Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 56

Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 56
dáðum, vegna þess að Guð er handan alls sem menn geta séð og hugsað af eigin rammleik. Þess vegna sendi Guð son sinn í heiminn. Kristur opinberar Guð, gerir okkur kleift að skilja hann og þekkja, opnar leið til hans (sbr. Hver sá sem hefur séð mig, hefur séð Guð). Kristur gerir Guð sýnilegan með athöfnum sínum og dæmisögum, með lífi sínu, dauða og upprisu. Megininntakið í boðskap Krists er að við getum raunverulega komist í samband við Guð með því að laga okkur eftir lífi Krists, lifa í anda hans og fylgja boðum hans. Hver eru þá megináhrif þessa boð- skapar á hugsun manna? Hann beinir mannlegri tilvist á nýja braut með því að opna hugi manna fyrir gersamlega framandi veruleika, Guði sem er allur annar, sem er utan allrar mannlegrar seilingar, handan allra marka. Mann- eskjunni er boðið að skilja sjálfa sig og aðra, hlutina og heiminn andspænis þessum útlaga sem Guð er. Þess er að sjálfsögðu enginn kostur að skýra í stuttu máli áhrifamátt þess- arar guðsmyndar. Án efa á hún miklu sterkari ítök í hugum mann en við gerum okkur grein fyrir, ekki síst sök- um þess að hún tengist í lífi hvers manns við þá mynd sem hann hefur í frumbernsku gert sér af eigin föður og móður, þ. e. af þeim persónum sem mikilvægastar voru í lífi hans á því tímaskeiði ævinnar þegar vitund hans um sjálfan sig og aðra var i mótun. (3) Áhrif þessarar guðsmyndar ber þó vitaskuld að greina frá áhrif- um þeirra mynda sem menn hafa fengið af föður sínum og móður eða staðgenglum þeirra, þó að oft megi ætla, að erfitt sé að skera úr um hvað heyri sérstaklega guðsmyndinni til. Vert er að veita því eftirtekt að það er vel hugsanlegt að guðsmyndin se mönnum lifandi veruleiki þó að þe'r trúi ekki á Guð eða aðhyllist nokkur trúarbrögð. Guðsmyndin er mynd þeirrar veru sem einstaklingurinn er að endingu ábyrgur gagnvart: and- spænis henni er einstaklingurinn fyllilega hann sjálfur, persóna sem ber ákveðið nafn. Áhrifamáttur kristinnar guðsmyndar er fólginn í algerri sérstöðu hennar- Guð sér og heyrir allt, hann er alls staðar nálægur og er þó hverg1- þ. e. a. s. hvergi höndlanlegur, ávall* allur annar, en heldur þó öllu í hendi sinni, óskiljanlegur en skilur þó all*- algóður en dæmir þó alla, almáttugur en þó máttvana gegn hinu illa. Hvergi kemur gátan um þessa guðs' mynd skýrar fram en einmitt í átökun um milli hins góða og hins illa sem engan endi virðist taka. En það eí líka vafamál hvort nokkurt trúarleð táknmál er áhrifameira í hugarstri manna við hið illa en einmitt táknma kristinnar trúar. Samkvæmt kristnun1 boðskap er sköpunarverkið ein óro heild, þar sem hinu illa er ekki set aður neinn staður, þar sem ni illa er í sjálfu sér óskiljanlegt, stuðlar þó með leyndardómsfuHo hætti að fullkomnun sköpunarverksin^ Og þessum boðskap er ætlað , kveikja óslökkvandi vonarneista hjörtum manna, vissu um náð Drot i 5. grein. Hugmyndin um persónulegan veldur því að kristindómurinn Guð hafnar 54

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.