Vikan


Vikan - 12.11.1992, Page 14

Vikan - 12.11.1992, Page 14
TEXTI: HJALTIJÓN SVEINSSON / UÓSM.: BINNI VEIT EKKI HVAR ÞETTA HEFÐI ENDAÐ ANNARS VIKAN SPJALLAR VIÐ HAFLIÐA ARNGRÍMSSON DRAMATURG Hafliði Arngrímsson virðist við fyrstu kynni mjög dulur. Hann virðist að minnsta kosti ekki vera sú manngerð sem gjarnan fer með fleipur. Hann hefur ekki haft sig mikið í frammi, lætur lítið á sér bera og starfar af hógværð. Hann er leikhúsfræðingur að mennt og titlar sig stundum sem drama- turg, sem þýtt hefur verið sem leiklistarráðgjafi. Hann heldur sig á bak við og virðist líka það vel. Undanfarin sex ár hefur hann starfað náið með Guðjóni Pedersen leikstjóra og Grétari Reynissyni leikmyndahöfundi. Þeir eru teymi eins og kallað er og hafa verk þeirra vakið athygli og hlotið lofsamlega dóma þó sumum finnist þeir held- ur róttækir. f Þjóðleikhús- inu hafa þeir sett upp þrjú verk, Stór og smár 1988, Rómeó og Júlíu í fyrra og síðasta afrek þeirra er Stræti sem ver- ið er að sýna á Smíða- verkstæðinu við miklar vinsældir. Um þessar mundir kennir Hafliði við Leiklist- arskólann eins og und- anfarin ár en þar hefur hann leiklistarsöguna á sinni könnu í fyrsta og öðrum bekk, auk þess sem hann leiðir nemend- ur um heima og geima leikhúsfræðinnar. Þegar kennslunni sleppir tekur við lausamennska í leik- húsunum - Þjóðleikhús- inu, Borgarleikhúsinu og ekki má gleyma leikhús- inu hans og Guðjóns Pedersen, Frú Emilíu. Þegar blaðamaður hringdi í Hafliða og spurði hann hvort hann vildi leggja orð í belg um Stræti og jafnvel svolítið um sjálfan sig kvaðst hann ekki hafa neitt að segja, einhverj- ir aðrir hlytu að hafa meira til málanna að leggja. Það varð samt úr að þeir hittust. Þeir tóku tal saman í fundarherbergi Leiklistarskól- ans sem er til húsa á þriðju hæð Lands- smiðjuhússins við Sölvhólsgötu. Talið barst fyrst að hinni kraftmiklu og nýstárlegu upp- færslu á Rómeó og Júlíu sem sýnd var í fyrra við góðar undirtektir. „Mér fannst þessi sýning ganga að mestu leyti upp. Það má auðvitað alltaf gera betur og ég held að við myndum sviðsetja verkið á annan hátt ef við ættum að gera það aftur núna, þá yrði ýmislegt öðruvísi. Það er samt ekki þar með sagt að uppfærslan yrði neitt betri." - Þið voruð meðal annars gagnrýndir fyrir að hafa stytt texta Shakespeares. „Við styttum leikritið af ýmsum ástæðum en við breyttum ekki orði. Leikrit Shakespeares eru oftast stytt þegar þau eru tekin til sýninga, bæði hér á landi og úti í hinum stóra heimi og þykir sjálfsagt. Þó að ýmiss konar flúr og skraut, vissar endurtekningar og jafnvel mála- lengingar séu eitt af einkennum texta hans má gera minna úr þeim, stytta og jafnvel strika út. Við notuðum svipaða aðferð er við settum upp Ótelló í Nemendaleikhúsinu fyrir tveimur árum. Það hefur oft verið farið frjáls- legar með textann en í okkar tilviki." Þessi sýning þeirra félaganna er þeim sem sáu hana í fersku minni en hún bar með sér að þeir sem þar áttu hlut að máli hefðu gætt leikhúsið nýju lífi. - En hvaðan skyldi Hafliði Arngrímsson hafa fengið sinn innblástur? ÚR VÍNARSKÓLANUM „Ég kom frá námi 1982 og hafði þá verið sex ár í leiklistarfræðum við háskólann í Vínar- borg í Austurrfki. Meðfram náminu í háskólan- um var ég jafnframt um eins vetrar skeið eins konar gestanemandi við leiklistarskólann fræga Max Reinhardt-Seminar. Ég dvaldist í Stokkhólmi einn vetur eftir Vínardvölina og skemur í Berlín. Skólinn í Vínarborg er gamall og rótgróinn háskóli sem er í mjög nánum tengslum við leikhúsin og eru kennararnir þar margir starf- andi leikhúsmenn. Við vorum því í góðu sam- bandi við leikhús, útvarp og sjónvarp og fór- um með kennurunum á þessa vinnustaði og störfuðum með þeim þar. Það var mikill kost- ur. Best kynntumst við starfseminni í austur- ríska þjóðleikhúsinu, Burgtheater. Námið er yfirgripsmeira og lengra heldur en í Bretlandi og Svíþjóð til dæmis þar sem þessi tengsl eru miklu minni. Þarna hefur margt ís- lenskt leikhúsfólk stundað nám um lengri eða skemmri tíma eins og Þorvarður Helgason, Bríet Héðinsdóttir, Oddur Björnsson og Erling- ur Gíslason. Skólinn var í senn nýjungagjarn og íhalds- samur, sem hvort tveggja er nauðsynlegt. Þarna er meðal annars verið að fara yfir leik- listarsögu, leikritun og sömuleiðis leiklistar- starf. Allt þetta er í eðli sínu frekar íhaldssamt í leikhúsi, og ég tala ekki um f leiklistarskóla og jafnvel í háskóla, en ver- ið er að viðhaida hefð. Leiklistin „lærist“ fyrst og fremst í starfi í leikhúsi og yngri leikarar „læra“ af hinum eldri. Svipað má segja um alla þá er starfa í leikhúsi. Ein- hvern veginn verða menn aldrei fullnuma í leikhússtarfi eingöngu með próf úr skóla. Þar fá menn aftur á móti nauð- synlega grunnmenntun sem reyndar á að duga allt Iffið og gera þá hæfa til að fást við nýja hluti. Þess vegna eru nýjunga- girni og íhaldssemi nauðsynlegir fylgifiskar. Síðan ég kom heim hafa orðið töluverðar breytingar með tilkomu nýrra manna, bæði í skólunum og einnig í leikhúsunum. Þjóðleik- hússtjórinn þeirra núna er atkvæðamikill, umdeildur og harður f horn að taka, órólegur og jafnvel kjaftfor. Sá er þýskur, Claus Peymann að nafni. Hann hefur starfað nokkuð víða, meðal annars f Berlín þar sem hann var við hið þekkta leikhús Schaubuhne, sem er eitt frægasta leikhús Þjóðverja. Hann var einnig leikhússtjóri í Stuttgart og í Bochum þar sem hann vann mjög gott starf og jók hróður leikhússins. Leiklistin í Vínarborg stendur á svo gömlum merg - á mjög traustum fótum. Hefðin þar er sterk og leikhúsið er stór hluti af daglegu lífi borgarbúa. Vín er mjög sérstök að því leyti - reyndar einstök fyrir leikara því að þar eru þeir hreint og beint dáðir og elskaðir. Fólk, einkum hinir eldri, fer í leikhús til að horfa á leikarann sinn, ekki endilega verkið. Því kem- ur leikhúsið svo mikið við og það lætur álit sitt Framhald á bls. 86 Leikhópurinn í Stræti er sagður fara á miklum kostum. 14VIKAN 23. TBL.1992
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.