Kirkjuritið - 01.09.1978, Qupperneq 56

Kirkjuritið - 01.09.1978, Qupperneq 56
HELGA ÞÓRARINSDÓTTIR: w w UPPHAF SPIRITISMA AISLANDI Ágrip af sögu spíritismans 1 Upphafsmann nútíma andatrúar má fyrst og fremst telja Svíann Emmanú- el Swedenborg (1688-1772). Hann átti frá ungum aldri til dauðadags sí- fellt í samtölum við anda, þ.á.m. Lút- her og Melanchton, og fræddist um margt. Áleit hann sig vera verkfæri guðs. Samkvæmt kenningum Swed- enborgs eru allir andar, góðir sem ill- ir, framliðnir menn. En hann var mót- fallinn því að hver og einn fengist við þessa hluti, því að margir andanna væru hættulegir og menn ekki al- mennt nógu þroskaðir andlega. Eftir dauðann eru framliðnir fyrst í milli- bilsástandi, enn með hugann við jörðina og geta komizt í samband við lifandi fólk gegnum manneskjur, sem gæddar eru sérstökum hæfileikum. En vilji menn tala við andana verður „andafar" þeirra að vera með sér- stökum hætti. Má sjá af lýsingu Swedenborgs að sá háttur er hið sama og leiðsla (trance) (B. J.: Anda- trú og dularöfl). Eftir daga Sweden- borgs skiptust áhangendur hans að- allega í tvennt. Annar hópurinn trúði því að dularfull fyrirbæri væru af völdum anda, þ.e. hreinir andatrúar- 214 menn, en hinn áleit þorra fyrirbrigð- anna ósvikinn, en leitaðist við að rannsaka þau og skýra á vísindalegan hátt. Nokkrir miðlar, fyrst og fremst Andrew Jackson Davies, sem margir telja föður nútíma spíritisma, spanna tímabilið milli Swedenborgs og at- burðanna í Hydesville, en andatrúar- menn vorra daga telja þennan banda- ríska smábæ vera vöggu spíritism- ans, og fæðingarstundina kvöldið 31 • marz 1848.Þá tóku högg og önnur kynjahljóð að heyrast í húsi nokkru þar í bæ, í herbergjum tveggja dætra húsráðanda, 14 og 11 ára, en þaer urðu síðar heimsfrægir miðlar, Fox- systurnar. Kom í Ijós að hið ó- þekkta afl gat svarað spurningum með höggum og reyndist vera andi framliðins manns sem sagðist hafa verið myrtur og dysjaður í hús- inu fimm árum áður. Fundust leifar af mannslíki, er leitað var eftir forsögn andans. Högg, barsmíðar og andar fylgdu systrunum hvert sem þærfóru. og tóku hæfileikar þeirra nú ör- um framförum. Var þeim tjáð, þessi fyrirbæri væru engan veg- in tengd þeim einum, og mundu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.