfirgnæfandi meirihluta, örfáar konur inn á milli. Úti i horni sat maður með mikið hvítt skegg, sítt hár og nett bjórglas

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.