Vikan


Vikan - 12.11.1992, Síða 14

Vikan - 12.11.1992, Síða 14
TEXTI: HJALTIJÓN SVEINSSON / UÓSM.: BINNI VEIT EKKI HVAR ÞETTA HEFÐI ENDAÐ ANNARS VIKAN SPJALLAR VIÐ HAFLIÐA ARNGRÍMSSON DRAMATURG Hafliði Arngrímsson virðist við fyrstu kynni mjög dulur. Hann virðist að minnsta kosti ekki vera sú manngerð sem gjarnan fer með fleipur. Hann hefur ekki haft sig mikið í frammi, lætur lítið á sér bera og starfar af hógværð. Hann er leikhúsfræðingur að mennt og titlar sig stundum sem drama- turg, sem þýtt hefur verið sem leiklistarráðgjafi. Hann heldur sig á bak við og virðist líka það vel. Undanfarin sex ár hefur hann starfað náið með Guðjóni Pedersen leikstjóra og Grétari Reynissyni leikmyndahöfundi. Þeir eru teymi eins og kallað er og hafa verk þeirra vakið athygli og hlotið lofsamlega dóma þó sumum finnist þeir held- ur róttækir. f Þjóðleikhús- inu hafa þeir sett upp þrjú verk, Stór og smár 1988, Rómeó og Júlíu í fyrra og síðasta afrek þeirra er Stræti sem ver- ið er að sýna á Smíða- verkstæðinu við miklar vinsældir. Um þessar mundir kennir Hafliði við Leiklist- arskólann eins og und- anfarin ár en þar hefur hann leiklistarsöguna á sinni könnu í fyrsta og öðrum bekk, auk þess sem hann leiðir nemend- ur um heima og geima leikhúsfræðinnar. Þegar kennslunni sleppir tekur við lausamennska í leik- húsunum - Þjóðleikhús- inu, Borgarleikhúsinu og ekki má gleyma leikhús- inu hans og Guðjóns Pedersen, Frú Emilíu. Þegar blaðamaður hringdi í Hafliða og spurði hann hvort hann vildi leggja orð í belg um Stræti og jafnvel svolítið um sjálfan sig kvaðst hann ekki hafa neitt að segja, einhverj- ir aðrir hlytu að hafa meira til málanna að leggja. Það varð samt úr að þeir hittust. Þeir tóku tal saman í fundarherbergi Leiklistarskól- ans sem er til húsa á þriðju hæð Lands- smiðjuhússins við Sölvhólsgötu. Talið barst fyrst að hinni kraftmiklu og nýstárlegu upp- færslu á Rómeó og Júlíu sem sýnd var í fyrra við góðar undirtektir. „Mér fannst þessi sýning ganga að mestu leyti upp. Það má auðvitað alltaf gera betur og ég held að við myndum sviðsetja verkið á annan hátt ef við ættum að gera það aftur núna, þá yrði ýmislegt öðruvísi. Það er samt ekki þar með sagt að uppfærslan yrði neitt betri." - Þið voruð meðal annars gagnrýndir fyrir að hafa stytt texta Shakespeares. „Við styttum leikritið af ýmsum ástæðum en við breyttum ekki orði. Leikrit Shakespeares eru oftast stytt þegar þau eru tekin til sýninga, bæði hér á landi og úti í hinum stóra heimi og þykir sjálfsagt. Þó að ýmiss konar flúr og skraut, vissar endurtekningar og jafnvel mála- lengingar séu eitt af einkennum texta hans má gera minna úr þeim, stytta og jafnvel strika út. Við notuðum svipaða aðferð er við settum upp Ótelló í Nemendaleikhúsinu fyrir tveimur árum. Það hefur oft verið farið frjáls- legar með textann en í okkar tilviki." Þessi sýning þeirra félaganna er þeim sem sáu hana í fersku minni en hún bar með sér að þeir sem þar áttu hlut að máli hefðu gætt leikhúsið nýju lífi. - En hvaðan skyldi Hafliði Arngrímsson hafa fengið sinn innblástur? ÚR VÍNARSKÓLANUM „Ég kom frá námi 1982 og hafði þá verið sex ár í leiklistarfræðum við háskólann í Vínar- borg í Austurrfki. Meðfram náminu í háskólan- um var ég jafnframt um eins vetrar skeið eins konar gestanemandi við leiklistarskólann fræga Max Reinhardt-Seminar. Ég dvaldist í Stokkhólmi einn vetur eftir Vínardvölina og skemur í Berlín. Skólinn í Vínarborg er gamall og rótgróinn háskóli sem er í mjög nánum tengslum við leikhúsin og eru kennararnir þar margir starf- andi leikhúsmenn. Við vorum því í góðu sam- bandi við leikhús, útvarp og sjónvarp og fór- um með kennurunum á þessa vinnustaði og störfuðum með þeim þar. Það var mikill kost- ur. Best kynntumst við starfseminni í austur- ríska þjóðleikhúsinu, Burgtheater. Námið er yfirgripsmeira og lengra heldur en í Bretlandi og Svíþjóð til dæmis þar sem þessi tengsl eru miklu minni. Þarna hefur margt ís- lenskt leikhúsfólk stundað nám um lengri eða skemmri tíma eins og Þorvarður Helgason, Bríet Héðinsdóttir, Oddur Björnsson og Erling- ur Gíslason. Skólinn var í senn nýjungagjarn og íhalds- samur, sem hvort tveggja er nauðsynlegt. Þarna er meðal annars verið að fara yfir leik- listarsögu, leikritun og sömuleiðis leiklistar- starf. Allt þetta er í eðli sínu frekar íhaldssamt í leikhúsi, og ég tala ekki um f leiklistarskóla og jafnvel í háskóla, en ver- ið er að viðhaida hefð. Leiklistin „lærist“ fyrst og fremst í starfi í leikhúsi og yngri leikarar „læra“ af hinum eldri. Svipað má segja um alla þá er starfa í leikhúsi. Ein- hvern veginn verða menn aldrei fullnuma í leikhússtarfi eingöngu með próf úr skóla. Þar fá menn aftur á móti nauð- synlega grunnmenntun sem reyndar á að duga allt Iffið og gera þá hæfa til að fást við nýja hluti. Þess vegna eru nýjunga- girni og íhaldssemi nauðsynlegir fylgifiskar. Síðan ég kom heim hafa orðið töluverðar breytingar með tilkomu nýrra manna, bæði í skólunum og einnig í leikhúsunum. Þjóðleik- hússtjórinn þeirra núna er atkvæðamikill, umdeildur og harður f horn að taka, órólegur og jafnvel kjaftfor. Sá er þýskur, Claus Peymann að nafni. Hann hefur starfað nokkuð víða, meðal annars f Berlín þar sem hann var við hið þekkta leikhús Schaubuhne, sem er eitt frægasta leikhús Þjóðverja. Hann var einnig leikhússtjóri í Stuttgart og í Bochum þar sem hann vann mjög gott starf og jók hróður leikhússins. Leiklistin í Vínarborg stendur á svo gömlum merg - á mjög traustum fótum. Hefðin þar er sterk og leikhúsið er stór hluti af daglegu lífi borgarbúa. Vín er mjög sérstök að því leyti - reyndar einstök fyrir leikara því að þar eru þeir hreint og beint dáðir og elskaðir. Fólk, einkum hinir eldri, fer í leikhús til að horfa á leikarann sinn, ekki endilega verkið. Því kem- ur leikhúsið svo mikið við og það lætur álit sitt Framhald á bls. 86 Leikhópurinn í Stræti er sagður fara á miklum kostum. 14VIKAN 23. TBL.1992
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.