Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 9

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 9
MENNTAMÁL 103 inni eru venjulegast nóg eðlileg verkefni til að svala heil- brigðri athafnaþörf barnsins, svo að það leiðist síður á villigötur. Og jafnframt er þar næði til drauma. Barnið lif- ir ekki aðeins í sambandi við náttúruna og dýrin, heldur fær það frið til að una í hugmyndaheimi sínum. 1 bæjun- um skortir hins vegar eðlileg verkefni. Þess vegna leiðast þar margir til óeðlilegra tiltekta. En jafnframt skortir kyrrðina. Of margt ber fyrir augu og eyru. Barnið fær ekki tíma til að stöðvast við neitt. Áhrifin verða of marg- breytileg. Hungur er vakið, án þess að því verði svalað. Margvíslegar freistingar sækja að, en jafnframt skortir heilbrigð viðfangsefni með ábyrgð og vanda, eins og sveit- irnar geta veitt börnum sínum. Ofskólun. Margir tala um ofskólun. Erfitt er að spyrna þar við fótum, því að bæði er þessi tízkan, og eins heimt- ar þjóðfélagið stöðugt meiri þekkingu, sem illa fæst nema í skólum. Tæknin heimtar þekkingu og flóknara þjóðfélag heimtar aukna þekkingu. En þó að skólagangan sé orðin nauðsynleg, geta fylgt henni hættur, sem þarft er að gera sér grein fyrir. Þegar allir fara í skóla, hljóta óhjákvæmilega að vera margir, sem ekki geta ýkja mikið. En fátt er hættulegra fyrir skaphöfnina en fást við viðfangsefni, sem menn ráða ekki við. Það skapar eitt af tvennu, minnimáttarkennd eða kæruleysi, eða hvort tveggja, og hvorugt er gæfuvæn- legt. Það er lífsskilyrði fyrir hvern mann að öðlast mátt- arkennd gagnvart einhverju starfi. Skólarnir verða því helzt að finna hverjum nemanda verkefni við hans hæfi. Ella fara nemendur skemmdir úr skóla, særðir og mafgir fullir úlfúðar og öfughneigðar, sem getur grafið um sig, þegar út í lífið kemur. Hinir, sem geta lært og læra, geta einnig beðið tjón, orðið of „passivir“, of vanir að hlusta og hlýða. Þeir fara að reiða sig meira á annarra orð en eiginn dóm. Þeir venjast fremur á að læra en hugsa. „Guð hjálpi þjóðinni,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.