Æskan - 01.04.1972, Blaðsíða 56
Guðm. Sæmundsson
mzk
SKIP
M.S. CAPITANA TFKL-RE 150
Seglskip úr stáli með 240 ha. Cummings-disilvél. Stærð: 288
brúttórúml. og 190 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 36,74 m. Breidd:
8.64 m. Dýpt: 4.80 m.
Capitana hét áður Xarlfa og var smíðuð í East Cows á eynni
Wight við Englandsströnd árið 1927. Smíði skipsins kostaði um
100 þús. sterlingspund, sem þótti há upphæð á þeim tíma, enda
hér um lystisnekkju í sérflokki að ræða.
Um tima voru eigendur portúgalskir og skiplð skráð á Cape
Verde-eyjum við V.-Afríku. Þá varð skipið til þess að flytja vís-
indaleiðangur Harvard-háskólans ameríska árið 1939, er leiðang-
urinn var að rannsakaM^rðir Columbusar yfir Atlantshafið. Mun
Capitönu-nafnið vera þá tilkomið, en eitt af skiþum þessa mikla
sægarps hét einmitt Capitana. Hér hélt skipið þessu nafni, unz
það var selt til Danmerkur árið 1946.
Magnús Andrésson útgerðarmaður hér í Reykjavlk keypti
Capitönu I New Bedford I Bandaríkjunum árið 1941. Kom skipið
hingað þann 26. apríl það ár. Síðar var Capitönu breytt til vöru-
flutninga og var síðan 1 fiskflutningum til Bretlands, auk ferða
til N.-Ameríku, undir stjórn Guðjóns Finnbogasonar skipstjóra.
54
M.S. ARCTIC TFMB
Seglskip með 180—220 ha. Völund-dlselvél. Smíðað úr eik
furu I Bergkvara I Svíþjóð árið 1919. Stærð: 488 brúttórúml. °!
356 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 44.59 m. Breidd: 10.86 F1
Dýpt: 3.36 m.
Fiskimálanefnd keypti Arctic af dansk-færeysku félagl seinr1
hluta árs 1939, og hélt sklpið sama nafnlnu áfram.
Arctic hafði áður verið móðurskip veiðiflota við Grænland o|
búinn frystitækjum. (slenzk áhöfn tók við sklpinu I Kaupmanna
höfn I ársbyrjun 1940, þar sem það hafði verið til viðgerðaf-
Hingað til Reykjavíkur kom Arctic þann 15. mal eftir allsöguleg3
ferð. Skipið var statt I Fanefjord I Noregi, þegar Þjóðverjar ber
tóku landið, varð þá að fá leyfi þýzkra yfirvalda til þess að halda
helmferðinni áfram. Við Færeyjar kom svo mikill leki að Arct c
að leita varð þar hafnar til viðgerðar. Hér var Arctic að mestu
fiskflutningum til Bretlands, unz skiplð lagði upp I hina örlaga
ríku ferð til Vigo á Spáni I árslok 1941. Flutti skipið hrogn I
Spánar, en þurfti að blða þar I tvo mánuði eftir farml hing8
aftur. í Vigo neyddu Þjóðverjar skipstjórann og loftskeytamann
inn á Arctic til að senda þeim veðurfregnir á leiðinni hlngað *
íslands. Stuttu eftlr komuna hingað tók brezkl herinn áhöfnin®
á Arctic fasta, gerðist það i Vestmannaeyjum um miðjan apr
mánuð 1941. Var það hin mesta martröð, sem skipshöfnin va^
að ganga I gegnum. Farið var með skipverja ásamt skiplná
Bretlands, og hingað kom Arctic ekki aftur fyrr en 19. septe111
1941. Voru þá tveir menn af áhöfninnl látnir. Þau urðu svo
enda'
lok skipsins, að það strandaði á Löngufjörum við Stakkhamat
Miklaholtshrepþi þann 17. marz 1943. Mannbjörg varð, an sk ’r
stjórinn, Jón Ólafsson, lézt af vosbúð skömmu seinna.