Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 59

Kirkjuritið - 01.04.1978, Page 59
sjálfstæður heimur frummynda (P’laton) eða búi í veruleika reynsl- Ur>nar (Aristóteles), eða sé afsprengi ^annlegrar skynjunar og ímyndunar (Hume), eða rökkerfi sem sýni með yaisum hætti innri gerð veruleikans e9el °9 ýmsir efnishyggjumenn). í °Hum þessum ólíku kenningum er 9®rður greinarmunur sýndar og reynd- og um leið lagður hornsteinn Vers konar tvíhyggju. ^erði tvíhyggja að trúaratriði er snftinn boðskapur engri skoðun and- ^nunari. Ástæðurnar fyrir þessu eru 1 askuld fræðilegar. En þessi afstaða ^nstninnar hefur engu að síður mikil- ^93. frseðilega þýðingu: heimspeki vísindum er sú hætta búin að þ3 na í fastmótuðum kennisetningum, að telja bilið milli mannlegrar br9Snnar °g veruleikans sjálfs vera s^Ua í eitt skipti fyrir öll, — en Guð, semS6m.eÍnn er fyl,ile9a (-Ég er sá han 6r aiiur annar’ niilli aid S. °9 rnann,egra hugsunar verður eru^ fræðilega. Á hinn bóginn og u9Sun mannsins og líkami, efni Qug^ndÍ’ ein erofa heild andspænis pAii en . er merkilegra í kenningu Krists efnis U9mync,in um algjöra einingu unar °9 anc|a, líkama og sálar, hugs- íbúi .°9 Veru|eika. Mannssálin er ekki heicjJr sinum hér á jörðinni, ins er eitt.me® honum: líkami manns- hann 6kki tæki sálarinnar heldur er draum maðurinn sjálfur. Frumstæðir blekkin ^ Um sa,naf,ak,< °g drauga eru Un’ þei^ar’ samkvæmf kristinni skoð- heimslrpfrU tiÓtti fra veruleika þessa rrienn í ,u.iily99ja andatrúar hindrar PVi’ að skilja þá helgi holds- ins og efnisins sem Kristur boðar og upprisa hans táknar. Kristur gerir greinarmun á sönnum veruleika Guðs og veruleika fallins mannkyns. Þennan greinarmun hafa menn viljað tengja einhverskonar tví- hyggjii efnis og anda. En hann á í rauninni ekkert skylt við tvíhyggju. í fyrsta lagi er þetta greinarmunur á skaparanum og sköpunarverkinu, ( öðru lagi greinarmunur á sannleikan- um, sem Guð er og hann miðlar mönn- um í Jesú Kristi, og raunverulegu ástandi manna í veröld sem er merkt hinu illa. En hið illa er ekkert í heim- inum eða náttúrunni, heldur vansköp- un viljans, eða m. ö. o. spilling sem maðurinn er ekki beinlínis höfundur að þó hann sé meðsekur. Sú helgi sem Kristur vill að menn uppgötvi í heiminum er einmitt nátengd lausn undan hinu illa, endurreisn sköpunar- verksins. Þessa helgimynd um náð Guðs tjáir Páll postuli með eftirfar- andi orðum: „En þar sem syndin jókst, þar flóði náðin yfir enn meir“ (Róm. 5:20). Vissulega getur kristin trú á helgi tilverunnar farið saman við náttúru- dýrkun og trú á ýmis annarleg öfl þessa eða annars heims, trú á álfa eða drauga o. s. frv. Sérkenna ís- lenskrar kristni er eflaust að leita í samtvinnun alþýðutrúar á alls kyns vættir og kristinna kenninga um helga menn og dóma. En helgidómar kristn- innar eru þó af allt öðrum toga en náttúrlegar vættir eða andar annars heims. Þeim er ætlað að tengja menn við persónulegan guð, gera spillt jarðríki smám saman að sönnu guðs- ríki 57

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.