Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.01.1982, Qupperneq 32

Æskan - 01.01.1982, Qupperneq 32
Ford hélt áfram framleiðslunni í verðflokki Model T-bifreiðarinnar með fullkomnari vinnuaðferðum. Árið 1913 hóf hann starfsemi verksmiðju sinnar í Highland Park og þar kynnti hann fyrst færibandakerfið til sam- setningar á bifreiðum. Þessi nýjung var á þann veg, að bílgrindin færöist áfram meðan starfsmenn settu hreyf- ilinn í, hjólin á, svo og aðra hluta þartil bíllinn rann ferðbúinn út af öðrum enda samsetningarbrautarinnar. Síð- ar var hver einasta bifreið, sem fram- leidd var í Bandaríkjunum, sett saman á þennan hátt. Hætturnar, sem voru samfara bif- reiðaakstri á fyrstu árum bílanna, voru margar. Óánægðir bændur, vöntun á viðgerðarmönnum til að lagfæra sífelldar bilanir, svo og, að hjólbaróarnir ,,sprungu" alloft, var nógu slæmt, en þjóðvegir í þá daga voru mjög slæmir. Það var munur á góðu, rómversku vegunum, sem Evr- ópumenn fengu í arf heldur en for- ugu, rykugu troðningunum í Ameríku. Sökum stöðugrar sóknar ökumanna voru sett vegalög 1916 og 1921. Eitt höfuðvandamál fyrstu bílstjór- anna var að rata. Bílaklúbbar voru stofnaðir, og félagar klúbbanna komu vegaupplýsingum á milli sín. Sumir klúbbanna merktu ýmsar vegaleiðir með máluðum merkjum á tré og stólpa. Þetta varð upphafið að því kerfi, sem nú er notað — að merkja leiðir norður og suður á bóginn með oddatölu, og austur og vestur með jöfnum tölum. Nú láta klúbbar og olíufélög í té ókeypis landabréf og upplýsingar um vegi. Áóur en sannað hafði verið að bif- reiðin myndi verða framtíðarfarar- Segja má að lífshættir fólks í Ame- ríku mótist af notkun bifreiða. Börn ferðast með áætlunarbifreiðum eða öðrum bifreiðum til skóla, sem staö- settir eru miðsvæðis og hafa efni á að láta í té betri fræðsluskilyrði. Hús- mæður aka til verslunarstaða þar sem þær geta keypt nær ótakmarkaðan fjölda mismunandi vörutegunda. Fjölskyldur geta komist til fjarlægari lystigarða og sögustaða um helgar og í sumarleyfum. tæki, létu bifreiðasmiðir fara fram aksturskeppnir til að leiða í Ijós end- ingu bílanna, svo og akstur upp brekkur, til að afla trausts almennings á bifreiðunum. Þannig kom til kapp- akstur á þar til gerðum brautum, og á sérstaklega gerðum kappakstursbif- reiðum. Slíkar prófanir urðu hins vegar til þess, að margar umbætur voru gerðar á bílunum. Nú á tímum hafa bifreiðaframleiðendur sérstök tilraunasvæði, þar sem bílarnir eru harkalega prófaðir til að kanna öryggi þeirra og endingu.

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.