Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.04.1972, Qupperneq 56

Æskan - 01.04.1972, Qupperneq 56
Guðm. Sæmundsson mzk SKIP M.S. CAPITANA TFKL-RE 150 Seglskip úr stáli með 240 ha. Cummings-disilvél. Stærð: 288 brúttórúml. og 190 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 36,74 m. Breidd: 8.64 m. Dýpt: 4.80 m. Capitana hét áður Xarlfa og var smíðuð í East Cows á eynni Wight við Englandsströnd árið 1927. Smíði skipsins kostaði um 100 þús. sterlingspund, sem þótti há upphæð á þeim tíma, enda hér um lystisnekkju í sérflokki að ræða. Um tima voru eigendur portúgalskir og skiplð skráð á Cape Verde-eyjum við V.-Afríku. Þá varð skipið til þess að flytja vís- indaleiðangur Harvard-háskólans ameríska árið 1939, er leiðang- urinn var að rannsakaM^rðir Columbusar yfir Atlantshafið. Mun Capitönu-nafnið vera þá tilkomið, en eitt af skiþum þessa mikla sægarps hét einmitt Capitana. Hér hélt skipið þessu nafni, unz það var selt til Danmerkur árið 1946. Magnús Andrésson útgerðarmaður hér í Reykjavlk keypti Capitönu I New Bedford I Bandaríkjunum árið 1941. Kom skipið hingað þann 26. apríl það ár. Síðar var Capitönu breytt til vöru- flutninga og var síðan 1 fiskflutningum til Bretlands, auk ferða til N.-Ameríku, undir stjórn Guðjóns Finnbogasonar skipstjóra. 54 M.S. ARCTIC TFMB Seglskip með 180—220 ha. Völund-dlselvél. Smíðað úr eik furu I Bergkvara I Svíþjóð árið 1919. Stærð: 488 brúttórúml. °! 356 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 44.59 m. Breidd: 10.86 F1 Dýpt: 3.36 m. Fiskimálanefnd keypti Arctic af dansk-færeysku félagl seinr1 hluta árs 1939, og hélt sklpið sama nafnlnu áfram. Arctic hafði áður verið móðurskip veiðiflota við Grænland o| búinn frystitækjum. (slenzk áhöfn tók við sklpinu I Kaupmanna höfn I ársbyrjun 1940, þar sem það hafði verið til viðgerðaf- Hingað til Reykjavíkur kom Arctic þann 15. mal eftir allsöguleg3 ferð. Skipið var statt I Fanefjord I Noregi, þegar Þjóðverjar ber tóku landið, varð þá að fá leyfi þýzkra yfirvalda til þess að halda helmferðinni áfram. Við Færeyjar kom svo mikill leki að Arct c að leita varð þar hafnar til viðgerðar. Hér var Arctic að mestu fiskflutningum til Bretlands, unz skiplð lagði upp I hina örlaga ríku ferð til Vigo á Spáni I árslok 1941. Flutti skipið hrogn I Spánar, en þurfti að blða þar I tvo mánuði eftir farml hing8 aftur. í Vigo neyddu Þjóðverjar skipstjórann og loftskeytamann inn á Arctic til að senda þeim veðurfregnir á leiðinni hlngað * íslands. Stuttu eftlr komuna hingað tók brezkl herinn áhöfnin® á Arctic fasta, gerðist það i Vestmannaeyjum um miðjan apr mánuð 1941. Var það hin mesta martröð, sem skipshöfnin va^ að ganga I gegnum. Farið var með skipverja ásamt skiplná Bretlands, og hingað kom Arctic ekki aftur fyrr en 19. septe111 1941. Voru þá tveir menn af áhöfninnl látnir. Þau urðu svo enda' lok skipsins, að það strandaði á Löngufjörum við Stakkhamat Miklaholtshrepþi þann 17. marz 1943. Mannbjörg varð, an sk ’r stjórinn, Jón Ólafsson, lézt af vosbúð skömmu seinna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.