Kirkjuritið - 01.10.1939, Qupperneq 12
298
Holger Mosbecli:
Október.
af þeim skilningi, að svarið í fyrndinni, miðað við heims-
skoðunina og lieimsmynd manna þá, getur ekki umsvifa-
laust átl við nú og verið rétl í öllum greinum. í sögu Israels
síðar er einnig mikið og margt samkvæml lýsingu Gamla
testamentisins, sem vísindaleg söguskoðun getur ekki lit-
ið á öðruvísi en eins og sögusagnir og helgisögur. Sög-
urnar um ösnu Bíleams, Samson og Jónas í hvalnum eru
einna kunnusta dæmi, en um margt fleira er að ræða sams-
konar. Þessi kensluaðferð, að forðasl að varpa réttu Ijósi
yfir slíkar sögur, er varin með því oft og iðulega, að það
geti ekki verið hlutverk kennarans og allra sízt kennar-
ans í kristnum fræðum að koma efasemdum inn í barns-
sálirnar. En þessháttar skoðun virðist mér rista mjög
grunl og vera æði skammsýn. Því að „efinn“, sem menn
geta ef til vill varið harnið með því móti, mun sækja þeim
mun fastar á, jiegar það er orðið fulltíða. Þá mun það
reka sig á það, að margt sem það lærði í kristindóms-
stundunum, að væru söguleg og náttúrufræðileg sannindi,
getur engu að síður naumast verið rétl samkvæmt nu-
líma skilningi vorum á sögunni og náttúrunni. Ef menn
hafa nú lærl i harnaskólunum að skoða þessi sögulegu og
nátlúrufræðilegu ólíkindi eins og einn órofa þátt kristm-
dómsins, og kristna lífsskoðunin er þeim svo dýrmæt, að
þeir gela ekki slept henni, þá lenda þeir í trúarstriði og
raunum, sem hefði ált að hlífa þeim við. Þeir Iiefðu átt
að fá í skólanum fræðslu um það, livernig hugsandi
kristnir menn líta á þessi efni nú á tímum, og þeim verða
Ijóst við það, að meginefni alls þessa hefir ekki minsta
gildi fyrir trúarkjarna og siðferðiskjarna kristindómsins.
Þeir hefðu átl að öðlast skilning á því í skólunum, a
guðssamfélag kristins manns er gersamlega óháð ákveðn
um skoðunum á sagnfræðilegum eða náttúrufræðilegum
efnum. En á þá nemendur, sem skortir kristnilíf, ninn
svo fornleg trúarbragðafræðsla venjulega hafa þau a^
hrif, að þeir munu seinna righindá sig við þá liugsun, a
alt, sem þeir liefðu lært í þessum stundum, hefði ie>us