Menntamál


Menntamál - 01.03.1950, Blaðsíða 15

Menntamál - 01.03.1950, Blaðsíða 15
MENNTAMÁL 9 Vegna þeirra, sem aldrei hafa sótt mót af þessu tagi, mun ég fyrst lýsa stuttlega fyrirkomulagi þingsins og starfsháttum. Mót þetta sátu á áttunda hundrað menn frá ýmsum löndum eða frá rúmlega 30 þjóðum, en tiltölulega var þó langflest þar af Hollendingum, þar næst af Belgíu- mönnum, Svisslendingum og Frökkum. Eins og gefur að skilja, er mikið verk og vandasamt að undirbúa svo mann- margt þing, og hafði hollenzka undirbúningsnefndin leyst það af hendi með slíkum ágætum, að ekki varð á betra kosið. Þingið fór fram í einu veglegasta stórhýsi Amster- damborgar, Indish Museum, en það er safn og menningar- miðstöð fyrir nýlendur Hollendinga. Efni það, sem þing þetta fjallaði um ,er mjög víðtækt og nær yfir ólík svið. Var því hafður sá háttur á, að þing- inu var skipt í 9 deildir, sem ræddu uppeldi og meðferð helztu tegunda vanheilla barna. Þess vegna átti hver þátt- takandi ekki kost þess að hlýða á nærri öll erindi, sem flutt voru á þinginu, þar sem mörg voru haldin samtímis. Nið- urröðun erindanna var þó hagað þannig, að gert var ráð fyrir, að allir þátttakendur gætu hlýtt á sum þeirra, en það voru einkum þau erindi, sem vörðuðu uppeldi og sál- arlíf afbrigðilegra barna almennt. Þinginu var skipt í deildir á eftirfarandi hátt: Ein deild fjallaði um mállaus börn og málhölt og börn með gallað málfæri, önnur um blind börn og sjóngölluð, þriðja um treggáfuð börn, fjórða um flogaveik og geðveikluð (psychopathisk) börn, fimmta um líkamlega fötluð börn, sjötta um uppeldislega erfið börn, sem eru vangefin á einhverju sérstöku sviði, áttunda um vanrækt börn og níunda um afbrotabörn og -unglinga. Af þessari upptalningu má ráða, hve verkefni þessa þings voru víðtæk og við fyrstu sýn ólík, og það voru þátttak- endurnir líka: þarna voru læknar, barna- og unglingakenn- arar, menn sem vinna við ýmsar stofnanir fyrir vanheil börn, háskólakennarar í sálarfræði og uppeldisfræði o. s. frv.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.