Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 81

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 81
MENNTAMÁL 175 er öllum kunnur. Eins og þið vitið varð ávöxturinn af þessari þeiðni kennaranna hin frægu Binet-Simon greind- ar próf, sem nú eru notuð við greindarmælingar víðsveg- ar um heim, aðlöguð staðháttum hinna ýmsu landa. I fyrstu voru greindarprófin einkum notuð til þess að prófa börn, sem skáru sig úr fjöldanum, og sú er víðast raunin enn, enda mjög tímaírekt að prófa börn á þennan hátt, einkum þegar þess er gætt, að greindarprófin ein, eru aldrei einhlít til þess að athuga barn, svo forsvaran- legt megi teljast. Þegar fram liðu stundir og aðstoð skóla- sálfræðinga fór að verða nokkuð almenn, jukust kröfurn- ar til þeirrar þjónustu, sem þeir geta veitt, vildu kennarar þá fá fljótvirkari tæki, sem gætu að vissu marki veitt hug- mynd um hæfni og námsmöguleika nemenda. Svarið við þessari kröfu urðu hópgreindarprófin, sem nú hafa verið notuð með góðum árangri víða um lönd, og loks skóla- þroskaprófin, sem veita nokkra leiðbeiningu að því er varð- ar skólaþroska barna. Þótt skólaþroskaprófin séu yngst og ófullkomnust af þeim prófum, sem ég hef nú minnzt á, skal ég fara nokkrum orðum um tilgang þeirra og gildi, þar eð eðlilegt er að snúa sér fyrst að þeim hjálpartækjum, sem huganlegt er að nota um leið eða öllu heldur áður en skólaganga barnanna hefst. Við, sem þekkjum greindarmælingar, vitum, að illmögu- legt er að komast hjá því að flokka börn á einhvern hátt í bekki eftir námsgetu þótt slík flokkun verði að fram- kvæmast af mikilli varúð og mikilli tillitssemi. Hugsanlegt væri að raða börnum að nokkru eftir því, sem vitað er um hæfni foreldranna í þeirri von, að eplið hafi ekki fallið langt frá eikinni og fáir verrfeðrungar í námi sýni sig á skólabekkjunum. Þessi aðferð myndi vafalaust duga að Vissu marki, en afbrigðin hlytu þó að verða svo mörg, að ekki væri vænlegt til árangurs að fylgja henni einni. Þó naá hafa þetta sjónarmið í huga ásamt öðru betra, þegar fyrsta bekkjaröðun fer fram.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.