Kirkjuritið - 01.09.1978, Side 74

Kirkjuritið - 01.09.1978, Side 74
þar sitt hverjum, allt eftir uppeldi, dómgreind og menntun. Ýmsirskólar og flokkar byggðu stefnuskrársínará mismunandi sjónarmiðum í þessu efni. En að baki þeim öllum bjó háleit hugmynd um það, að Guð sjálfur myndi setjast á valdastól, og hinn lif- andi Guð myndi þaðan í frá ríkja þjóð- höfðingi, nærgöngull og máttugur. Með þessari hugmynd átti heldur betur eftir að kvikna nýtt líf. Nú kom Jesús til Galíleu, prédikaði og sagði: ,,Tíminn er fullnaður og guðsríki nálægt." Engan þarf að undra, þótt margur hafi skilið hann svo, að hann ætti við ríki Davíðssonar og þær gagngeru breytingar, er fylgja myndu. Sá misskilningur loddi við starf hans allt til enda, er hann var líflátinn sem „konungur gyðinga". Rangur skilningur var það, og hann mjög svo örlagaríkur. Þó getur mis- skilningur haft sannleika í sér fólg- inn, þegar skipt er um sjónarhorn. Svo var og hér. Jesús fór ekki eftir neinum flokkslínum. Hann horfði fram hjá þeim öllum og á þá grund- vallar hugmynd, að ,,Guð er nálæg- ur“. í allri sinni tign og öllu sínu veldi kemur Guð til fundar við manninn, karla og konur, og væntir andsvars af þeim. Og eins og vér höfum séð, gæddi hann þessa hugmynd nýjum styrk og skýrleika. En það væri rangt að ætla, að hann hafi túlkað hug- myndina um guðsríkið svo, að í munni hans hafi hún einvörðungu merkt líf einstaklingsins hið innra. Þótt hann stæði að sumu leyti utan við, var hann engu að síður þátttak- andi í þjóðlífinu. Þegar hann fagnaði yfir því að óvinsæll tollheimtumaður 232 „gjörði iðrun“, þá kallaði hann hann ,,son Abrahams“.2 Og hann talaði um ,,dóttur Abrahams“.3 þegar hann vildi ekki una því að vera átalinn fyrir að lækna kryppling á hvíldardegi- Það segir sína sögu, hvernig Jesús tekurtil orða í þessum dæmum. Þetta fólk er að vísu óendanlega dýrmætt í hans augum sem einstaklingar, en það er einnig meðlimir þjóðar. A- stæður þess eru tengdar því sögu- lega samfélagi, sem það tilheyrir ásamt Jesú sjálfum, og „hjálpræði' þess, bæði líkamlegt og andlegt. stendur líka í sambandi við heilj mannfélagsins í heild. Jesús talaði um það ídæmisögu, ertýndursauður finnst aftur, og gerði mikið úr því hve dýrmætur hann var, þessi eini sauð- ur, sem villtist I burtu; það var til „týndra sauða af húsi ísraels'1.4 sem hann sagðist vera sendur. Það ®r engum vafa undirorpið, að honum var það ekki síður Ijóst en hverjum öðrum lærimeistara gyðinga, a® samkvæmt ævafornri sagngeymd átti ísrael að vera þjóð Guðs, þar sem hann var konungur, og að hun gegndi veigamiklu hlutverki í því a^ gjöra guðsríkið að veruleika. Þessa erfikenningu höfðu spa' menn Gamla testamentisins gróður- sett kyrfilega í hugarheim gyðinga' þjóðarinnar. Þeir héldu því fastlega fram, að Guð væri að verki í sögunni fyrir atbeina þjóðar, sem helguð værj markmiðum hans: „lýður Guðs . guðlegt sambandsríki. Þessi þjóð var ísraelsþjóðin. Þetta var hennar raison d’étre. Þessi hugsun fólst og í nafn- inu ísrael, eins og það var notað um þessar mundir. Landfræðilega °9

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.