Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Síða 9

Menntamál - 01.08.1957, Síða 9
MENNTAMÁL 103 inni eru venjulegast nóg eðlileg verkefni til að svala heil- brigðri athafnaþörf barnsins, svo að það leiðist síður á villigötur. Og jafnframt er þar næði til drauma. Barnið lif- ir ekki aðeins í sambandi við náttúruna og dýrin, heldur fær það frið til að una í hugmyndaheimi sínum. 1 bæjun- um skortir hins vegar eðlileg verkefni. Þess vegna leiðast þar margir til óeðlilegra tiltekta. En jafnframt skortir kyrrðina. Of margt ber fyrir augu og eyru. Barnið fær ekki tíma til að stöðvast við neitt. Áhrifin verða of marg- breytileg. Hungur er vakið, án þess að því verði svalað. Margvíslegar freistingar sækja að, en jafnframt skortir heilbrigð viðfangsefni með ábyrgð og vanda, eins og sveit- irnar geta veitt börnum sínum. Ofskólun. Margir tala um ofskólun. Erfitt er að spyrna þar við fótum, því að bæði er þessi tízkan, og eins heimt- ar þjóðfélagið stöðugt meiri þekkingu, sem illa fæst nema í skólum. Tæknin heimtar þekkingu og flóknara þjóðfélag heimtar aukna þekkingu. En þó að skólagangan sé orðin nauðsynleg, geta fylgt henni hættur, sem þarft er að gera sér grein fyrir. Þegar allir fara í skóla, hljóta óhjákvæmilega að vera margir, sem ekki geta ýkja mikið. En fátt er hættulegra fyrir skaphöfnina en fást við viðfangsefni, sem menn ráða ekki við. Það skapar eitt af tvennu, minnimáttarkennd eða kæruleysi, eða hvort tveggja, og hvorugt er gæfuvæn- legt. Það er lífsskilyrði fyrir hvern mann að öðlast mátt- arkennd gagnvart einhverju starfi. Skólarnir verða því helzt að finna hverjum nemanda verkefni við hans hæfi. Ella fara nemendur skemmdir úr skóla, særðir og mafgir fullir úlfúðar og öfughneigðar, sem getur grafið um sig, þegar út í lífið kemur. Hinir, sem geta lært og læra, geta einnig beðið tjón, orðið of „passivir“, of vanir að hlusta og hlýða. Þeir fara að reiða sig meira á annarra orð en eiginn dóm. Þeir venjast fremur á að læra en hugsa. „Guð hjálpi þjóðinni,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.