Vikan


Vikan - 19.05.1993, Page 28

Vikan - 19.05.1993, Page 28
■ Þótt tíminn í London hafi aö miklu leyti fariö í pælingar af alvarlegra taginu var líka slegið á létta strengi og ýmislegt gert sér og öörum til gamans. ■ „Söngurinn gefur mér möguleika á aö komast í snertingu við eitthvaö í sjálfum mér, eitthvaö sem ég finn kannski ekki dags daglega.“ „Fyrir sjónvarpsþáttinn, sem gerður var, vorum við ákveðin í því hvað við ætluð- um að gera. Engu að síður var þetta svo brothætt að allt hrundi í hljóðprufu sem gerð var fyrr um daginn. Við viss- um ekkert hvar við vorum í köflunum, náðum ekki saman, komumst ekki inn í þjóðlagið og allt í þessum dúr. Sem bet- ur fer hörkuðum við þó af okk- ur, fórum yfir veiku punktana og settum allt í botn í útsend- ingunni." FJÖLSKYLDAN I RUSLI Þótt mörgum kunni að finnast það ótrúlegt leit búksláttar- gengið alls ekki á þessa upp- ákomu eingöngu sem grín þrátt fyrir að það gerði sér grein fyrir að þetta gæti orðið skemmtilega nýstárlegt. „Við vildum sist af öllu að þetta yrði eitthvert „fíaskó“ og að- hlátursefni, með neikvæðum formerkjum, sem þetta hefði allt eins getað orðið. Við litum á þetta í bland sem alvarlega tónlistarlega pælingu og skemmtun.“ Sverrir segir það aldrei hafa hvarflað að sér að með því að taka þátt í þessu væri hann að taka einhvern séns varð- andi feril sinn. Hann segist í sjálfu sér engu hafa haft að tapa. Hann var á óvenjulegri braut, sem er kontratenór- söngurinn, og í þessum bransa sé í raun bara um eina spurningu að ræða; gefur hlustandinn því séns sem þú ert að gera eða ekki? „Annars held ég að fólk hafi almennt tekið þessu nokkuð vel. Ein- hverjum fannst þetta alveg fá- ránlegt og að við værum bara að gera okkur að fíflum. Ég var einn úti á þessum tíma og var því laus við allt fjaðrafokið hér heima. Fjölskyldan heima á íslandi vissi aftur á móti ekki alveg hvaðan á sig stóð veðr- ið,“ segir Sverrir og hlær dátt. EKKI EFTIRLÍKING KVENRADDAR Vendum nú kvæði okkar í kross og reynum að átta okk- ur á þessari rödd, kontraten- órröddinni. Hún er íslending- um án efa nokkuð framandi og eflaust finnst mörgum hún töluvert sérkennileg. Þeir hinir sömu tengja eflaust hina háu tóna við kvenmannsrödd og finnst þeir ekki passa fyrir karlmann. Blaðamanni Vik- unnar lék forvitni á að vita hvort Sverrir kannaðist við þetta viðhorf og hvort hann hefði aldrei verið hræddur við að reyna fyrir sér á þessu sviði? „Það er rétt að fólk hér á landi hefur ekki vanist því að heyra þessa rödd sungna af karlmanni en það er mikill misskilningur að hér sé verið að líkja eftir kvenrödd. Allir karlmenn hafa það sem kallað er falsetta og kontratenórrödd er í grundvallaratriðum þjálfuð og útvfkkuð falsetturödd, sem hefur fengið stærri hljóm og vfðara raddsvið. Flestir karl- menn geta að einhverju leyti lært að beita röddinni á þenn- an hátt, þótt þar með sé ekki sjálfgefið að söngurinn verði fagur.“ KARL-ALT Rétt er að hafa í huga að röddin á sér sína sögu. Fyrr á öldum máttu konur ekki syngja í kirkjum og sáu karl- menn um allan söng, þar sem drengir sungu sópran. „Þessi hefð hefur haldist víða í Evr- ópu fram til dagsins í dag og er ákaflega rík í Bretlandi, þrátt fyrir að kirkjan hafi fyrir löngu aflétt banni við söng kvenna. í slíkum kórum syngja karlar alt-röddina og eru því oft nefndir karl-altar. Það er í raun aðeins annað nafn yfir kontratenórröddina. Litur kven-alts og karl-alts er ákaflega ólíkur og gerist það í æ ríkari mæli að þessum röddum sé teflt saman í kór- um sem flytja fyrri tíma tónlist. Er það gert til þess að kalla fram annan blæ en gengur og gerist. Ég hef aldrei veitt því at- hygli hvort einhverjum kunni að finnast það undarlegt sem ég er að gera og lít í raun svo á að það sé frekar vandamál þess eða þeirra en ekki mitt. Það sem skiptir máli er að ég var alltaf sannfærður um að þetta væri minn hljómur, að ég gæti þroskast og komist nær sálinni í sjálfum mér í gegnum þennan söng.“ NÓG AÐ GERA Sverrir kom heim úr námi fyrir einu og hálfu ári og segist hafa haft ótrúlega mikið að gera á vettvangi söngsins. Hann er nú að kenna söng í Nýja tón- listarskólanum, auk þess sem hann kennir Alexandertækn- ina. Hann sér atvinnumögu- leika víða og segir að ef menn ætli sér að helga sig sönglist- inni verði þeir að vera í þessu með opnum huga. „Ég get ekki kvartað undan verkefnaskorti því frá Ijóða- tónleikum í Gerðubergi fyrir rúmi ári hefur hvert verkefnið rekið annað. Það var stórkost- legt fyrir mig sem sólista þeg- ar ég tók þátt í alþjóðlegum flutningi á Jóhannesarpassíu J.S. Bach með Mótettukór Hallgrímskirkju og síðastliðin fjögur ár hafa sumartónleikar í Skálholti verið fastur liður hjá mér.“ FLOKKADRÆTTIR Sverrir ferðaðist um landið með þýska tónlistarhópnum Capella Media og flutti hann enska endurreisnartónlist. Núna syngur hann meðal annars með karlakvintettinum Voces Thules sem einbeitir sér að miðaldatónlist, endur- reisnartónlist og nútímatónlist. „Þetta er mjög skemmtilegur hópur þar sem við erum tveir kontratenórarnir. Fleiri slíkir eru í sjónmáli svo að þú sérð að þetta er ákaflega smit- andi.“ Markaöurinn hér er lítill og rætt er um klíkuskap varðandi hlutverk í söngverkefnum. Sverrir segist kannast við þessa flokkadrætti en segir þá í raun mjög eðlilega. „Það er ekkert óeðlilegt við það að menn rotti sig saman. Hljóm- sveitarstjóra eða leikstjóra finnst gott að vinna með einni persónu en síður með annarri. Þannig er þetta alls staðar en kannski meira áber- 28 VIKAN 10. TBL. 1993

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.