Æskan

Årgang

Æskan - 01.04.1972, Side 56

Æskan - 01.04.1972, Side 56
Guðm. Sæmundsson mzk SKIP M.S. CAPITANA TFKL-RE 150 Seglskip úr stáli með 240 ha. Cummings-disilvél. Stærð: 288 brúttórúml. og 190 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 36,74 m. Breidd: 8.64 m. Dýpt: 4.80 m. Capitana hét áður Xarlfa og var smíðuð í East Cows á eynni Wight við Englandsströnd árið 1927. Smíði skipsins kostaði um 100 þús. sterlingspund, sem þótti há upphæð á þeim tíma, enda hér um lystisnekkju í sérflokki að ræða. Um tima voru eigendur portúgalskir og skiplð skráð á Cape Verde-eyjum við V.-Afríku. Þá varð skipið til þess að flytja vís- indaleiðangur Harvard-háskólans ameríska árið 1939, er leiðang- urinn var að rannsakaM^rðir Columbusar yfir Atlantshafið. Mun Capitönu-nafnið vera þá tilkomið, en eitt af skiþum þessa mikla sægarps hét einmitt Capitana. Hér hélt skipið þessu nafni, unz það var selt til Danmerkur árið 1946. Magnús Andrésson útgerðarmaður hér í Reykjavlk keypti Capitönu I New Bedford I Bandaríkjunum árið 1941. Kom skipið hingað þann 26. apríl það ár. Síðar var Capitönu breytt til vöru- flutninga og var síðan 1 fiskflutningum til Bretlands, auk ferða til N.-Ameríku, undir stjórn Guðjóns Finnbogasonar skipstjóra. 54 M.S. ARCTIC TFMB Seglskip með 180—220 ha. Völund-dlselvél. Smíðað úr eik furu I Bergkvara I Svíþjóð árið 1919. Stærð: 488 brúttórúml. °! 356 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 44.59 m. Breidd: 10.86 F1 Dýpt: 3.36 m. Fiskimálanefnd keypti Arctic af dansk-færeysku félagl seinr1 hluta árs 1939, og hélt sklpið sama nafnlnu áfram. Arctic hafði áður verið móðurskip veiðiflota við Grænland o| búinn frystitækjum. (slenzk áhöfn tók við sklpinu I Kaupmanna höfn I ársbyrjun 1940, þar sem það hafði verið til viðgerðaf- Hingað til Reykjavíkur kom Arctic þann 15. mal eftir allsöguleg3 ferð. Skipið var statt I Fanefjord I Noregi, þegar Þjóðverjar ber tóku landið, varð þá að fá leyfi þýzkra yfirvalda til þess að halda helmferðinni áfram. Við Færeyjar kom svo mikill leki að Arct c að leita varð þar hafnar til viðgerðar. Hér var Arctic að mestu fiskflutningum til Bretlands, unz skiplð lagði upp I hina örlaga ríku ferð til Vigo á Spáni I árslok 1941. Flutti skipið hrogn I Spánar, en þurfti að blða þar I tvo mánuði eftir farml hing8 aftur. í Vigo neyddu Þjóðverjar skipstjórann og loftskeytamann inn á Arctic til að senda þeim veðurfregnir á leiðinni hlngað * íslands. Stuttu eftlr komuna hingað tók brezkl herinn áhöfnin® á Arctic fasta, gerðist það i Vestmannaeyjum um miðjan apr mánuð 1941. Var það hin mesta martröð, sem skipshöfnin va^ að ganga I gegnum. Farið var með skipverja ásamt skiplná Bretlands, og hingað kom Arctic ekki aftur fyrr en 19. septe111 1941. Voru þá tveir menn af áhöfninnl látnir. Þau urðu svo enda' lok skipsins, að það strandaði á Löngufjörum við Stakkhamat Miklaholtshrepþi þann 17. marz 1943. Mannbjörg varð, an sk ’r stjórinn, Jón Ólafsson, lézt af vosbúð skömmu seinna.

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.