Muninn

Volume

Muninn - 01.05.1997, Page 55

Muninn - 01.05.1997, Page 55
starfsfólk og nemendur - og ekki síst samspil allra þessara þátta. Samvinna, samvera, samlíf í því umhverfi sem skólinn er. Heild, sem allir hlutar falla að í sæmilegri sátt. Menntaskólanum á Akureyri er slitið 17. júní með athöfn þar sem saman eru komnir um það bil 1000 gestir. í hátíðarveislu nýstúdenta að kvöldi þess dags eru jafnan 700-800 manns, nýstúdentar, ættingjar þeirra og vinir. Og kvöldið áður er haldin svokölluð MA-hátíð og þar er annar eins fjöldi gamalla nemenda skólans saman kominn. Hvað er svona merkilegt við það? Sumum þykir ekki mikið til þess koma þótt í sambandi við MA sé haldin tveggja daga hátíð þar sem saman koma eftir alkunnri reikningsaðferð tvö þúsund og fimm hundruð manna. Öðrum þykir þetta merkilegt. Brautskráning stúdenta annarra skóla á landinu er ekki jafnstór eða jafnfjölmenn hátíð. Hátíðin er auk þess meiri en ella þar sem saman falla brautskráningin og þjóðhátíðardagur íslendinga. Þetta er sannkölluð fjölskyldu- stórþjóðhátíð. En hér er enn eitt atriði merkilegt. Það er hin mikla hollusta sem gamlir nemendur sýna skóla sínum. Hin ótrúlega sterku bönd sem binda þá þessum skóla, svo sterk að þeir fara jafnvel um hálfan heiminn til að geta verið hér einmitt þessa daga. Hvað sem öðru líður hlýtur þetta að vera merkilegt. Hvað er það sem bindur þessi bönd? Hvers vegna sækja gamlir nemendur aftur og aftur á þessar slóðir? Af hverju er þetta svona hér en ekki annars staðar? Hvað er svona merkilegt...? Trúlega eru fæstir þessir góðu félagar saman komnir hér til að rifja upp diffurjöfnur, staðaloxunartölu hálfhvarfa, passé composé, könnun á reykingum nemenda á heimavist eða setningahlutagreiningu. Enda þótt mikið sé lært og í mörgu prófað er það oftast eitthvað allt annað sem skólinn skilur eftir í minningunni. Vissulega er námið óhjákvæmilegur þáttur í undirbúningi frekari menntunar, vörður á leiðinni til lífsins. Síst skyldi vanmeta þann þátt. En það er eitthvað allt annað sem heldur vöku fyrir fólki alla tíð, allt að lífsins enda. Hér er reglulega rifjað upp hvað þessi eða hinn kennarinn eða nemandinn gerði eða sagði fyrir tíu, tuttugu og fimm, fjörutíu eða jafnvel sextíu árum. Það sem nemendur gerðu saman, fóru í þessa ferð eða aðra, léku í þessu leikritinu eða hinu, gerðu þetta eða hitt á þessu ballinu eða hinni kvöldvökunni, glæstur sigur í einhverju íþróttamótinu eða þegar Bjarni sló út laufa- drottningunni, ræðan sem einhver flutti, vísan sem annar kvað, þessi sem fór inn eða út um glugga, annar sem sofnaði í tíma eða kom ólesinn í próf. Brakið í gólfinu. Myndirnar á veggjunum. Úr kennslustundum eru helst rifjuð upp mistök eða mismæli kennara eða nemenda og skondin tilsvör. Ekki diffurjöfnur... Kannski er hér að leita svars við spurningunni hvað góður skóli er. Auk þess að veita nemendum gott nesti út á veginn til æðra náms er það samvera fólksins, félagsskapurinn, lífið í skólanum, samfélagið í því umhverfi sem skólinn er, félagslífið í MA. Menntaskólinn á Akureyri hefur borið gæfu til þess að vera gott umhverfi nemendum sínum og öðru starfsfólki. Hér getur fólk skotið rótum sem ekki slitna þótt að skilji tími og vegalengdir. Þeir sem hingað koma aftur eftir ég veit ekki hvað mörg ár eru á sinn hátt að koma heim. Það skilur hins vegar enginn fyrr en hann reynir það á sjálfum sér. En sá sem kemur heim finnur það innan í sér og sýnir það utan á sér. Það er það sem er svona merkilegt við það að vera nemandi í MA og stúdent frá MA. „Trúlega eru fæstir þessir góðu félagar saman komnir hér til að rifja upp diffúrjöfnur, staðaloxunartölu hálfhvarfa, passé composé, könnun á reykingum nemenda á heimavist eða setningahlutagreiningu." Sverrir Páll MUNINN 1997 55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Muninn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Muninn
https://timarit.is/publication/429

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.