Kirkjuritið - 01.09.1978, Síða 58

Kirkjuritið - 01.09.1978, Síða 58
svefni þar til lúðurinn gellur á efsta degi, og hlaut því að vera um aðrar andaverur að ræða. Frá sjónarmiði kirkjunnar voru skoðanir einnig mjög skiptar. Sumir álitu það hina mestu blessun sem hent gæti kristna trú, sem átti í vök að verjast í spilltum og vantrúuðum heimi, ef spíritisminn sannaði fram- haldslíf eftir líkamsdauðann og þar með sjálfa grundvallarsetningu kirkjunnar, upprisu Krists. Þá myndi spíritisminn að auki brúa bilið milli gömlu og nýju guðfræðinnar, þegar skýra mætti út ýmsar kynjasögur úr ritningunni frá nýju sjónarhorni. En nýja guðfræðin var stefna, sem þró- azt hafði frá biblíugagnrýninni á síð- ari hluta 19. aldar og var undir áhrif- um af hinni öru framþróun vísind- anna, ekki sízt þróunarkenningu Darwins. Nýguðfræðingar héldu því fram að túlka mætti ýmislegt í biblí- unni á nýjan og vísindalegan hátt, jafnvel afneita sumu í krafti nýrra uppgötvana. Aðrir bentu þó á, að ekki sannaði það heilagleika Krists ef hvertsmámennið léki eftir upprisuna. Enn var bent á, að í ritningunni er mönnum bannað að hafa fréttir af framliðnum; sömuleiðis að spíritistar viðurkenna ekki friðþægingardauða Krists. Þó munu sterkustu rökin trú- arlegs eðlis þau, að ef farið er að byggja trúna á grundvelli röklegra sannanna, er hún ekki lengur trú, heldur vísindi. Hér væri því farið gjör- samlega öfugt að hlutunum — hrein trú sem ekki spyr sannana sé afstaða hins sannkristna manns. Um þessi efni er ennþá deilt, a. m. k. innan íslenzku kirkjunnar, og verð- 216 ur ekki farið lengra út í þá sálma. Setning Arthurs Conan Doyle, eins á- hrifamesta útbreiðanda spíritismans, sýnir vel afstöðu andatrúarmanna sjálfra: „Spíritisminn er trúarbrögð fyrir þá sem' finnst þeir standa fyrir utan öll trúarbrögð, þarsem hann aft- ur á móti styrkir stórlega trú þeirra sem þegar eiga trúarbrögð fyrir“. Spíritisminn berst til íslands 1 Spíritisminn sem hreyfing náði furðu seint til íslands, ekki fyrr en eftir aldamótin 1900, og var því orðinn hálfrar aldar gamall. En það sem meiri undrun vekur að órannsökuðu máli er hversu fljótt hann greip um sig, og þá helzt meðal fyrirfólksins. og hve almennur áhugi manna á þessum efnum erenn þann dag í dag. þar sem víðast hvar erlendis er ein- göngu um einangraða rannsóknar- hópa að ræða, en allur þorri fólks rekur upp stór augu eða skellihlátur ef einhver staðhæfir að hann trúi á miðla. Það er hætt við að uppi fótur og fit ef aðalútavarpsstöðvar i Evrópu eða N-Ameríku auglýstu skyggnilýsingar rétt eins og stór- bingó, og gætu auk þess fært þ&r fréttir að færri hefðu komist að en vildu. Við nánari athugun koma þó 1 Ijós nokkrir meginþættir, sem hver um sig stuðla aö þróun mála hér- lendis: í fyrsta lagi má segja að ríkjandi andrúmsloft í trúmálum hafi verið furðulegur samsetningur af áhuga'
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.