Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.11.1961, Blaðsíða 11

Kirkjuritið - 01.11.1961, Blaðsíða 11
KIRKJURITIÐ 393 einaða kirkjan hljóp nndir hagga, og skólinn er stofnaður nieð Essie sem skólastjóra og tveim afríkönskum kennslukon- um. Og nú veit Essie, liver köllun liennar er í Afríku. Skólinn er aðallega ætlaður giftum konum, og eiginmennirnir taka þessu með mikilli hrifningu. „Ef konurnar okkar eru illa nienntaðar“, sagði einn þeirra, „eru engu líkara en að við hoppum á öðrum fæti“. — Þetta hjálpar konunum til að vinna sér aftur það álit, er þær nutu sem mæður í þorpi ætt- flokksins, en glötuðu að nokkru við að flytja í námuþorpið. Þarna eru kennd ýmis konar kvennafræði, matreiðsla, saum- ar, heilsufræði og næringaefnafræði, meðferð ungbarna — en auk þess almenn uppeldisfræði og biblíufræði. Tilgangur- inn er sá, að hjálpa konunum til að byggja upp kristilegt heim- ilislíf og búa sig undir J)að, að þeirra eigin þjóð bafi forvslu í kirkjusafnaðar- og sveitarmálefnum. Skólastarfið liennar Essie stendur í nánu sambandi við skilning bennar á eðli trúboðsins, eins og Jiað á að fara frani á vorri öld í Afríku. Þó að ]mð vilji stundum gleymast í liin- um pólitísku erjum og hinu kalda stríði í Afríku, lieldur starf trúboðanna áfram, liægt og þolinmóðlega, eins og það hefur verið unnið í meira en heila öld. En trúboðinn getur ekki lengur verið trúboði af sömu gerð og ]>eir, sem komu til Afríku á 19. öld, í kjölfar kaupmanna og hermanna. Jafnvel J)ótt trúboðinn befði ekki annað en gott í liuga, var viðliorf lians gagnvart Afríkumanninum yfirleitt hið sama og viðhorf þeirra, sem byggðu upp heimsveldið (brezka). „Hann kom“, segir Essie Jolinson, „í þeirri trú, að bann væri að flylja eitthvað til Jjjóðar, sem sæti í náttmyrkri“. Hann var undir öllum kringumstæðum leiðtogi, sem hafði tilhneigingu til að telja sig skör hærri en fólkið, sem var undir umsjá lians. „Hann starfaði meðal okkar árum saman“, sagði einn Afríkuinaður, nOg hann vissi aldrei, hvað konurnar okkar hétu“. Sjaldnast ítat hann talað þjóðtunguna og jafnvel rnaður eins og Albert Scliweitzer — sem trúboðar nútímans líta á sem fremstan allra af hinni gömlu, föðurlegu „týpu“ — talar ennþá við sitt fólk á frönsku eða þýzku. Flestir trúboðar liins nýrri tíma líta svo á, að liinn gamal- dags trúboði, sem fyrir löngu var orðinn aftur úr, liafi liðið undir lok eftir seinni heimsstyrjöldina. „Hugmyndir Sclnveitz-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.